Đặt 3 stent mạch vành, suy tim không ai nghĩ tôi có thể vượt qua

Đặt 3 stent mạch vành, suy tim không ai nghĩ tôi có thể vượt qua

Thứ 3, 24/03/2020 | 10:00
0
Ở tuổi ngoài lục tuần, mắc bệnh mạch vành phải đặt 3 stent, rồi suy tim độ 2 bà Lê Thị Tâm (Thanh Xuân, Hà Nội) từng nghĩ mình “được ngày nào hay ngày đấy”, thế nhưng cả gia đình không ai ngỡ bà có thể “vực dậy” và khỏe mạnh như thế!

Tôi cấp cứu liên tục vì khó thở, mệt mỏi

Thời điểm đầu năm 2017, là một người vốn chẳng khi nào phải đi vào viện thế mà đột nhiên, bà xuất hiện triệu chứng ho dai dẳng, liên tục kèm theo khó thở. Đi viện tới lần thứ 2, bà được bác sĩ chẩn đoán bị tắc động mạch vành phải, nhồi máu cơ tim và can thiệp đặt 3 stent chỉ trong 3 ngày. Nhiều tháng sau đặt stent, tình trạng sức khỏe của bà vẫn chuyển biến xấu đi. Tim bắt đầu suy và có tháng bà phải nhập viện vài lần để điều trị.

“Bắt đầu từ năm 2019 sức khoẻ của tôi giảm sút nhiều. Cho đến tháng 5-6/2019 tôi phải cấp cứu liên tục, có khi ra viện được 10 ngày về lại đi cấp cứu tiếp. Bác sĩ kết luận là tôi bị suy tim độ 2 nên sức khoẻ tôi rất yếu, ăn không được, ngủ cũng chẳng xong, mà lúc nào cũng ở trong tình trạng khó thở, mệt mỏi. Thời điểm đó, đêm có khi chỉ ngủ được 1 tiếng thôi, mà phải thở oxy. Lúc nào cũng có máy oxi ở bên cạnh, rồi máy khí rung, máy đo huyết áp. Nhưng sức khoẻ cũng không được tiến triển nhiều lắm. Đến cuối cùng, bác sĩ có trao đổi với nhau và báo cho gia đình biết là bệnh của tôi là rất nặng rồi, chuẩn bị tinh thần, còn đến đâu thì chữa đến đấy, con cái cũng rất buồn.” – bà kể lại.

Sức khỏe - Đặt 3 stent mạch vành, suy tim không ai nghĩ tôi có thể vượt qua

Xem lại kết luận của bác sỹ, bà Xuân vẫn nhớ như in những ngày ốm bệnh tim  năm đó

Cuộc sống tưởng chừng không kéo dài được bao lâu, tình trạng suy tim càng nghiêm trọng hơn. Bao nhiều lần phải nhập viện điều trị, bao nhiêu phác đồ với không ít thuốc men nhưng sức khỏe không mấy cải thiện. Nhưng may mắn đã đến với bà khi bà biết đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang từ đầu năm 2019 qua một tờ báo.

TPCN Ích Tâm Khang đã trao tặng cho tôi một trái tim khỏe mạnh

Thời điểm bà chia sẻ câu chuyện của mình tháng 12/2019 – khi mà sức khỏe của bà đã bình thường trở lại. Bà kể: “Từ tháng 7/2019 là tôi bắt đầu uống thêm TPCN Ích Tâm Khang. Tôi thấy bệnh của tôi nặng nên tôi uống 6 viên 1 ngày. Được 10 ngày thì tôi thấy thuyên giảm rất nhiều, ăn được, ngủ được và tinh thần thoải mái, không lo âu và không còn đau đớn nữa. Tôi đi kiểm tra lại hồi tháng 10 và tháng 11/2019 thì bệnh suy tim đã nhẹ bớt rồi, không còn nữa.

Đến bây giờ tôi từ 47 cân, lên được 52 cân rồi. Tôi thấy thực phẩm Ích Tâm Khang giúp cho mình rất nhiều, gia đình tôi rất phấn khởi và động viên tôi tiếp tục uống.”

Khi sức khỏe cải thiện, niềm vui không chỉ của riêng người bệnh, mà còn là niềm vui chung của cả gia đình, và của cả những người thầy thuốc. Trao đổi với chuyên gia đầu ngành tim mạch – Giáo sư Phạm Gia Khải - Nguyên Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam về trường hợp của bà Tâm, chúng tôi được chuyên gia cho biết: Lúc đầu tôi cũng như nhiều thầy thuốc khác, chúng tôi coi nhẹ cái vai trò của thực phẩm chức năng. Nhưng thấy là một thứ không đủ cần phải nhiều thứ khác, chúng tôi thử dùng Ích Tâm Khang, thì thấy rằng thấy rằng bệnh nhân dễ chịu hơn, cụ thể hóa bằng những con số là điện tâm đồ, các xét nghiệm về sinh hóa thấy tốt. Lúc đó tôi thấy là có thể thực phẩm chức năng tốt và Ích Tâm Khang tốt”.

Sức khỏe - Đặt 3 stent mạch vành, suy tim không ai nghĩ tôi có thể vượt qua (Hình 2).

Hình ảnh bà Xuân khỏe mạnh, tươi tắn tập thể dục hàng ngày

Câu chuyện của bà Tâm, như người ta thường nói, đó chính là “gặp thầy, gặp thuốc”, chứ trước kia bà đâu có nghĩ mình được như ngày hôm nay. Hai năm kể từ sau biến cố tim mạch, suy tim, bà Tâm không thể lên xuống cầu thang. Nhưng nay bà đã có thể đi lại thoải mái hơn, có thể tập thể dục đều đặn hàng ngày.

Suy tim sau nhồi máu cơ tim đây là cách giúp tôi phục hồi trái tim!

Bà Tâm - Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ cách chữa trị phục hồi trái tim khi tim suy sau nhồi máu cơ tim

Nhờ sự kiên trì tập luyện, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, kiểm tra sức khỏe thường xuyên và kết hợp sử dụng sản phẩm hỗ trợ, nên bà Tâm đã giữ được trái tim khỏe mạnh. Bà nói rằng, Ích Tâm  Khang đã trao tặng cho bà trái tim khỏe để bà có cơ hội được tiếp tục sống cạnh con cháu, người thân và chia sẻ câu chuyện của mình tới nhiều người bệnh tim mạch khác.

Thu Liên

Ghi theo lời kể của bà Tâm

0983.103.844 - 0964.781.912

Ghi theo lời kể của ông Đinh Hoành

 

Thông tin thêm cho quý độc giả

Với hơn 11 năm có mặt trên thị trường, TPBVSK Ích Tâm Khang, với công dụng  - hỗ trợ tăng cường chức năng tim, đã nhận được sự  tín nhiệm và những phản hồi tích cực của hàng ngàn người bệnh tim mạch, bởi hiệu quả giúp làm giảm đáng kể các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, đau tim, đau thắt ngực. Năm 2014, hiệu quả của TPCN Ích Tâm Khang được bạn bè quốc tế biết đến khi được Tạp chí Khoa học Toàn cầu Canada đăng tải. Đây là bằng chứng khách quan nhất về lợi ích của TPCN Ích Tâm Khang với người mắc tim mạch, suy tim. Không chỉ là giảm khó thở, đau tức ngực, đau tim mà Ích Tâm Khang còn giúp giảm cholesterol máu, giảm tần suất nhập viện do suy tim tiến triển.

- Xem chi tiết kết quả nghiên cứu Ích Tâm Khang Tại Đây.

- Xem thêm trải nghiệm của nhiều người bệnh tim mạch khác dùng Ích Tâm Khang: Tại Đây

Sức khỏe - Đặt 3 stent mạch vành, suy tim không ai nghĩ tôi có thể vượt qua (Hình 3).

 

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Đáp ứng của sản phẩm nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nhồi máu cơ tim do nghẽn mạch vành, sau đó là suy tim, tôi không ngỡ mình lại gượng dậy được như thế

Thứ 6, 20/03/2020 | 08:00
“Ai gặp tôi ở ngoài đời, chắc chắn sẽ không biết tôi là người bệnh tim mạch vành, suy tim đâu. Giờ ai mà bảo thế, thì tôi có lẽ phải hỏi lại mình “ơ, mình bị bệnh à?”. Đó là câu nói thật, mà như đùa của ông Thắng (Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội), khiến người nghe đi từ ngạc nhiên tới tò mò.

Bí quyết để người suy tim gần 10 năm vẫn khỏe mạnh

Thứ 4, 18/03/2020 | 10:00
Nhìn nét mặt trẻ đẹp, thanh tú của bà Lê Thị Thanh Xuân ở An Viên, Tiên Lữ, Hưng Yên rạng rỡ vừa làm bếp, vừa đọc thơ, ít ai biết rằng, mới vài năm trước, bà đã phải trải qua những năm tháng đen tối nhất trong cuộc đời vì suy tim nặng do hở van tim, rối loạn nhịp tim.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.