Đặt bẫy tận tận diệt chim sẻ trong thành phố

Đặt bẫy tận tận diệt chim sẻ trong thành phố

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:58
0
Vào các buổi sáng, tại khu sân của chung cư đường Trần Bình Trọng (P.Lê Lợi, TP.Quy Nhơn, Bình Định) có một người đàn ông ngoài 50 tuổi dùng rập để tận diệt chim sẻ tự nhiên trong thành phố.

Người đàn ông này dùng bộ dụng cụ gồm 2 rập làm bằng lưới nhợ dày có viềng dây xung quanh, bề ngang khoảng 1,2m có gắn thanh tre, dài 4,2 m. Mỗi bên rập đóng 2 cọc đinh sắt ở 2 đầu móc dây vào để khi giật dây 2 rập ụp lại vừa khít. Đợi khi chim sẻ sà xuống thì kéo dây làm cho 2 rập úp lại, chim sẻ không thoát ra được. Không chỉ có vậy, người này còn cột chân 3 - 4 con chim sẻ “mồi” giữa rập, rồi bật máy phát đã thu sẵn có tiếng chim sẻ để dụ chim xuống.

Xã hội - Đặt bẫy tận tận diệt chim sẻ trong thành phố

Lắp bẫy rập để bắt chim sẻ.

Theo quan sát, chỉ trong thời gian ngắn, người này bẫy được hàng chục chim sẻ. Khi hỏi thì người đàn ông cho biết: “Bắt chim để bán cho các quán nhậu đặc sản, với giá bán 8.000 đồng/con”. Như vậy, với số chim sẻ vừa bắt được, trong vòng buổi sáng, người này kiếm được vài trăm ngàn đồng.

Người đàn ông này còn bật mí: “Thả rập đòi hỏi phải có khu đất trống mới thực hiện được. Chúng tôi chỉ đi rập cho vui trong lúc rảnh rỗi thôi, chứ người khác dùng bẫy hiện đại hơn, một lần bắt được nhiều chim hơn”.

Những người bẫy chim hiện đại là dùng bẫy keo. Họ chọn những nơi có chim sẻ nhiều, rồi dùng nhánh cây có nhiều cành, hoặc chọn một cây xanh mà chim hay đậu. Sau đó dùng keo nước dẻo bôi lên các nhành cây, mở máy phát tiếng chim sẻ để dụ chúng. Chim sẻ thường bay theo đàn, khi nghe có tiếng đồng loại lập tức bay đến đậu và dính keo ở chân không thể nhúc nhích.

Xã hội - Đặt bẫy tận tận diệt chim sẻ trong thành phố (Hình 2).

Chưa đầy 2 giờ, người đàn ông bắt được hàng chục con chim sẻ. Các quán nhậu mua mỗi con chim sẻ 8.000 đồng.

Hiện nay, tại các khu vực trên địa bàn TP.Quy Nhơn như công viên biển dọc đường Xuân Diệu, các khu vực công cộng có nhiều người chuyên dùng bẫy keo để… tận diệt chim sẻ.

Theo Bưu điện Việt Nam

Sự tàn độc của các loại bẫy thú rừng

Thứ 3, 23/04/2013 | 13:02
“Nếu chẳng may đạp dính bẫy thú thì dù có mang đôi dày tốt như của ông cũng khó tránh khỏi bị thương ở cổ chân hoặc vỡ xương là cái chắc".

Những “điểm trắng” trên hành tinh Trái Đất

Thứ 7, 06/04/2013 | 07:50
Sau vụ tai nạn tại nhà máy điện hạt nhân "Fukusima-1", Nhật Bản đã dừng lại hoạt động của các lò phản ứng hạt nhân. Nhờ đó, các nhà vật lý đã "bắt" được geoneutrino - hạt này hình thành sâu trong lòng đất.

Trái đất nóng kỷ lục trong vòng 11.000 năm qua

Thứ 3, 16/04/2013 | 09:47
Một cuộc khảo cứu mới về dữ liệu khí hậu thời cổ đại cho thấy, ngày nay Trái đất nóng hơn hầu hết khoảng thời gian 11.300 năm trước.

'Hổ mang chúa' bay đêm trên bầu trời phương Nam

Thứ 2, 06/05/2013 | 17:20
Máy bay tiêm kích hiện đại của Không quân Việt Nam thường xuyên tuần tiễu, huấn luyện, hiệp đồng tác chiến... bảo vệ bầu trời đêm của Tổ quốc.