Đất nền lại sốt: Giới thiệu đất TP.HCM dẫn đến Long An xem

Đất nền lại sốt: Giới thiệu đất TP.HCM dẫn đến Long An xem "hàng"

Dương Thanh Tùng
Thứ 5, 28/09/2017 | 15:06
0
Khu vực giáp ranh giữa các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai với TP.HCM đang trở thành tâm điểm của hiện tượng sốt đất nền, đất dự án.

Đất nền giá rẻ”, “Giáp Sài Gòn”, “Cơ hội sinh lời cao”, “Bao vay ngân hàng”… đang là những cụm từ được giới buôn bán, môi giới nhà đất quảng cáo để bán đất tại khu vực giáp ranh TP.HCM.

Thậm chí, dù đất Long An, Bình Dương hay Đồng Nai, … người bán vẫn ngang nhiên rao đất TP.HCM để đánh vào tâm lý người mua.

Trong vai người đang có nhu cầu mua đất nền tại huyện Hóc Môn (TP.HCM), PV liên hệ với người tên Hùng. Sau khi giới thiệu một dự án đang triển khai, Hùng chốt giá: “12 triệu đồng/m². Đất khu vực này đang sốt dữ lắm. Hồi đầu, dự án mới chạy đất chỉ có 3 – 4 triệu/m², nay sốt quá mới nhảy lên giá này. Nếu anh không lấy, vài ngày nữa nó còn tăng nhiều, chứ không dừng lại đâu”.

Kinh doanh - Đất nền lại sốt: Giới thiệu đất TP.HCM dẫn đến Long An xem 'hàng'

Đất nền ở các khu vực giáp ranh TP.HCM đang được đẩy lên cao.

Tuy nhiên, khi PV đến địa phận huyện Hóc Môn, Hùng lại hướng dẫn khách đến xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Khi PV thắc mắc nguyên nhân tại sao rao bán đất Hóc Môn nhưng lại chỉ đi Long An, Hùng nói: “Nó nằm sát ngay Hóc Môn mà anh?”.

Việc đánh tráo vị trí địa lý còn có thể hình dung được khi người xem đất đến thực địa. Có nhiều trường hợp, người bán còn giấu nhẹm hàng loạt thông tin về sản phẩm của mình để đánh lừa khách hàng. Điển hình nhất, các thông tin pháp lý, cơ sở hạ tầng kỹ thuật của dự án như: Điện, đường, nước, công viên… đều rất mập mờ.

Tại một điểm khác rao bán đất nền ở Long An, PV chỉ nhìn thấy các thửa đất được đóng cột ranh giới một cách tạm bợ. Xung quanh đó, những thửa ruộng chưa có cơ sở hạ tầng, kỹ thuật vẫn được gọi mời giao dịch.

Dù vậy, người bán vẫn nổ: “Chỉ vài ngày nữa, chủ đầu tư sẽ làm đường, kéo điện về. Đồng thời khi anh mua, bên tôi cũng bao luôn giấy phép xây dựng”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, các thửa đất tại đây đang được chủ đầu tư xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Chưa biết tiến độ như thế nào, nhưng “cò” đất vẫn rao bán tràn lan.

Trong khi đó, tại tỉnh Đồng Nai, những cái tên như huyện Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom… không còn lạ lẫm gì với giới đầu tư bất động sản. Đặc biệt, tại huyện Long Thành, khi có dự án sân bay quốc tế Long Thành, hàng loạt khu đô thị, dự án… được công bố tại đây đã “thổi giá đất” lên tận mây xanh.

Vì vậy, không ít doanh nghiệp, cá nhân đã điêu đứng bởi "dính" vào đất nền ở những khu vực huyện Long Thành. Dù vậy, hiện tượng sốt đất nền, đất dự án ở địa phương vẫn còn kéo dài cho đến nay. Điển hình, người tên Phương đang chào bán đất tại huyện Nhơn Trạch khẳng định: “Tại đây, đã có dự án với đường giao thông tới 8 làn xe nối Nhơn Trạch với quận 9 (TP.HCM)”.

Tuy nhiên, khi đến thực tế, khách hàng mới biết, đó là vùng đất toàn cỏ dại, không có một ngôi nhà nào. Đáng nói hơn, từ phà Cát Lái (quận 2, TP.HCM) để vào được dự án phải chạy xe hàng chục km. Thấy PV có vẻ không hài lòng về đất nền tại đây, Phương lại tiếp tục giới thiệu đất nền ở dự án khác, cách đó chừng 5km. Tuy nhiên, địa điểm này cũng không khác gì với dự án đã xem.

Khi hỏi về tình trạng pháp lý, Phương nói cho qua chuyện: “Cái đó thì khi nào ký hợp đồng sẽ thể hiện rõ trong đó. Nhưng anh yên tâm, bên em đã lo hết rồi. Anh mua về không đầu tư thì cứ xây dựng thoải mái”.

Để kích thích lòng tham của người mua, các “cò” luôn thổi phồng vị trí, mức sinh lợi, độ “hot” của khu đất… “Đây là một trong số ít nền có vị trí đẹp còn lại, các thửa xung quanh đã có chủ hết rồi. Bên em sẽ cam kết cho anh sinh lợi trong vòng 5 năm đầu. Trong thời gian này, anh muốn sang nhượng lại bên em sẽ thâu vào luôn”, Phương nói thêm.

Tuy nhiên, theo điều tra của PV, Phương chính là “cò” cho một công ty môi giới bất động sản ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) đang rao bán đất dự án tại đây. Dự án này còn hàng trăm nền đang bỏ hoang, có mọc um tùm chưa có chủ. 

Ngoài ra, để thu hút sự quan tâm của người mua, người bán còn dùng các “chim mồi” để đưa khách hàng vào “tròng”. Một lần, PV được mời đi xem đất nền ở quận 9, giáp với huyện Nhơn Trạch. Đến nơi, “cò” cho biết, chỉ còn vài nền. Không vừa ý, nhiều người đi cùng tỏ ra rất thất vọng. Lúc này có 3 người trên xe, ngồi hàng ghế khách xem đất đề xuất, “Có đất ở khu vực nào gần đây không, đưa chúng tôi đi xem”.

Ngay lập tức “cò” “bắt sóng”, đưa cả đoàn đi xem đất ở huyện Nhơn Trạch. Thực chất, theo tìm hiểu của PV, 3 người này chính là “chim mồi” đã được sắp đặt sẵn. Bà Nguyễn Thị My, một nhà đầu tư nhỏ lẻ ở quận Phú Nhuận, TP.HCM nói: “Họ cố tình và bằng mọi cách để bán được đất nền mà không quan tâm gì tới các quyền lợi của khách hàng”.

Dự án Minh Khang: Chủ đầu tư "hô biến" đất thành đường, dân tiếc tiền tỷ nên bịt lối

Thứ 4, 16/08/2017 | 19:57
Dù đã bán đất cho người dân nhưng chủ đầu tư là công ty TNHH thương mại Minh Khang ở Nghệ An lại điều chỉnh quy hoạch, biến lô đất đó thành đường dân sinh…

Cơn sốt đất nền bất thường ở nghĩa trang lớn nhất TP.HCM: Có bàn tay của giới đầu cơ

Thứ 2, 28/08/2017 | 07:26
Chỉ trong thời gian ngắn, giá đất tại khu nghĩa trang lớn nhất TP.HCM từ 30 triệu đồng/m² vọt lên hơn 100 triệu đồng/m². Đặc biệt, thông tin khu vực này sẽ trở thành khu đô thị phức hợp càng khiến giá nhà đất trở nên nóng hơn bao giờ hết.

TP.HCM: Dùng những ngôi nhà 'ma' để lách luật bán đất nền

Thứ 3, 04/07/2017 | 13:33
Để phân lô bán nền một cách hợp pháp, các đầu nậu lén lút xây nhiều căn nhà "ma" nhỏ như phòng vệ sinh, nhà kho...
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

NHNN đề nghị Bộ Công an phối hợp tổ chức đấu thấu vàng miếng

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:23
NHNN cũng đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác quản lý thị trường, kịp thời phát hiện hành vi có dấu hiệu vi phạm.

Đồng Nai: Tình hình kinh tế - xã hội Quý I/2024 có tín hiệu khởi sắc

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:22
Trong 3 tháng đầu năm 2024, tỉnh Đồng Nai đã có những chuyển biến tích cực, đạt được những hiệu quả, tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Truy thu gần 100 tỷ tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ sông Đơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:14
Cơ quan chức năng xác định nhiều sai phạm, vi phạm tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ Đơ và truy thu tiền sử dụng đất phải nộp gần 100 tỷ đồng

Doanh thu tài chính "bốc hơi" 98%, TDM Water báo lãi quý I/2024 đi lùi

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:21
Theo TDM Water, nguyên nhân dẫn đến lợi nhuận giảm là do trong quý I/2024, công ty không ghi nhận cổ tức bằng tiền mặt từ Biwase.

Chủ tịch DNSE Nguyễn Hoàng Giang: "Khách hàng giao dịch phái sinh của DNSE "chỉ có thích"

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:52
Chủ tịch DNSE Nguyễn Hoàng Giang hy vọng việc niêm yết và thúc đẩy nền tảng giao dịch tiên tiến sẽ giúp thị phần phái sinh tăng trưởng nhanh trong thời gian tới.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ 2 cho EU

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Với lượng xuất khẩu 652 nghìn tấn cà phê, giá trị đạt 1,53 tỷ EUR (1,66 tỷ USD), Việt Nam trở thành nhà cung cấp lớn thứ 2 cho EU trong năm 2023 tính theo sản lượng.

Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh, chạm mốc 85,5 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:32
Trưa 15/4, giá vàng miếng SJC bất ngờ nhảy vọt và lập mốc đỉnh chưa từng có trong lịch sử, lên tới 85,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 16/4: Vàng trong nước tiếp tục tăng

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:49
Sáng 16/4, giá vàng trong nước tiếp tục tăng thêm 100 - 400 ngàn đồng/lượng so với hôm qua.

Độ giàu có của CEO Apple Tim Cook đẳng cấp cỡ nào?

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:36
Dinh thự mà Tim Cook sở hữu gây ấn tượng bởi độ hoành tráng, đẳng cấp xứng tầm CEO của đế chế công nghệ hàng đầu thế giới.

Giá vàng 15/4: Vàng trong nước tăng cùng chiều thế giới

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:53
Liên tục điều chỉnh, giá vàng trong nước phiên sáng 15/4 tăng từ 400.000-700.000 đồng mỗi lượng.