Đất nghỉ dưỡng xã Suối Tiên - Khánh Hòa lên cơn sốt vì xu hướng “bỏ phố về quê”

Thứ 4, 29/12/2021 | 17:18
0
Những ngày cuối năm 2021, cơn sốt đất bắt đầu lan tới xã Suối Tiên (Diên Khánh, Khánh Hòa). Điều lạ là cơn sốt đất lại không phải là đất nền mà là đất nghỉ dưỡng

Đổ xô tìm mua đất "tựa sơn hướng thủy"

Để mục sở thị, PV đã tìm về xã Suối Tiên để tìm hiểu thông tin. Từ TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), PV chỉ phải di chuyển khoảng đường hơn 20km thì đã tới trung tâm xã Suối Tiên. Tại đây, chứng kiến cảnh núi non trùng điệp, cảnh quan hoang sơ, độc đáo, đặc biệt lại sở hữu hàng loạt con suối xanh mát quanh năm. Vùng đất "tựa sơn, hướng thủy", lại gần thành phố biển Nha Trang, PV mới nhận ra nguyên nhân vì sao những ngày qua, tại đây lại bắt đầu xuất hiện cơn sốt đất mới.

Kết nối - Đất nghỉ dưỡng xã Suối Tiên - Khánh Hòa lên cơn sốt vì xu hướng “bỏ phố về quê”

Suối Tiên - con sông nổi tiếng tại xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Dẫn đường cho PV là anh Nguyễn Nam (một người dân địa phương). Anh Nam cho biết, hơn hai tuần nay, tại địa bàn xã Suối Tiên suốt hiện nhiều người dân, nhà đầu tư từ TP.Nha Trang, đặc biệt là TP.Đà Nẵng, TP.Hà Nội và TP.HCM tìm đến để tìm mua các lô đất có diện tích lớn từ 1.000m2 trở lên để làm nhà vườn nghỉ dưỡng.

“Vài người bạn làm môi giới bất động sản của tôi đã giới thiệu và bán được hơn chục lô đất nghỉ dưỡng như vậy cho người có nhu cầu. Qua quan sát thực tế của tôi thì hiện nay, đất ở xã Suối Tiên này đáp ứng rất tốt xu hướng bỏ phố về quê của người dân, đặc biệt là sau đợt dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng như vừa qua. Một nơi vừa có núi, có suối, khí hậu mát mẻ, lại gần thành phố du lịch biển Nha Trang thì làm nhà vườn nghỉ dưỡng thì chỉ có một không hai”, anh Nam vui vẻ chia sẻ.

Là một môi giới bất động sản lâu năm tại Khánh Hòa, chị Nguyễn Tú Lan (ngụ TP.Nha Trang) cho hay: “Hơn một năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng ven đô nổi lên như một xu hướng đầu tư mới. Mô hình này, trong đó có homestay, farmstay (mô hình du lịch kết hợp trang trại nghỉ dưỡng) được dự báo sẽ bùng nổ do nhu cầu du lịch của người dân ngày càng lớn. Đặc biệt là sau đợt ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19 vừa qua”.

Kết nối - Đất nghỉ dưỡng xã Suối Tiên - Khánh Hòa lên cơn sốt vì xu hướng “bỏ phố về quê” (Hình 2).

Đất nghỉ dưỡng nằm gần khu du lịch Suối Tiên (xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư.

“Khảo sát trên các trang rao bán bất động sản tại Khánh Hòa, Nha Trang, nhan nhản các thông tin rao bán đất tại các khu vực có lợi thế về du lịch. Đơn cử, nhiều lô đất có diện tích từ 500 đến hơn 1.000 m2 tại gần khu du lịch Suối Tiên đang được rao bán với giá khoảng 2 - 11 triệu đồng/m2 tùy vị trí, được quảng cáo thích hợp xây dựng homestay, nhà nghỉ cuối tuần”, chị Tú Lan nhấn mạnh. 

Theo lời chị Tú Lan, làn sóng mua bất động sản nghỉ dưỡng tại khu vực huyện Diên Khánh, đặc biệt là xã Suối Tiên đã diễn ra từ nhiều năm trước và vẫn luôn âm ỉ cho đến nay. Đến thời điểm hiện tại thì bắt đầu xuất hiện cơn sốt. “Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, không ít người đang có xu hướng mua bất động sản nghỉ dưỡng ở xa thành phố vừa để an cư, vừa để nghỉ ngơi, thư giãn. Trào lưu "bỏ phố về rừng" nóng trở lại là một điều dễ hiểu,  kéo theo đó là nhu cầu đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô. Song, vị trí, pháp lý... vẫn là những yếu tố được người dân, nhà đầu tư quan tâm trước khi xuống tiền”, chị Tú Lan cho hay.

Theo một môi giới bất động sản (BĐS) tại TP.Nha Trang, chỉ trong gần 1 tháng nay, người này đã giao dịch thành công 10 hợp đồng, mỗi hợp đồng tiền hoa hồng được khoảng 50 triệu đồng. Ngoài ra, các nhân viên sàn giao dịch do môi giới này mới thành lập cũng đã chốt thành công hơn 30 hợp đồng. “Khách Hà Nội đang kết lô đất này, nếu anh mua thì chốt nhanh kẻo giá lại tăng. Lô này đất đã tăng giá hơn 100 triệu đồng”, môi giới này cho hay.

Vóc dáng đô thị tương lai

Nhiều chuyên gia bất động sản tại Khánh Hòa cho biết, thực tế thị trường bất động sản Khánh Hòa thời gian gần đây cho thấy, xu hướng dịch chuyển đầu tư từ các dự án trọng điểm ở Nha Trang như: Trung tâm thương mại tài chính Nha Trang, đô thị phía Tây Nha Trang sang các huyện Diên Khánh, Cam Lâm, Ninh Hòa để đầu tư rất nhiều.

Kết nối - Đất nghỉ dưỡng xã Suối Tiên - Khánh Hòa lên cơn sốt vì xu hướng “bỏ phố về quê” (Hình 3).

Đất xã Suối Tiên đang tăng giá mỗi ngày

Vì sao bất động sản (BĐS) các khu vực ven thành phố lại hút giới đầu tư? Theo các chuyên gia thì thị trường trung tâm Nha Trang thời gian qua rất ít có dự án mới, trong khi dự án cũ giá đã tăng khá cao, còn tại các vùng ven như Diên Khánh hay Cam Lâm, cách Nha Trang chừng 15 phút đi ô tô, mức giá chỉ bằng 1/3 hoặc 1/4 nên nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch mạnh về đây.

Khảo sát của một số sàn giao dịch BĐS đang hoạt động tại Diên Khánh cho thấy loại hình BĐS gắn liền với đất như biệt thự nhà vườn, đất nền sổ riêng (xây dựng tự do), đất vườn sinh thái đang thu hút nhà đầu tư nhiều nhất. Lý do là chi phí đầu tư còn thấp, tính thanh khoản cao cộng với mức độ gia tăng giá theo hạ tầng là cực kỳ lớn. Đồng thời dòng sản phẩm này có quyền sử dụng đất lâu dài và ổn định.

Ngày nay, nhu cầu sở hữu “ngôi nhà thứ hai” trong các quần thể du lịch sinh thái, du lịch đồng quê đang trở thành xu hướng rõ thấy của những gia đình có tiền. Đa số khách hàng đều hướng tới dòng sản phẩm có giá bán vừa tầm, hạ tầng hiện hữu để tiện việc cho con cái trải nghiệm cuối tuần cũng như hạn chế rủi ro trong đầu tư. Thị trường BĐS Diên Khánh, đặc biệt là xã Suối Tiên hiện nay được xem là một kênh đầu tư mà mức giá chung cạnh tranh hơn nhiều so với các thị trường khác.

Diên Khánh, một vùng đất có bề dày về lịch sử - văn hóa và giàu truyền thống cách mạng. Trên địa bàn huyện hiện nay có 260 di tích, trong đó có 5 di tích cấp quốc gia như: Văn Miếu, Thành Cổ… Ngoài du lịch văn hóa, Diên Khánh còn nổi tiếng với nhiều điểm du lịch sinh thái như: Suối Tiên, Suối Đỗ, hồ Cây Sung - Láng Nhớt, Nhân Tâm, Memento. Nơi đây còn là nơi thu hút, hấp dẫn du khách với nhiều mô hình kinh tế vườn, kinh tế trang trại cùng nhiều đặc sản trái cây theo mùa.

Những năm qua, bộ mặt đô thị Diên Khánh không ngừng thay đổi theo hướng hiện đại; đặc biệt, khi tuyến đường Võ Nguyên Giáp hoàn thiện vào cuối tháng 11/2017, giúp rút ngắn khoảng cách từ Nha Trang đến trung tâm huyện chỉ còn 10 phút lái xe. Thêm vào đó, quyết định dịch chuyển các cơ quan hành chính ra phía tây thành phố của tỉnh Khánh Hòa góp phần đẩy mạnh phát triển dịch vụ ở khu vực vệ tinh này. Ngoài ra, Diên Khánh đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để công nhận là đô thị loại 4 vào cuối năm nay, đồng nghĩa với việc Diên Khánh trở thành thị xã trong tương lai gần. Chính vì các lý do trên, nhiều gia đình, nhà đầu tư thức thời không ngần ngại quyết định mua đất nền biệt thự, đất nền thoáng mát, trong lành ở các xã vùng ven Diên Khánh.

Thê Nam

Hà Tĩnh: Cơ quan chức năng cảnh báo tình trạng sốt đất "ảo" tại một số khu vực nông thôn

Thứ 7, 25/09/2021 | 20:00
Khoảng hơn 1 tháng trở lại đây, mặc dù đại dịch Covid-19 bùng phát nhưng giá đất một số khu vực nông thôn tại Hà Tĩnh lại tăng mạnh bất thường.

Doanh nghiệp bất động sản có hưởng lợi nhờ cơn “sốt đất”?

Thứ 2, 26/04/2021 | 09:15
Trước cơn "sốt đất" diễn ra tại nhiều địa phương, các doanh nghiệp bất động sản ghi nhận lợi nhuận tăng vọt trong quý I/2021.

Vì sao đất Bình Ba - Châu Đức "sốt xình xịch", tăng giá gấp 3-4 lần những ngày qua?

Thứ 7, 15/02/2020 | 08:30
Mặc dù đã được cơ quan chức năng địa phương cảnh báo rủi ro, thế nhưng trước “cơn sốt đất” Bình Ba (huyện Châu Đức), nhiều người từ khắp nơi vẫn đổ về tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để cùng môi giới săn lùng đất ở các khu vực lân cận, khiến giá tăng cao vùn vụt từng ngày. "Cò đất" có thể kiếm lời tới 80-100 triệu/ngày nhờ "cơn sốt" này.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Bản tin 26/4: Lịch học bù của học sinh Hà Nội sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:30
Lịch học bù của học sinh sau 5 ngày nghỉ liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5; Nuốt đồng xu của máy trò chơi, bé gái 3 tuổi phải nhập viện cấp cứu...

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Miền Bắc mưa dông hay nắng chang chang?

Thứ 6, 26/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (26/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.