Đau đớn, sinh viên mắc bệnh hiểm chưa kịp nhận bằng

Đau đớn, sinh viên mắc bệnh hiểm chưa kịp nhận bằng

Thứ 5, 30/06/2016 | 17:51
0
Hoài bão cùng khát khao của một phóng viên, một nhà báo tương lai đang vụt tắt từng ngày trên giường bệnh bởi căn bệnh viên màng não do nấm, một trong những căn bệnh nguy hiểm và hiếm ở Việt Nam.

Phan Anh Văn Pháp hiện là sinh viên lớp 13 CĐBC2, khoa Báo chí, trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II. Gia đình còn chưa kịp hưởng niềm vui khi ngày lễ tốt nghiệp của chàng sinh viên báo chí đã cận kề thì bất ngờ tai họa ập đến khi phát hiện Pháp mắc căn bệnh nguy hiểm.

Hình ảnh chàng sinh viên báo chí năng động, nhiệt tình ngày nào càng khiến bạn bè và người thân không cầm được nước mắt khi chứng kiến những nỗi đau mà Pháp đang phải chống chọi trên giường bệnh trong những ngày qua. Hoàn cảnh gia đình khó khăn trong khi chi phí điều trị căn bệnh là rất lớn, hơn lúc nào hết Pháp và gia đình đang rất cần những sự chia sẻ từ cộng đồng để có thể vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Pháp được thầy cô và bạn bè biết đến bởi tinh thần nhiệt huyết cũng sự năng động trong các hoạt động trường lớp, không những là là lớp trưởng lớp 13 CĐBC2, Pháp còn là Ủy viên BCH đoàn trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II. Sự vui vẻ, nhiệt tình tưởng chừng sẽ mang đến cho xã hội, cộng đồng thêm một nhà báo, một phóng viên hừa hẹn đầy tài năng và nghị lực thì nay nhưng ước mơ đó đang vụt tắt từng ngày.

Mẹ Pháp cũng chia sẻ trong nước mắt: “Thời gian đi học mỗi lần về nhà Pháp hay tâm sự: mấy bạn nói con dẫn mấy bạn về nhà mình chơi cho biết nhưng nhà mình nghèo quá con không dám dẫn mấy bạn về". Những tâm sự từ Pháp là động lực để hai vợ chồng bà cố gắng làm thêm mỗi ngày và quyết định vay mượn ngân hàng số tiền mười mấy triệu để cho con đi học.

Ngày dẫn bạn về nhà chơi Pháp hào hứng: “Mong cho nhanh ra trường tui đi viết bài kiếm tiền rồi về tô xi măng cho đẹp cái nhà, ba má dựng lên cái nhà rồi thì việc còn lại để dành con làm”. Những lời hứa cùng hy vọng về một gia đình nhỏ hạnh phúc của Pháp chắc có lẽ sẽ mãi là mơ ước bởi giờ đây số phận nghiệt ngã đang mang đến cho chàng trai 22 tuổi một thử thách quá lớn cho số phận.

Hiện tại mỗi tháng gia đình Pháp phải trả lãi ngân hàng khoảng 7 trăm ngàn đồ

Cùng chuyên mục

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.