Xuất hiện thông tin thu tiền

Xuất hiện thông tin thu tiền "bảo kê" hoạt động hàng quán không phép ở Đồ Sơn

Đoàn Minh Sơn
Thứ 4, 30/05/2018 | 17:38
1
Sau sự việc khách du lịch ở Đồ Sơn, TP.Hải Phòng bị chặt chém hơn 600 nghìn đồng tiền ghế ngồi, dư luận đang đặt câu hỏi: Có hay không hoạt động bảo kê cho những hàng quán không phép?

Trong vai khách du lịch có nhu cầu giải khát tại khu 2 Đồ Sơn, TP.Hải Phòng, PV đã vào một quán nước vỉa hè. Sau khi gọi 2 quả dừa và thanh toán, chủ quán hét giá 100 nghìn đồng. Thắc mắc, ngày mưa mà sao dừa Đồ Sơn vẫn đắt, người này giải thích: "Thế là còn rẻ chán, bán hàng ở đây nộp đủ thứ "luật", nếu không bán vậy làm gì có lãi".

Xuất hiện thông tin thu tiền 'bảo kê' hoạt động hàng quán không phép ở Đồ Sơn

Việc kinh doanh ăn uống trên bãi biển Đồ Sơn là không được phép.

Trong nội dung clip mà bà Dương Thị Nhung bị nhóm du khách phản ánh chặt chém hơn 600 nghìn đồng tiền ghế ngồi trước đó, bà này có nói: Nếu mà ngồi ăn ở trên bờ thì không phải mất tiền ghế, còn ở dưới bãi biển thì phải mất tiền ghế.

Từ việc này, dư luận nghi ngờ có hoạt động bảo kê trong việc kinh doanh ở bãi biển Đồ Sơn. Để giải đáp những thắc mắc từ phía dư luận, PV đã liên hệ để làm việc với ông Hoàng Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng.

“Việc kinh doanh hàng quán trên bãi biển Đồ Sơn là không được phép. Tuy nhiên, do sơ hở của cơ quan quản lý Nhà nước, các chủ quán vẫn ngang nhiên "nhảy dù" ra đó để kinh doanh.

Trong các lãnh đạo có một số người vẫn thương một số hộ khó khăn, hộ chính sách nên để xảy ra việc kinh doanh hàng quán không phép. Chúng tôi không phải chỉ có một việc đi kiểm tra, xử lý hoạt động bán hàng ở đó, mà còn rất nhiều việc khác phải làm. Do vậy, năm nay trót để vỉa hè như thế cho một số gia đình chính sách kinh doanh, sang năm sẽ cấm hết, dẹp trắng”, ông Hiếu cho biết.

Về việc, có rất nhiều hộ kinh doanh không có phép, các điều kiện khác kéo theo như vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, nguồn nhân lực... không đảm bảo, ông Hiếu giải thích: "Đồ Sơn có ràng buộc, dịch vụ đó mang tính thời vụ, 3 tháng hè, quận đã giao cho phường có phương án, ký cam kết thực hiện nghĩa vụ, quyền lợi, còn vi phạm thì sẽ bị xử lý".

Xuất hiện thông tin thu tiền 'bảo kê' hoạt động hàng quán không phép ở Đồ Sơn (Hình 2).

Cơ quan chức năng TP.Hải Phòng làm việc với bà Nhung, chủ quán chặt chém hơn 600 nghìn đồng tiền ghế ngồi của khách du lịch Đồ Sơn.

Cũng theo ông Hiếu, từ đầu năm đến nay chưa ghi nhận ca nào ngộ độc thực phẩm tức là các hộ kinh doanh này vẫn đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi được hỏi ai sẽ là người chịu trách nhiệm nếu ngộ độc xảy ra thì ông Hiếu im lặng.

Về vấn đề người bán hàng cho rằng, kinh doanh ở đây thì phải "làm luật" mới yên ổn, ông Hiếu cho hay, người bán hàng nộp cho ai, đối tượng nào, chứ quận Đồ Sơn không hề thu: “Có thể có những kẻ “đầu gấu” bảo kê ở đây, lén lút thu tiền này chứ quận thì không. Hiện quận cũng đang cho công an điều tra. Nếu chính quyền nào đứng sau việc đó, khi điều tra được, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”.

Theo quan sát của PV, tại các khu du lịch trên địa bàn quận Đồ Sơn, hoạt động dịch vụ diễn ra vô tội vạ, các quán bán hàng không niêm yết công khai giá dịch vụ, UBND quận Đồ Sơn cũng không công khai đường dây nóng để xử lý phản ánh của khách hàng. Chính vì thế, khách du lịch đến Đồ Sơn thường xuyên bị "chặt chém".

Kèm theo đó, hàng chục hộ kinh doanh không phép, tràn lan dưới bãi biển Đồ Sơn, đi cùng với những bất cập về điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và thất thu ngân sách Nhà nước. Việc này kéo dài nhiều năm mà không được xử lý, đã làm mất đi hình ảnh khu du lịch nổi tiếng của TP.Hải Phòng.

Trước đó, trả lời PV báo Người Đưa Tin, ông Phạm Văn Luân – Chánh Thanh tra sở Du lịch TP.Hải Phòng đã cho biết, sau “sự cố” chủ quán chặt chém khách du lịch ở Đồ Sơn hơn 600 nghìn tiền ghế ngồi, sở cũng đã xây dựng kế hoạch và sẽ cho thanh, kiểm tra toàn diện lại các hoạt động du lịch ở Đồ Sơn nói riêng và các khu du lịch khác ở Hải Phòng nói chung. Đặc biệt, sở sẽ chấn chỉnh việc bán hàng không niêm yết và hành vi chèo kéo, ép giá khách du lịch.

Sở Du lịch TP.Hải Phòng lý giải việc không trả lại du khách tiền ghế ngồi bị "chặt chém"

Thứ 4, 30/05/2018 | 12:16
Sau khi chủ nhà hàng ở Đồ Sơn bị sở Du lịch TP.Hải Phòng xử phạt 2 triệu đồng vì hành vi thu tiền ghế ngồi của khách du lịch, dư luận đang đặt câu hỏi vì sao Hải Phòng không trả lại du khách số tiền bị chủ quán “chặt chém”?

Xác định chủ nhà hàng "chặt chém" du khách Đồ Sơn hơn 600.000 đồng tiền ghế

Thứ 2, 28/05/2018 | 13:41
Công an quận Đồ Sơn và các đơn vị chức năng TP.Hải Phòng đã xác định được danh tính chủ nhà hàng đã “chém đẹp” nhóm du khách hơn 600.000 đồng tiền ghế ngồi ở khu du lịch Đồ Sơn.

Hải Phòng: Xác minh thông tin ‘chặt chém’ hơn 600 nghìn đồng tiền ghế ngồi ở Đồ Sơn

Chủ nhật, 27/05/2018 | 19:09
Thông tin một nhóm du khách sau khi ăn uống tại khu du lịch Đồ Sơn, TP.Hải Phòng bị chặt chém hơn 600 nghìn đồng tiền ghế ngồi đang gây bức xúc mạnh mẽ dư luận trong và ngoài thành phố.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Hai chiếc xe điện mui trần sẽ xuất hiện tại Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:22
2 chiếc điện Vinfast VF8 mui trần tham gia buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành lần cuối tại trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (huyện Mỹ Đức, Tp.Hà Nội).

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Xử nghiêm các trường hợp đốt rác thải không đúng quy định gây ô nhiễm

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:35
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm cá nhân trước Thành ủy, HĐND, UBND Tp.Hà Nội về chất lượng công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.

Tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:35
Sáng 17/4, buổi hợp luyện diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã tái hiện hình ảnh đoàn quân xe đạp thồ huyền thoại.