Đấu giá 2 mầm lan đột biến hơn 30 tỷ đồng gây quỹ chống Covid-19

Đấu giá 2 mầm lan đột biến hơn 30 tỷ đồng gây quỹ chống Covid-19

Thứ 4, 12/05/2021 | 13:24
0
Cộng đồng những người yêu hoa lan đã tham gia đấu giá 2 mầm lan đột biến, thu về trên 30 tỷ đồng, tương đương 536 lượng vàng để gây quỹ ủng hộ phòng, chống Covid-19.

Trong ngày 09- 10/5, nhà vườn Dũng Trang (tỉnh Hòa Bình), vườn lan VAR Đất Mỏ (tỉnh Quảng Ninh), vườn lan Thác Mơ (tỉnh Quảng Ninh), vườn Lan Lộc Nguyên (TP.Cần Thơ) cùng cộng đồng những người yêu hoa lan toàn quốc đã tham gia đấu giá 02 mầm lan đột biến quý giá thu về trên 30 tỷ đồng, tương đương 536 lượng vàng để gây quỹ ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19.

02 mầm lan đột biến đấu giá được 536 lượng vàng

Những ngày qua, đại dịch Covid-19 lại bùng phát trở lại trên đất nước chúng ta và có những diễn biến phức tạp. Đáp lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng chống dịch Covid-19, nhiều tổ chức cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã có nhiều việc làm thiện nguyện thiết thực.

Tiêu biểu phải kể đến những việc làm thiết thực của Cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam. Cụ thể, hàng ngàn nhà vườn trong cả nước đã tự nguyện tạm thời đóng cửa vườn, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K và đồng hành cùng công tác đấu giá tác phẩm hoa lan, nhằm gây quỹ phòng chống Covid-19.

Kết nối - Đấu giá 2 mầm lan đột biến hơn 30 tỷ đồng gây quỹ chống Covid-19

Lời kêu gọi đấu giá và đồng hành chung tay phòng, chống Covid-19 và hình ảnh mầm lan đột biến 5CT Pleiku.

Cụ thể buổi đấu giá vào 9/5, vườn Lan Dũng Trang (tỉnh Hòa Bình) và vườn Lan VAR Đất Mỏ (Qtỉnh uảng Ninh) đã bán đấu giá mầm lan đột biến 5CT Đôi mắt Pleike với giá là 17,6 tỷ đồng. Người thắng trong cuộc đấu giá này là bà Vũ Hường, chủ vườn Lan Thác Mơ (tỉnh Quảng Ninh). Cùng với đó, 41 nhà vườn hoa lan khác đã đồng hành số tiền trên 700 triệu đồng.

Trong buổi đấu giá thứ hai diễn ra vào 10/5, vườn Lan Dũng Trang (tỉnh Hòa Bình) tiếp tục bán đấu giá mầm lan đột biến 5CT Kinh Bắc với giá là 12,2 tỷ đồng và 75.666.000 đồng do các nhà vườn đồng hành. Người đấu giá thắng sàn là ông Nguyễn Tấn Lên, chủ nhà vườn Hoa Lan Lộc Nguyên (TP.Cần Thơ).

Trước đó, chia sẻ trên Facebook cá nhân của ông Đỗ Bảo Dũng, chủ vườn lan Dũng Trang ở Hòa Bình cùng ông Bùi Hữu Giang, chủ vườn lan Đất Mỏ cùng nhiều nhà vườn khác đồng hành, đã thông báo kêu gọi cộng đồng những người yêu hoa lan trên toàn quốc phát huy tinh thần tương thân tương ái, truyền thống sẻ chia vì cộng đồng, chung tay góp sức hướng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam toàn dân đồng lòng đồng sức, chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Các nhà vườn cam kết sẽ dành toàn bộ số tiền thu được từ các cuộc đấu giá để ủng hộ quỹ Phòng, chống Covid-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Kết nối - Đấu giá 2 mầm lan đột biến hơn 30 tỷ đồng gây quỹ chống Covid-19 (Hình 2).

Ngay sau đó, bà Vũ Hường đã chuyển số tiền 17,6 tỷ đồng cho người bán.

Đại diện vườn lan Dũng Trang và vườn lan Đất Mỏ chia sẻ về việc làm của mình: “Ngoài niềm đam mê chơi lan và sống nhờ cây lan, chúng tôi cũng mong muốn san sẻ một chút may mắn của mình đến với nhiều hoàn cảnh khác trên cả nước. Thời điểm này, khi cuộc sống mưu sinh của phần đông người dân bị ảnh hưởng bới đại dịch Covid-19, việc kêu gọi ủng hộ chung tay với chính quyền là việc làm cấp bách.

Chúng tôi cũng muốn khẳng định một điều, những người chơi lan luôn hướng đến một cuộc sống tích cực, biết san sẻ và yêu thương. Chúng tôi mong muốn cộng đồng và xã hội có cái nhìn chính xác hơn về những người chơi lan, trước nhiều vụ việc không hay do một vài tác nhân gây tổn hại đến giới chơi lan trong thời gian gần đây”.

Ngay sau khi kết thúc 2 buổi đầu giá, thông tin 2 mầm lan đột biến nhỏ bằng ngón tay được các nhà vườn trả tương đương 536 lượng vàng vì mục đích từ thiện đã dấy lên những thông tin xôn xao trên cộng đồng mạng. Đa phần bày tỏ lòng ngưỡng mộ trước nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng những người yêu hoa lan. Nhưng cũng có những ý kiến bày tỏ băn khoăn trước những thông tin rất lạ này.

Kết nối - Đấu giá 2 mầm lan đột biến hơn 30 tỷ đồng gây quỹ chống Covid-19 (Hình 3).

Chứng từ ông Nguyễn Tấn Lên chuyển tiền 12,2 tỷ đồng tiền thắng đấu giá mầm lan 5CT Kinh Bắc.

Về nội dung này, một nhà vườn tham gia đấu giá cho biết: “Chúng tôi đã thông báo tới Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và một số cơ quan tiếp nhận quỹ Phòng, chống Covid-19 biết trước mục đích và ý nghĩa của các buổi đấu giá hoàn toàn vì mục đích thiện nguyện.

Chúng tôi kỳ vọng qua 3 đợt đấu giá cùng với sự chung sức đồng lòng của cả cộng đồng những người yêu hoa lan toàn quốc, sẽ huy động được khoảng 50 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này, chúng tôi sẽ gửi đến các cơ quan hữu quan và công bố công khai trên các phương tiện truyền thông để dư luận được biết”.

Lan tỏa những giá trị nhân ái

Các buổi đấu giá được tường thuật trực tiếp trên Facebook thu hút hàng vạn lượt người tham gia đã góp phần lan tỏa những giá trị nhân ái, tinh thần tương thân tương ái và nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng. Việc làm này trở nên vô cùng ý nghĩa khi đại dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp ở nước ta những ngày gần đây.

Kết nối - Đấu giá 2 mầm lan đột biến hơn 30 tỷ đồng gây quỹ chống Covid-19 (Hình 4).

Ông Nguyễn Tấn Lên và bà Vũ Hường rất vui mừng khi đã may mắn được sở hữu những mầm lan đột quý, đồng thời được chúng sức đóng góp cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo GS.TSKH Trần Duy Quý, Chủ tịch Diễn đàn Bảo tồn và Phát triển hoa lan Việt Nam cho biết: "Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, việc 2 nhà vườn lan lớn ở phía Bắc đứng ra tổ chức đấu giá online các tác phẩm hoa lan và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng những người yêu hoa lan toàn quốc với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng để kịp thời đóng góp vào quỹ Phòng, chống Covid-19. Đây là một việc làm rất có ý nghĩa cần phải được nhân rộng trong cộng đồng xã hội".

Được biết, trong những năm gần đây, cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam có nhiều việc làm thiết thực trong việc thúc đẩy thú chơi hoa lan thành một phát triển kinh tế sinh thái có giá trị cao, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh mà còn có nhiều việc làm tích cực trong công tác thiện nguyện cộng đồng. 

Kết nối - Đấu giá 2 mầm lan đột biến hơn 30 tỷ đồng gây quỹ chống Covid-19 (Hình 5).

Ông Dũng Trang cho biết, rất vui khi được góp sức trong công cuộc phòng, chống Covid-19. Với ý nghĩa đó, ông sẽ tiếp tục đấu giá thêm một tác phẩm nữa trước khi trao toàn bộ số tiền này cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.

Chỉ tính riêng trong năm 2020, cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam đã ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19 và công tác khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền trên 120 tỷ.

Trước những việc làm cao đẹp của cộng đồng những người yêu hoa lan cả nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng nhiều Bộ ngành và chính quyền các cấp đã tặng Bằng khen biểu dương và ghi nhận tấm lòng vàng đã đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ và các ngành các cấp kịp thời hỗ trợ cứu giúp đồng bào trong lúc thiên tại dịch bệnh.

PV

Đấu giá hoa lan đột biến được gần 18 tỷ gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 09/05/2021 | 23:37
Hai vườn lan đã bán đầu giá mầm lan đột biến Đôi mắt pleiku gây quỹ phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền 18 tỷ đồng.

Nghệ nhân Đồng Chiến chia sẻ về kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa lan

Thứ 4, 05/05/2021 | 08:47
Nghệ nhân Đồng Chiến (tên đầy đủ là Đồng Văn Chiến) được biết đến là vị “lão làng” trong ngành trồng hoa lan với nhiều kinh nghiệm.

Lê Toại–mất bao nhiêu thời gian để xây dựng nên một thương hiệu hoa lan

Thứ 5, 22/04/2021 | 14:28
“Sự thành công chỉ đến từ đam mê mà còn có cả sự may mắn cùng tất cả những cố gắng”, anh Lê Toại chủ của thương hiệu hoa lan “Vườn lan Lê Toại” cho hay.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.