Dấu hiệu cho thấy số phận của Xuân Trường ở Gangwon đã được xác định

Dấu hiệu cho thấy số phận của Xuân Trường ở Gangwon đã được xác định

Thứ 6, 24/02/2017 | 10:10
0
Dựa trên tình hình khách quan, tương lai ở Gangwon của Xuân Trường phần nào hé lộ.

Sáng 23/2 theo giờ địa phương, tại tòa thị chính của tỉnh Gangwon, tiền vệ Lương Xuân Trường chính thức nhận biểu tượng đại sứ hình ảnh từ tỉnh trưởng Choi Moon-soon.

Được biết, ông Choi Moon-soon giành cho sao trẻ người Việt nhiều đãi ngộ. Ông cũng tiết lộ bản thân rất quan tâm tới Trường. Vị quan chức đứng đầu tỉnh Gangwon, sau đó, nhận Xuân Trường làm con nuôi, đồng thời ngỏ lời mời cha mẹ tiền vệ này sang Hàn Quốc du lịch. Đối với cá nhân mình, tỉnh trưởng Choi còn hứa hẹn sẽ sắp xếp thời gian, tới Việt Nam vào tháng 6 năm nay.

Một chi tiết khá thú vị diễn ra trong buổi lễ nhận chức, đó là việc Xuân Trường còn được trao huy hiệu Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018. Hành động này từ phía nước bạn rõ ràng rất có chủ ý.

 

Bình luận - Dấu hiệu cho thấy số phận của Xuân Trường ở Gangwon đã được xác định

 Gangwon - Xuân Trường đang hỗ trợ nhau phát triển.

Ai cũng biết, khi trở thành Đại sứ tỉnh Gangwon, Xuân Trường sẽ sắm vai cầu nối, giúp mở rộng thị trường văn hóa, kinh tế của địa phương này ra Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Với lượng người hâm mộ đông đảo ở cả trong lẫn ngoài nước, ngôi sao lò HAGL đủ sức đáp ứng tham vọng đó.

Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang (Pyeongchang là một huyện thuộc tỉnh Gangwon) sẽ được diễn ra vào năm 2018. Nhìn khách quan, không lạ khi Xuân Trường cũng được xem như một phần quan trọng trong chiến dịch quảng bá sân chơi này. Muốn thế, Gangwon FC sẽ buộc phải giữ Trường thêm lâu, so với hợp đồng chỉ 1 năm như hiện nay.

Tân binh K.League Classic hứa hẹn sẽ để Xuân Trường ra sân từ 35-40% số trận, thêm nữa, HLV Choi Yun Kyum còn quen mặt với HAGL. Đây là những lý do để tin tưởng về một cuộc gia hạn hợp đồng trong tương lai, bất chấp việc giải đấu cao nhất xứ Hàn còn chưa khởi tranh.

Bóng đá Việt Nam hiện nay vẫn còn 1 cầu thủ thi đấu tại Hàn Quốc – Nguyên Hữu Anh Tài. Tuy nhiên, Anh Tài chỉ đầu quân cho CLB Uijeungbu ít tiếng tăm (hạng 4), lại không đóng quân ở Gangwon. Do đó, Xuân Trường chính là phương tiện duy nhất giúp quảng bá sự kiện Thế vận hội mùa Đông sắp tới.

Trong quá trình chuẩn bị nước rút trước mùa giải, Xuân Trường được sử dụng 4 trận đấu, một lần đá chính và chơi khá tốt mỗi khi vào sân. Tờ Naver Sport của nước bạn đánh giá Trường là cầu thủ quan trọng ở đội hình B của Gangwon. Như thế, suất trụ cột với anh có thể không có, nhưng dự bị ‘hạng sang’ cũng đủ để Xuân Trường được ra sân, thể hiện mình.

Nhìn chung, cả Xuân Trường và Gangwon đều cần nhau, đều đang hỗ trợ nhau phát triển. Trong tương lai, nếu tiền vệ người Việt tiếp tục ‘du học’ ở xứ Kim chi cũng không phải chuyện bất ngờ.

Trần Anh