Đâu là giải pháp chỉnh sửa răng thưa cho hiệu quả hoàn mỹ?

Đâu là giải pháp chỉnh sửa răng thưa cho hiệu quả hoàn mỹ?

Thứ 4, 17/07/2019 | 14:41
0
Chỉnh răng thưa tiết kiệm, bền đẹp, tại sao không? Hãy cùng đi tìm phương pháp tốt nhất để điều trị răng thưa ngay trong bài viết dưới đây.

Người xưa có câu: “Răng thưa thừa của” ý chỉ những người có hàm răng thưa thường tiêu xài phung phí, không biết giữ lời ăn tiếng nói và rất hay gặp chuyện thị phi. Tuy nhiên, đây chỉ là những lời phán xét dựa theo nhân tướng học, chưa chắc đã đúng với một số người. 

Trên thực tế, hầu hết người sở hữu hàm răng thưa thường hay tự ti bởi chúng gây mất thẩm mỹ, dắt thức ăn, thậm chí ảnh hưởng xấu đến khớp cắn và quá trình ăn nhai. Nếu bạn cũng đang gặp những vấn đề này thì hãy tham khảo ngay những cách chỉnh sửa răng thưa hiệu quả nhất tại nha khoa hiện nay.

 

  • Hàn trám răng điều trị răng thưa: 

Đây là phương pháp tiết kiệm chi phí nhất để điều trị răng thưa tại các trung tâm nha khoa. Bác sĩ sẽ sử dụng chất liệu hàn trám (thường là composite) để liên kết hai chiếc răng thưa lại với nhau, sau đó, chiếu đèn laser để đông cứng vết hàn trám.

Trước đây, người ta thường dùng vật liệu kim loại, hay bạc, đồng để trám răng sâu vỡ. Tuy nhiên, hiện nay phương pháp hàn trám răng đã sử dụng những chất liệu có khả năng tương thích với môi trường miệng cao và màu sắc tương tự răng thật cho hiệu quả phục hình tốt nhất.

Cần biết - Đâu là giải pháp chỉnh sửa răng thưa cho hiệu quả hoàn mỹ?

Cô gái lấy được nụ cười tự tin sau khi hàn trám răng thưa.

Hàn trám răng rất thích hợp với những người chưa đủ điều kiện kinh tế thực hiện niềng răng hay bọc răng sứ bởi chi phí chỉ mất khoảng 500.000 - 700.000 đồng. Nhưng nhược điểm lớn nhất của phương pháp này đó là độ bền không cao, có thể bong bật mối hàn sau 3-5 năm sử dụng.

 

  • Chữa răng thưa bằng phương pháp niềng răng:

Niềng răng là phương pháp rất quen thuộc giúp khắc phục nhược điểm của hàm răng xấu như: khấp khểnh, hô, móm, răng thưa, cười hở lợi,... đặc biệt thích hợp với những ca khó.

Để chữa răng thưa bằng niềng răng, các bác sĩ sẽ dùng lực của các khí cụ nha khoa được gắn lên răng để đóng khít hàm răng lại, đồng thời điều chỉnh khớp cắn hỗ trợ ăn nhai bình thường. 

Cần biết - Đâu là giải pháp chỉnh sửa răng thưa cho hiệu quả hoàn mỹ? (Hình 2).

Răng thưa, hô được khắc phục triệt để nhờ phương pháp niềng răng.

Như đã biết, niềng răng cần phải tốn thời gian tương đối lâu, ít nhất là khoảng 1 năm để đưa răng về đúng vị trí, chưa kể thời gian đeo hàm duy trì hỗ trợ giữ cố định hàm răng không bị xô lệch.

Chi phí niềng răng có nhiều mức độ cho bạn lựa chọn, dao động từ 20.000.000 - 100.000.000 đồng. Loại niềng răng vô hình có giá thành tương đối cao bởi chúng hoạt động dựa trên một chuỗi những máng hầu như trong suốt và không lộ khuyết điểm niềng răng như mắc cài truyền thống.

 

  • Bọc răng sứ - giải pháp phục hình hoàn hảo cho hàm răng thưa

Bọc răng sứ là phương pháp mới nổi trong thời gian gần đây và được mệnh danh là “ông vua trong làng phục hình răng thẩm mỹ”. Không quá khi bọc răng sứ có tên gọi này bởi nó đáp ứng đầy đủ những yếu tố cần thiết cho một ca chỉnh răng thưa bền đẹp: thẩm mỹ tốt, độ bền cao, ăn nhai tốt và chi phí hợp lý.

Bọc răng sứ hay dán sứ Veneer như một chiếc mặt nạ hoàn hảo để che lấp kẽ hở của răng thưa giúp hàm răng của bạn đều khít chỉ sau 3 ngày.

Cần biết - Đâu là giải pháp chỉnh sửa răng thưa cho hiệu quả hoàn mỹ? (Hình 3).

Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ an toàn và hiệu quả nhất cho người bị răng thưa.

Xét về mặt thẩm mỹ, các dòng răng sứ cao cấp được thiết kế siêu mỏng tạo độ thấu quang tốt, màu sắc trắng sáng tự nhiên và có những vân răng tinh xảo giống hệt răng thật.

Mặc dù răng sứ chỉ có độ dày chỉ khoảng 0,6 mm nhưng đạt độ cứng gấp nhiều lần răng thật đảm bảo ăn nhai cứng chắc, thách thức cả những đồ ăn đòi hỏi sự nhai, xé mạnh.

Phương pháp bọc răng sứ thích hợp với từng điều kiện của người dùng. Bạn có thể bọc sứ hai răng cửa thưa để tiết kiệm chi phí hoặc bọc sứ toàn hàm giúp cả khuôn mặt trở nên bừng sáng thấy rõ.

Chi phí bọc răng sứ tại các nha khoa không có sự chênh lệch nhiều, dao động từ 1.200.000 - 18.000.000 đồng/ 1 răng tùy từng dòng sứ. Để tiết kiệm nhất, bạn có thể chọn loại bọc sứ hai răng thưa với màu sắc tự nhiên giống răng thật để che khuyết điểm mà không để lộ dấu vết thẩm mỹ.

Độ bền của răng sứ tương đối cao từ 20 - 25 năm, thậm chí trọn đời nếu lựa chọn nha khoa phục hình răng uy tín và chế độ chăm sóc răng miệng khoa học.

Qua những phân tích nêu trên, bọc răng sứ đang là giải pháp chỉnh sửa răng thưa hàng đầu được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn có nhu cầu khắc phục khuyết điểm hàm răng của mình, hãy liên hệ với trung tâm nha khoa Paris theo số hotline 19006900 để được tư vấn phác đồ điều trị sớm nhất.

Việt Hà

Dán sứ Veneer - Giải pháp hoàn hảo cho hàm răng sáng đẹp

Thứ 6, 12/07/2019 | 16:47
Dán sứ veneer là xu hướng thẩm mỹ “cực hot” đang được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Đây là lớp “mặt nạ” hoàn hảo giúp khắc phục tất cả những nhược điểm của một hàm răng xấu. Cùng tìm hiểu xem bên trong phương pháp này có gì đặc biệt nhé!

Làm đẹp hè sang, rộn ràng ưu đãi tại Viện thẩm mỹ D’Vincy

Thứ 5, 23/05/2019 | 10:29
Ngoài việc lên kế hoạch du lịch trong hè này, các chị em đừng quên “tút” lại nhan sắc để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi với những khoảnh khắc ngọt ngào bên người thân. Đăng ký làm đẹp ngay trong tháng này để nhận ưu đãi đặc biệt chỉ có tại Viện thẩm mỹ D’Vincy.

Hơn 90% người dân đang mắc các bệnh về răng miệng – Giải pháp vàng cho hàm răng khỏe, đẹp

Thứ 4, 15/05/2019 | 10:31
Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay, ở Việt Nam có hơn 90% người đang mắc các bệnh về răng miệng, chủ yếu là sâu răng, viêm nướu, hôi miệng, nhiệt miệng… Tuy nhiên, đa số họ chỉ đi khám khi diễn biến bệnh đã nặng và ảnh hưởng đến cuộc sống, thậm chí phát sinh các bệnh khác liên quan đến vấn đề răng miệng.

Hồ Ngọc Hà vẫn đẹp rạng ngời dù không son phấn, phụ kiện

Chủ nhật, 15/04/2018 | 18:21
"Nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà vừa khoe bức ảnh đón bình minh ở biển với khuôn mặt mộc, không son phấn đã khiến nhiều người thích thú.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.