Đâu là phân khúc “hái ra tiền” của địa ốc Đà Nẵng?

Đâu là phân khúc “hái ra tiền” của địa ốc Đà Nẵng?

Thứ 6, 20/09/2019 | 11:26
0
Theo giới chuyên gia, thời gian qua thị trường chú trọng nhiều đến các sản phẩm bất động sản (BĐS) cao cấp, do vậy tới đây, việc đầu tư mini hotel 3-4 sao gần sông, gần biển sẽ là lựa chọn khôn ngoan bởi dư địa lớn để phát triển.

Mini hotel 3-4 sao thiết lập cuộc chơi mới

Chi phí đầu tư vừa phải, thời gian thu hồi vốn nhanh, nguồn khách đa dạng và giá trị tài sản được đảm bảo… là những yếu tố quan trọng khiến phân khúc mini hotel 3-4 sao hút mạnh dòng tiền đầu tư, đặc biệt tại những thị trường du lịch tăng trưởng mạnh. Năm 2018, tổng nguồn cung BĐS nghỉ dưỡng tại Phuket (Thái Lan) lên tới hơn 99.000 căn hộ bao gồm mini hotel, khách sạn 4-5 sao, biệt thự biển… Ở Singapore, Trung Quốc, Malaysia..., mini hotel đã và đang phát triển thành công khi thu hút lượng khách du lịch rất lớn và tăng trưởng cao trong nhiều năm.

Truyền thông - Đâu là phân khúc “hái ra tiền” của địa ốc Đà Nẵng?

Đầu tư nhà phố ven sông làm mini hotel đang là xu hướng

Sau giai đoạn chứng kiến sự thanh lọc của thị trường, các nhà đầu tư lướt sóng bỏ chạy khỏi Đà Nẵng. Những dự án “ma” cũng sụp đổ, chỉ còn lại các dự án uy tín với các sản phẩm chất lượng, tập trung các chủ đầu tư có tiềm lực thực sự.

Với đà tăng trưởng du lịch liên tục của Đà Nẵng, phân khúc khách sạn, nhất là mini hotel 3-4 sao được đánh giá cao về thanh khoản lẫn dư địa phát triển. Anh Hoàng Minh, nhà đầu tư đến từ Hà Nội cho biết, muốn đầu tư mini hotel phải lựa vị trí có tiềm năng dài hạn. Như ở Đà Nẵng, phía Đông Nam thành phố đang là khu vực lý tưởng cho mini hotel, bởi cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, bài bản, được định hướng quy hoạch trở thành trung tâm đô thị mới của Đà thành.

 “Với lượng khách du lịch tăng trưởng lớn, dự báo 8,1 triệu lượt khách trong năm 2019, trong đó khách nội địa ước đạt 5 triệu lượt, khách quốc tế ước đạt hơn 3 triệu lượt thì Đà Nẵng chính là “vùng đất hứa” của những nhà đầu tư khách sạn như tôi”, anh Minh nói.

Anh Hoàng Minh tiết lộ: hiện đang có xu hướng tìm kiếm nhà đất nằm trong các quần thể đã được quy hoạch, có hạ tầng đồng bộ như khu đô thị, khu sinh thái để làm mini hotel hoặc homestay.

“Nằm trong quần thể khu đô thị sinh thái đồng bộ, nhà đất sẽ có khả năng kinh doanh sinh lời lâu dài, giá trị gia tăng dần theo thời gian”, anh Hoàng Minh nhận định.

Mini hotel 3-4 sao “cận giang”: tiềm năng được báo trước

Vị trí vàng để làm mini hotel 3-4 sao chính là nằm cận kề biển hoặc ven sông. Tuy nhiên, không thể cạnh tranh với quỹ đất sát biển ngày càng khan hiếm, nên giới đầu tư, kinh doanh mô hình này nhắm tới những khu đất vàng “cận giang”, không xa biển để tăng giá trị cũng như mang đến tài lộc, sức khỏe và may mắn về mặt phong thủy.

Truyền thông - Đâu là phân khúc “hái ra tiền” của địa ốc Đà Nẵng? (Hình 2).

Nhà phố ở khu vực Đông Nam Đà Nẵng hội tụ tiềm năng kinh doanh sinh lời

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, 8 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách do các cơ sở lưu trú trên địa bàn phục vụ ước đạt hơn 4.431,6 nghìn lượt, tăng 20,46% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 1.38,4 nghìn lượt, tăng 23,43%; khách trong nước ước đạt 3.042,2 nghìn lượt, tăng 19,15%. Với những con số “biết nói” về tiềm năng tăng trưởng du lịch, đầu tư hotel mini 3-4 sao “cận giang” chính là cơ hội “hái ra tiền” đã được báo trước.

Với lợi thế giáp sông, cách bãi tắm công cộng Sơn Thủy 1km, nằm ở trung tâm phát triển phía Đông Nam Đà Nẵng, nhà phố “cận giang” của khu đô thị ven sông Nam Hòa Xuân đang nằm trong tầm ngắm không chỉ của nhà đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch, mà còn của các nhà đầu tư mini hotel 3-4 sao. Chỉ cần lựa chọn 2-3 căn nhà phố liền kề đã có thể dễ dàng thiết kế thành mini hotel hoặc homestay cá tính với view sông thoáng đãng. Khu vực này còn cận kề danh thắng Ngũ Hành Sơn thu hút hàng vạn du khách mỗi năm.

Tiềm năng phát triển các mini hotel 3-4 sao dọc sông Cổ Cò nhìn thấy rõ khi toàn tuyến sông này sẽ được thông luồng trước tháng 9/2020. Do đó, đi trước đón đầu với các nhà phố ven sông như ở Nam Hòa Xuân chính là cách đầu tư “nhìn xa, trông rộng”.

Thu Hà

Sun Group là Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2019

Thứ 5, 11/07/2019 | 16:48
Tập đoàn Sun Group vừa vinh dự đạt Giải thưởng Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á 2019 (HR Best Companies to work for in Asia 2019) do Tạp chí HR Asia trao tặng trong lễ trao giải được tổ chức tối 10/7 tại Gem Center (TP HCM).

Hai dự án bất động sản đẳng cấp quốc tế của Tập đoàn Sun Group

Thứ 2, 25/04/2016 | 09:33
Sự kiện mở bán hai dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn Sun Group Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay và Premier Village Phu Quoc Resort ngày 24/04 đã thu hút hơn 500 nhà đầu tư.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.