Mâu thuẫn gia đình, mẹ ôm con nhảy cầu tự tử

Mâu thuẫn gia đình, mẹ ôm con nhảy cầu tự tử

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:45
0
Chỉ vì những suy nghĩ nông cạn trong phút "cả giận mất khôn" mà người phụ nữ xinh đẹp, có học thức, có công việc ổn định mà nhiều người thèm muốn tại sở Tài chính (tỉnh Thái Bình), đã bồng đứa con 4 tuổi lên cây cầu Hòa Bình (thuộc địa bàn giáp ranh hai xã Tân Bình và Đông Hòa- TP. Thái Bình) gieo mình xuống sông tự vẫn kết liễu đời mình ở tuổi 44.

Tự kết liễu đời mình vì giận chồng

Chiều ngày 17/2 (tức mùng 8 Tết) trong khi mọi người vẫn nô nức trảy hội, du xuân và chuẩn bị bước vào ngày làm việc đầu năm mới, thì tại ngôi nhà số 122, đường Lê Lợi, thuộc tổ dân phố 13, phường Đề Thám (TP. Thái Bình) một không khí ảm đạm, tang tóc bao trùm. Mọi người ngỡ ngàng trước hung tin chị Nguyễn Hải Y., 44 tuổi, trú tại địa chỉ trên, hiện đang làm kế toán tại sở Tài chính (tỉnh Thái Bình) ôm đứa con trai 4 tuổi gieo mình xuống sông tự vẫn.

Khi mọi người cùng khu phố vẫn còn bán tín bán nghi thì khoảng 17h chiều cùng ngày, người thân trong gia đình chị Y. đã vớt được xác người phụ nữ xấu số này đưa về mai táng tại nghĩa trang TP. Thái Bình. Riêng bé trai xấu số lúc đó vẫn chưa tìm thấy thi thể. Điều đó khiến không ít người vẫn nuôi hy vọng mong manh có thể cháu bé vẫn còn sống. Theo họ, biết đâu, trước khi kết liễu đời mình, chị Y. đã gửi con cho người quen biết (?)

Xã hội - Mâu thuẫn gia đình, mẹ ôm con nhảy cầu tự tử

Người dân hiếu kỳ tụ tập tại hiện trường xảy ra vụ tự tử đau lòng

Theo tìm hiểu của PV, chị Y. vốn là con nhà "danh gia vọng tộc" tại tỉnh Thái Bình. Bố chị nguyên là hiệu trưởng trường Chính trị, sau khi nghỉ hưu thì giữ cương vị một trường phổ thông dân lập trên địa bàn thành phố. Anh trai chị cũng đang là Phó Bí thư của một huyện ủy, các chú, các bác trong gia đình đều giữ các cương vị quan trọng trong các cơ quan Nhà nước tại tỉnh nhà.

Sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng Tài chính Thái Bình, chị Y. yêu và lập gia đình với anh Ngô Quốc T., sinh năm 1963, làm lái xe tại sở Nội vụ. Hai anh chị đã có với nhau hai cậu con trai khỏe mạnh, thông minh. Cháu lớn hiện đang học lớp 11, cháu thứ hai mới lên 4. Một người hàng xóm (xin được giấu tên) sát vách nhà chị Y. cho biết, anh Ngô Quốc T. vốn là một người đàn ông hiền lành yêu vợ, quí con. Kinh tế gia đình anh chị thuộc hàng khá giả, có của ăn của để.

Trước khi chuyển về sống tại ngôi nhà 5 tầng này, vợ chồng anh T. chị Y. ở cùng với gia đình nhà chồng tại phường Bồ Xuyên (TP. Thái Bình). Ngôi nhà 5 tầng trước đây cho thuê, mới được xây sửa lại khang trang với đầy đủ tiện nghi cũng được hoàn thiện cách đây chưa lâu. Vợ chồng chị Y. chuyển về đây sinh sống được khoảng hơn 2 tháng thì xảy ra vụ việc đau lòng này.

Trong ngôi nhà khang trang, chồng nạn nhân là anh Ngô Quốc T., ngồi bó gối nơi góc nhà, dáng người mỏi mệt, hai mắt thâm quầng, nói không nên lời. Bố mẹ đẻ của anh T. cũng như bố mẹ đẻ của chị Y. và bạn bè, người thân có mặt đều không cầm được nước mắt. "Đau đớn quá các cháu ơi! Vợ chồng chúng nó đang sống với nhau hạnh phúc, vui vẻ, có to tiếng với nhau bao giờ đâu. Không hiểu vì lý do gì nó lại nghĩ quẩn, nhảy cầu gieo mình xuống sông tự vẫn. Số phận thật trớ trêu. Người chết thì đã chết rồi nhưng còn thằng bé, giờ vẫn không biết ở đâu. Gia đình chúng tôi cũng hy vọng là nó gửi con cho người quen như người dân đồn đoán. Còn nếu không thì..., nói dại, cháu nó có đi theo mẹ thì cũng phải tìm thấy xác chứ. Tội nghiệp, nước sông lạnh thế cơ mà!...", nói đến đây bố chị Y. lại sụt sùi.

Ngồi thẫn thờ nhìn di ảnh chị Y., một người thân của chị cho biết: "Lần cuối gọi cho tôi, nó nói chuyện vui vẻ lắm, nó còn cho cháu nói chuyện với tôi. Tôi tưởng gia đình nó đã bình thường, yên ổn. Nhưng không ngờ đến hôm nay lại xảy ra chuyện đau lòng này....".

Xã hội - Mâu thuẫn gia đình, mẹ ôm con nhảy cầu tự tử (Hình 2).

Ngôi nhà 5 tầng của gia đình chị Y. và anh T. như ảm đảm hơn sau khi mẹ con chị ra đi

"Con thích đi học lắm bố ơi!"

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức đã nhanh chóng vào cuộc. Qua xem xét hiện trường và khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng không phát hiện có dấu hiệu hình sự, nạn nhân chết là do ngạt nước. Từ kết quả này, các trinh sát đã mở hướng điều tra mới để tìm ra nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm này của hai mẹ con. Qua lời khai của người nhà nạn nhân, người ta mới tìm ra sự thật: Hai mẹ con tìm đến cái chết là do mâu thuẫn gia đình.

Chị Y. được hàng xóm đánh giá là người sống thật thà, chăm chỉ, yêu chồng, thương con, từ trước đến nay chưa để mất lòng những người sống xung quanh. Tuy nhiên, một người hàng xóm thân cận với gia đình nạn nhân cho biết,  chỉ có điều chị Y. là người thích mua sắm. Chị được đánh giá là người khá sành điệu, tiêu tốn không ít tiền cho quần áo hàng hiệu, dịch vụ làm đẹp, thậm chí có tin đồn chị còn chơi cả bài bạc. Bởi vậy, không chỉ chồng mà các anh chị, cháu trong gia đình đều góp ý. Có những lời nhẹ nhàng, nhưng cũng có lời nặng nề, khiến chị Y. cảm thấy khó chịu.

Cũng có một nguồn tin cho rằng, mâu thuẫn còn xuất phát từ một nguyên nhân khác. Trước đó, có một cán bộ ở trường ĐH Y Thái Bình đã nhận cậu con trai thứ 2 làm con nuôi. Điều này làm nảy sinh không ít tin đồn không hay khiến người thiếu phụ thêm ức chế, buồn rầu. Mâu thuẫn không được giải quyết, tích tụ lâu ngày, khiến chị Y. nghĩ quẩn mà hành động dại dột.

Những ngày đầu năm mới, sau khi đi chúc Tết ở nhà người quen về, thì giữa vợ chồng chị Y. xảy ra cãi vã. Giận chồng, chị Y. bế con ra khỏi nhà, đến đêm cũng không thấy về. Gọi điện thoại thì không liên lạc được nên cả gia đình mới cuống cuồng đi tìm. Nhưng tất cả những nơi chị Y. có thể đến đều không có một chút manh mối.

Sáng 16/2, gia đình báo tin lên cơ quan công an về việc hai mẹ con chị Y. mất tích. Và đến sáng hôm sau, người dân phát hiện xác chị trên con sông Bo.  Lúc người ta tìm thấy xác vợ, anh T. xỉu lên xỉu xuống mấy lần. Từ khi sự việc đau lòng xảy ra, cảnh ảm đạm, tang thương phủ khắp gia đình này. Người chồng âu sầu: "Không ngờ hai mẹ con lại ra đi thương tâm như vậy". Mấy ngày trước, cháu còn luôn miệng bảo "Bố ơi, con sắp được đi học chưa? Con thích được đi học lắm!". Chưa thực hiện được ước mơ cắp sách đến trường, nó đã ra đi mãi mãi rồi".

Được biết, sau khi tổ chức tang ma chu đáo, đưa chị Y. về nơi an nghỉ cuối cùng, gia đình anh T. vẫn nỗ lực tìm kiếm cháu bé và không nguôi hi vọng cháu vẫn còn sống ở đâu đó như lời đồn đoán. Thế nhưng sáng sớm ngày 20/2 mới đây, hi vọng trên đã bị dập tắt bởi người dân thuộc khu vực phường Hoàng Diệu đã phát hiện và vớt được xác một trẻ em nổi lên mặt sông Bo ngay gần Đền Quan, cách không xa nơi đã tìm thấy thi thể chị Y. Lần này anh T. quỵ hẳn, không gượng dậy được nữa. Người thân trong gia đình phải thay mặt anh đến hợp tác với cơ quan chức năng và làm mọi thủ tục nhận thi hài cháu bé xấu số đưa về để chuẩn bị mai táng.

Ông Nguyễn Thanh Th., bố đẻ chị Y. và là ông ngoại cháu bé nghẹn ngào, chỉ thốt lên được mấy câu ngắt quãng: "Không thể ngờ được... không ngờ được...". Còn vị tổ trưởng dân phố thì thở dài nói: "Chỉ vì những xung đột gia đình, chị Y. đã nghĩ quẩn, tìm đến cái chết. Cũng vì thương, không muốn xa con mà chị ấy dại dột, buộc cả đứa con vào bụng trước khi trẫm mình xuống dòng nước lạnh lẽo, để lại bao đau đớn cho người thân. Giá như người mẹ này tỉnh táo hơn, gia đình có cách khuyên răn tốt hơn khi người trong gia đình mắc lỗi thì có thể đã tránh được bi kịch này".

Người thân trong gia đình anh T. cho biết cháu bé được đánh giá là ngoan ngoãn, thông minh, lanh lợi. Những gì còn lại về bé trong ký ức người thân chính là bức tường trong căn phòng nhỏ, treo đầy phiếu bé ngoan. Cứ nhìn căn phòng đó, anh T. lại rớt nước mắt vì thương con. Chứng kiến vụ việc, người dân nơi đây vừa thương, lại vừa trách người mẹ nông nổi, dại dột đã đang tâm kéo theo cả đứa con nhỏ về bên kia thế giới.

Vịnh Nghi

Đau xót gia cảnh cứu chồng tự tử, vợ cũng tử nạn

Thứ 6, 01/03/2013 | 10:33
Theo thông tin từ gia đình nạn nhân và chính quyền địa phương, sau khi tiến hành tìm kiếm, đến khoảng 9h sáng nay(1/3) thì phát hiện được 2 thi thể là cặp vợ chồng chết đuối tại sông Ngàn Mọ (đoạn ngay trước nhà nạn nhân) là anh Nguyễn Hữu Quang (38 tuổi) và vợ là chị Hồ Thị Nhung (36 tuổi, trú xóm Trần Phú, xã Cẩm Duệ).

Đang đi chơi với người yêu, bất ngờ nhảy cầu tự tử

Thứ 5, 28/02/2013 | 21:06
Đi qua cầu Thăng Long (Hà Nội) trong lúc đi chơi bằng ô tô với bạn trai, chị Nguyễn Thị Y. nói buồn nôn, muốn dừng xe. Xe vừa dừng, chị Y. bất ngờ trèo qua lan can, gieo mình xuống sông Hồng tự vẫn.

Vợ chồng cô dâu Việt tự tử tại Hàn Quốc

Thứ 2, 21/01/2013 | 17:12
Một tháng sau khi rời nhà chồng để thuê trọ ở riêng, cô dâu Việt 23 tuổi đã tự tử tại TP Gumi (Hàn Quốc). Chồng cô cũng tìm đến cái chết sau đó hai ngày.

Phó giám đốc Công an Trung Quốc treo cổ tự tử

Thứ 5, 10/01/2013 | 09:11
Phó giám đốc Công an thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc Kỳ Hiểu Lâm đã treo cổ tự tử tối 8/1.