Dầu Otran bị đông như mỡ lợn

Dầu Otran bị đông như mỡ lợn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
– Một bạn đọc vừa cung cấp cho PV Nguoiduatin.vn một số chai dầu thực vật mang nhãn hiệu Otran bị đông như mỡ lợn.

Theo quan sát của PV, các chai dầu này là loại dầu hỗn hợp A, mãng nhãn hiệu Otran cooking oil của Công ty cổ phần Vinacommodities.

Trụ sở nhà máy của công ty này được ghi trên nhãn là D2, khu D, Khu công nghiệp Phố Nối A (Văn Lâm, Hưng Yên). Còn trụ sở Công ty trên website chính thức của đơn vị này là là Unit 03-11, tầng 3, Sofitel Plaza, số 1 đường Thanh Niên (Ba Đình, Hà Nội).

Xã hội - Dầu Otran bị đông như mỡ lợnMột số chai dầu ăn Otran bị đông như mỡ lợn mà bạn đọc cung cấp cho báo

Trên nhãn chai, thành phần cấu tạo của loại dầu này là dầu nành và dầu cọ, ghi các chỉ tiêu chất lượng về chất béo, cholesterol, vitanmin E, omega 3, 6 và 9.

Chị Nguyễn Thùy Giang, người đã cung cấp các chai dầu cho PV biết, chị mua chai dầu này khi đi lễ. Về nhà, chị để ở bếp và bỗng phát hiện dầu bị đông như mỡ lợn nên không dám ăn. Cũng không biết hỏi ai nên chị đành nhờ PV Nguoiduatin.vn xác minh.

Chị Giang phản ảnh: “Tôi chưa bao giờ thấy dầu ăn thực vật đóng chai bị đông nên khi nhìn thấy dầu Otran bị đông thì không dám ăn”.

Xã hội - Dầu Otran bị đông như mỡ lợn (Hình 2).Chai dầu Otran bị đông bên cạnh một chai dầu của hãng khác

Trao đổi qua điện thoại với PV, đại diện Cty cổ phần Vinacommodities, cho biết: “Do dầu ăn hỗn hợp A này có cả dầu cọ, là loại dầu chỉ chịu được ở nhiệt độ dưới 23 độ C nên rất dễ bị đông”?.

Đại diện công ty này cũng cho biết thêm, dầu cùng loại của các hãng khác không bị đông vì “họ cho thêm chất chống đông”. Còn dầu Otran là “sản phẩm mới trên thị trường nên chưa dám cho chất chống đông”!?.

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Đức Kế