Đau răng suốt nhiều tháng, cô gái trẻ không ngờ bị u não

Đau răng suốt nhiều tháng, cô gái trẻ không ngờ bị u não

Thứ 4, 14/09/2022 | 14:45
0
Sau khi lấy tủy răng, cô gái 29 tuổi vẫn cảm thấy đau đớn và thị lực suy giảm. Kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy cô có một khối u não ẩn sau mắt phải.

Emma Webster, 29 tuổi, ở Airdrie, North Lanarkshire (Scotland) đã đến gặp nha sĩ vào tháng 4/2018 vì những cơn đau răng dữ dội. Các nha sĩ cho rằng cô cần lấy tủy răng định kỳ nhưng điều này cũng không khiến tình trạng của cô cải thiện.

Vào năm 2019, cơn đau đã lan khắp mặt và thị lực của Emma ngày càng suy giảm. Các bác sĩ chỉ định chụp cộng hưởng từ cho cô tại Bệnh viện Đại học Queen Elizabeth, Glasgow. Kết quả cho thấy, cô có một khối u não ẩn sau mắt phải.

"Tôi nghĩ về con trai tôi, Alfie và điều gì sẽ xảy ra với bé nếu mất mẹ. Tôi thậm chí đã lên kế hoạch cho đám tang của mình", Emma nói.

Đời sống - Đau răng suốt nhiều tháng, cô gái trẻ không ngờ bị u não

Emma và con trai.

May mắn các bác sĩ phát hiện đây là khối u não lành tính. Nhưng bà mẹ trẻ vẫn không cảm thấy yên tâm hơn.  Khối u não khiến Emma không khỏi lo lắng về cái chết và suy nghĩ phải bỏ lại vị hôn phu Kieran McGurk, 31 tuổi và con trai Alfie, 7 tuổi.

“Khối u não “hoành hành” trong gia đình tôi. Bà của tôi đã qua đời vì khối u não vào tháng 2/2001, khi mới 55 tuổi. Cha mẹ tôi rất lo lắng rằng điều tương tự sẽ xảy ra với tôi”, cô tâm sự.

Sau đó, Emma đã phẫu thuật cắt 70% khối u. Sau ca mổ, cô gặp vấn đề về thăng bằng và mắc chứng đau đầu suy nhược. Vì vậy, gia đình cô đã chuyển về sống cùng bố mẹ cho đến khi cô có thể tự lập hơn.

"Tôi phải nhập viện và xuất viện trong nhiều tháng sau đó", cô nhớ lại. Sức khỏe của cô đã bất ổn suốt 8 tháng.

Hiện Emma vẫn đi khám thường xuyên để theo dõi sự phát triển của khối u và đang chờ đón đứa con thứ hai vào tháng 10. “Tôi không thể tin rằng giờ đây mình không phải nằm viện mà thay vào đó chúng tôi đã mua nhà mới, tôi sẽ kết hôn sau 2 năm nữa và tôi đang mong đợi đứa con thứ hai”, Emma nói.

Dù vẫn bị đau tủy răng nhưng Emma đã có thể cùng gia đình hướng tới tương lai. "Tôi sẽ không thể vượt qua nếu không có người thân và bạn bè ủng hộ. Kieran và Alfie thật tuyệt vời. Họ luôn làm tôi ngạc nhiên về sự mạnh mẽ của họ", cô bộc bạch.

Khối u não xuất hiện khi các tế bào bất thường ở não phát triển, nhân lên và lây lan không kiểm soát được. Các khối u có thể lành tính, phát triển chậm và nếu được điều trị, có khả năng không xuất hiện lại. Trong trường hợp ác tính, u não có thể lây lan sang những nơi khác trong cơ thể.

Khoảng 5.500 người Anh được chẩn đoán mắc các khối u mỗi năm. Các triệu chứng của khối u não phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng và phần nào của não bị ảnh hưởng.

Những dấu hiệu phổ biến mà mọi người có thể nhận ra bao gồm đau đầu dữ dội, không ngừng, co giật cũng như buồn nôn, nôn mửa và buồn ngủ. Các dấu hiệu khác bao gồm thị lực giảm sút, tê liệt, thay đổi hành vi như khó nhớ mọi thứ. Triệu chứng bệnh có thể xuất hiện đột ngột hoặc phát triển từ từ theo thời gian.

Lưu ý, các khối u lành tính có thể được loại bỏ hoàn toàn trong quá trình phẫu thuật thường sẽ không tái phát trở lại nhưng những phần không thể loại bỏ hoàn toàn cần được theo dõi chặt chẽ trong trường hợp chúng phát triển trở lại hoặc trở thành ung thư.

Sau phẫu thuật, người bệnh có thể gặp các vấn đề tiếp theo, chẳng hạn như co giật và khó khăn khi đi lại. Nhưng nhiều người có thể phục hồi hoàn toàn các chức năng hoạt động của cơ thể.

Minh Hoa (t/h)

Người phụ nữ bất ngờ phát hiện khối u 10cm vì đau bụng quằn quại

Thứ 3, 06/09/2022 | 06:00
Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện buồng trứng phải của bệnh nhân có nang kích thước khoảng 10x12 cm, xoắn 3 vòng, tím đen, nguy cơ hoại tử.

Phẫu thuật thành công khối u buồng trứng lớn ở bệnh nhân 85 tuổi

Thứ 3, 09/08/2022 | 10:35
Khối u của người bệnh đã chiếm toàn bộ ổ bụng lên đến mũi ức, to tương đương thai 9 tháng. Do khối u to nên cản trở sinh hoạt bệnh nhân rất nhiều.

Phẫu thuật cắt khối u buồng trứng “khổng lồ” nặng 10kg

Thứ 2, 18/07/2022 | 19:15
Sau khoảng 2,5 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc tách thành công, cắt khối u buồng trứng nặng 10kg cho nữ bệnh nhân 26 tuổi.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.