Đầu tư bến xe hàng chục tỷ đồng, 2 năm liền ‘vắng hoe’ khách

Đầu tư bến xe hàng chục tỷ đồng, 2 năm liền ‘vắng hoe’ khách

Chủ nhật, 02/07/2017 | 09:39
0
Với chi phí đầu tư xây dựng lên đến 14,5 tỷ đồng, tuy nhiên sau gần 2 năm đi vào hoạt động bến xe phía Nam TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vẫn "vắng hoe" không một bóng người.

Từng được kỳ vọng sẽ trở thành một bến xe tấp nập khách cũng như vận chuyển hàng hóa đi các huyện, thị trong tỉnh, bến xe phía Nam TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị được chú trọng đầu tư, xây dựng cơ sở với bến bãi hiện đại, có phòng chờ, phòng bán vé, nhà vệ sinh công cộng… đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Tuy nhiên, tất cả lại vắng vẻ đến lạ kỳ, gần như bỏ không 2 năm nay.

Xã hội - Đầu tư bến xe hàng chục tỷ đồng, 2 năm liền ‘vắng hoe’ khách

 Hình ảnh bến trống trơn không xe cũng chẳng có khách.

Trái ngược với khung cảnh đìu hiu tại bến xe, tuyến đường Điện Biên Phủ đi lên QL9 (trùng hướng với tuyến đăng ký) các xe khách sau khi rời bến lại "tự do" bắt khách dọc đường. Bà Trần Thị B. (quán nước ven đường) cho biết, thậm chí có nhiều xe khi ra bến, bắt khách dọc đường chưa đủ thì còn vòng vèo qua nhiều tuyền đường để "mót" khách. Việc làm này khiến người ngồi trên xe than phiền vì sự kéo dài, trễ nãi. "Điều này cũng xuất phát từ việc người dân duy trì thói quen bắt xe dọc đường mà ra", bà B. phán đoán.

Anh T.V.L. (phụ lái cho một tuyến xe Đông Hà - Lao Bảo) cho biết, xe vẫn xuất phát từ bến xe Nam Đông Hà rồi hầu như phải bắt khách lẻ tẻ dọc đường. Theo lời anh L. việc hành khách không chịu vào bến mua vé cũng khiến các nhà xe gặp nhiều khó khăn, vất vả, dẫn đến tình trạng bắt khách dọc đường.

Ông Trần Thanh Tâm, Phó Giám đốc trung tâm Quản lý bến xe khách, thừa nhận tình trạng bến xe đìu hiu bao năm nay là có thật. “Có rất nhiều nguyên nhân, tuy nhiên vì người dân có tâm lý đứng gần đường quốc lộ để đón xe cho tiện, nên họ ít khi vào bến mua vé. Đồng thời, lượng hàng hóa ở Lao Bảo, Khe Sanh đang giảm sút, kéo theo các đơn vị vận chuyển cũng gặp nhiều có khăn, nên mới xảy ra tình trạng vắng vẻ như thế”, ông Tâm nói.

Trong khi đó, theo một số nguồn tin của PV, mặc dù lực lượng CSGT đã mạnh tay xử lý nạn đón trả khách sai quy định, nhưng người dân vẫn đứng dọc đường đón nên nhiều nhà xe phải "đánh liều" vì miếng cơm manh áo.

Nguyễn Huy

Cùng tác giả

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.

Dự án xử lý rác 650 tấn tại thành phố Đà Nẵng giờ ra sao?

Thứ 7, 23/03/2024 | 09:45
Dự án này trong Khu liên hợp xử lý chất thải Khánh Sơn, một mặt giáp đường Hoàng Văn Thái, một mặt giáp đèo Đại La, 2 mặt còn lại giáp với hộc chôn lấp rác.