Đầu tư đồng Onecoin: Vỡ mộng... triệu phú

Đầu tư đồng Onecoin: Vỡ mộng... triệu phú

Thứ 6, 04/08/2017 | 06:00
0
Sau khi vỡ mộng tỷ phú từ loại hình đa cấp hàng hóa, nhiều người rủ nhau chuyển qua phương thức kinh doanh tiền ảo. Họ tin tưởng đầu tư đồng Onecoin là phương cách kinh doanh tài chính thông minh, mang tầm quốc tế, thu lợi nhuận siêu khủng.

Nhanh tay chớp cơ hội đầu tư

Đầu tư tiền ảo Onecoin đang lên cơn sốt tại TP.HCM. Nhiều người tin rằng, trong tương lai gần, đồng tiền ảo này sẽ có giá trị mang tầm quốc tế, thay thế mọi loại tiền. PV đã tìm cơ hội tiếp cận những “nhà đầu tư” Onecoin để tìm hiểu bản chất sự việc. Sau nhiều lần tiếp xúc, PV theo chân một người bạn, gia nhập vào nhóm khách hàng tiềm năng, nhà đầu tư tương lai.

Trong quá trình tìm hiểu, PV phát hiện, đây là hình thức biến đổi tinh vi của loại hình kinh doanh đa cấp hàng hóa đã đổ vỡ, hết thời trước đây. Nhiều nạn nhân từng kinh doanh đa cấp tự lách luật, tâng bốc mình là những người thông minh, biết nắm bắt cơ hội đầu tư tài chính mang tầm thế giới. Từ đó, các đối tượng này tạo ra sân chơi tiền ảo để lừa người tham gia.

Xã hội - Đầu tư đồng Onecoin: Vỡ mộng... triệu phú

K. giới thiệu về loại hình đầu tư đồng Onecoin siêu lợi nhuận.

PV làm quen được với “nhà đầu tư” P.K. (36 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM). K. được mọi người giới thiệu có thâm niên kinh doanh đa cấp ở tập đoàn Amway vừa “giải nghệ” vì mộng triệu phú bất thành. Do vậy, K. nhanh chóng theo đàn anh, đàn chị, chuyển hướng sang đầu tư đồng Onecoin.

Hiện tại, K. đang đầu tư hơn 100 triệu đồng và đã có lợi nhuận từ những đồng Onecoin mỗi ngày trong tài khoản. Nghe vậy, PV cho biết đang có 50 triệu đồng nhưng chưa hiểu hết quá trình kinh doanh tiền Onecoin và nhờ K. tư vấn. Ngay lập tức, K. hẹn PV gặp riêng tại một quán cà phê để tư vấn cụ thể, chi tiết “loại hình đầu tư tài chính bậc nhất thế giới” hiện nay.

Tại điểm hẹn, K. trò chuyện một cách say mê về mô hình kinh doanh tiền Onecoin, cùng kế hoạch “không để tuột khỏi tay cơ hội trở thành tỷ phú trong tương lai”. Không ít lần K. nhấn mạnh thông điệp phải nhanh tay chớp trước cơ hội đầu tư.

K. chào mời: “Ngày đồng Onecoin thịnh hành trên thế giới sẽ không còn xa. Chỉ có điều, nó chưa được công bố trên sàn chứng khoán nên ít người biết. Do vậy, những ai đầu tư trước khi đồng tiền phổ biến sẽ thành triệu phú. Nói thật với chị, mới đầu nghe kinh doanh tiền ảo, em cũng không tin tưởng. Nhưng khi tìm hiểu, tham gia rồi thì em mê liền. Thời gian này, đầu tư Onecoin chính là lúc mình đón đầu cơ hội làm giàu trước mọi người”.

Giải thích việc đón đầu cơ hội, K. cho biết, đầu tư đồng Onecoin vào thời điểm này, không phải ai cũng biết, hiểu được lợi nhuận.

“Ngay bây giờ, chúng ta đầu tư đồng Onecoin sẽ tạo nền tảng, thu cả đống tiền lớn về túi khi loại tiền ảo này lên sàn giao dịch thế giới vào quý 2, năm 2018. Hiện tại, giá trị đồng tiền còn thấp, 1 đồng Onecoin chỉ tương đương 9,8 Euro (1 Euro  khoảng 25.000 VND - PV).

Sau khi được công bố tại các sàn chứng khoán, giá giao dịch đồng Onecoin sẽ tăng vọt. Lúc này, 1 Onecoin có thể tương đương 50 Euro. Tập đoàn đầu tư tài chính đồng Onecoin (tên gọi khác Onelife - PV) sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh để biến đồng Onecoin trở thành đồng tiền phổ biến, có tính khả dụng khắp thế giới. Tất cả mọi hoạt động thương mại, kinh tế... đều dùng Onecoin để trao đổi”, K. giải thích thêm.

Lợi nhuận siêu khủng vẽ trên... giấy

PV tỏ ra chưa hiểu rõ về quá trình phát triển của đồng Onecoin,  K. tiếp tục giảng giải các giá trị ưu việt của loại tiền ảo nói trên. K. cho biết, trước đây, thế giới chỉ có mô hình đầu tư tiền ảo Bitcoin. Về sau, hình thức này lộ bản chất lừa đảo khi người Việt tự đứng ra mở các sàn giao dịch, lôi kéo người dân tham gia. Tới lúc lừa được số tiền lớn, chủ các nhóm đầu tư người Việt sẽ đánh sập sàn, làm mất dữ liệu tài khoản, cuỗm tiền nhà đầu tư rồi cao chạy xa bay.

“Riêng đồng Onecoin thì khác hẳn. Đồng này có đầy đủ “lý lịch” về người sáng lập và hành lang pháp lý. Đồng thời, mỗi thành viên tham gia đều là cổ đông, nhà đầu tư cho tập đoàn Onecoin ở nước ngoài chứ không phải người Việt Nam. Chỉ có điều, việc mở tài khoản đầu tư nhờ đến những người Việt, còn tiền đầu tư sẽ được gửi qua ngân hàng nước ngoài cho tập đoàn Onecoin”, K. cho biết thêm.

Xã hội - Đầu tư đồng Onecoin: Vỡ mộng... triệu phú (Hình 2).

Sơ đồ lợi nhuận siêu khủng mà H. vẽ ra cho PV xem.

Để minh chứng những điều mình vừa nói, K. mở điện thoại đọc cho PV một loạt bài viết về người sáng lập ra loại tiền Onecoin. Theo đó, người sáng lập Onecoin là TS, luật sư người Bulgaria có tên Ruja Ignotava.

Bà Ruja Ignotava là người châu Âu nên việc khai thác, đầu tư tiền Onecoin sẽ được tính bằng đồng Euro. Tính đến thời điểm này, đồng Onecoin đã có 3,2 triệu thành viên tham gia đầu tư, có mặt trên 194 quốc gia chỉ sau 11 tháng ra mắt thị trường từ đầu năm 2016.

Tuy chưa được công nhận là đồng tiền hiện hành của thế giới nhưng có hàng chục nghìn doanh nghiệp chấp nhận mua bán trao đổi hàng hóa, dịch vụ bằng đồng Onecoin. K. còn khẳng định, những người đầu tư đồng Onecoin không chỉ “tiền đẻ ra tiền” mà cũng được đánh giá cao về đẳng cấp.

Để cung cấp thông tin về lợi nhuận siêu khủng khi đầu tư Onecoin, K. điện thoại cho người được cho là đã mở đường cho anh ta tham gia đầu tư tiền ảo. Sau ít phút trò chuyện, K. cho biết người phụ nữ tên H. sắp đến để PV biết rõ “người thực việc thực”.

Trong khi chờ đợi, K. tranh thủ quảng cáo về người này: “Chị H. đang sở hữu khối tài sản khổng lồ gồm nhiều biệt thự tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) và nhiều xe hơi. Tất cả tài sản chị có được đều nhờ đầu tư đồng Onecoin trong thời gian vừa qua”.

Sau khoảng 30 phút chờ đợi, H. xuất hiện tại quán cà phê. Xong màn chào hỏi, H. hăng hái giới thiệu rồi ghi chép, vẽ mô hình cụ thể ra giấy.

Khi H. đưa ra con số lợi nhuận sau đầu tư có đến 9 con số 0, K. gật gù tâm đắc và khẳng định con đường mình đang đi là chính xác.

H. đưa tờ giấy vẽ con số lợi nhuận cho PV và dặn: “Em cầm giấy về mà đọc lại những gì chị vừa mô tả, ngẫm nghĩ rồi sẽ hiểu thêm cơ hội đầu tư đồng Onecoin. Đến một ngày nào đó, em giàu có thì đừng quên chị là được”.  Nói xong, H. lại gạch các chú ý về bốn gói đầu tư đồng Onecoin để khách hàng lựa chọn.

Theo đó, gói đầu tư cao nhất là 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra còn các gói 130 triệu đồng, gói 35 triệu đồng và gói 17 triệu đồng. Mỗi gói đầu tư đều có khoản lợi nhuận khác nhau.  Những ai “liều” đầu tư gói cao nhất sẽ mang về số tiền lời siêu khủng là hệ số nhân theo công thức cấp số nhân vô tận.

Ví như đầu tư gói 1,3 tỷ đồng, sẽ được khuyến mãi rất nhiều đồng Onecoin. Tính ra giá trị 1 Onecoin = 1.000 VND (gói 1,3 tỷ) = 1/250 Onecoin khi tham gia các gói dưới 100 triệu đồng (tức 9,8 Euro/1 đồng Onecoin = 250.000 VND).

Như vậy, người đầu tư chỉ cần sở hữu 1.000.000 đồng Onecoin, sau gần 8 tháng sẽ có công thức 1.000.000 x 25 Euro/1 đồng Onecoin = 25.000.000 đồng Onecoin. Khi quy đổi ra tiền Việt Nam sẽ lên đến hàng chục tỷ đồng.  Bằng chiêu dụ lãi khủng, giới đầu tư tiền ảo đã dụ không ít người “cắn câu” rồi ngậm ngùi ăn trái đắng.

Đồng Onecoin dựa trên thuật toán

Nhấn mạnh về tính chuyên biệt của đồng Onecoin, H. cho biết đây là loại tiền dựa trên hệ thống giải thuật toán học thông minh. Số lượng đồng tiền Onecoin có giới hạn nên không thể xảy ra tình trạng lạm phát như tiền giấy được in sẵn ở các quốc gia. Mỗi đồng Onecoin đều có một hệ số toán học được mã hóa. Người khai thác cần giải mã hóa toán học mới có được đồng Onecoin, rồi đưa lên hệ thống sàn đầu tư. Ai muốn sử dụng mua bán, trao đổi thì lên sàn chứng khoán.

(Còn nữa)

H.Trần 

Hacker hứa trả lại 85 triệu USD tiền ảo Ethereum đã đánh cắp

Chủ nhật, 23/07/2017 | 15:56
Nhóm hacker mũ trắng (WHG) vừa lấy cắp số tiền ảo Ethereum trị giá 85 triệu USD biện hộ hành động của họ thực chất chỉ là... "bảo vệ" số tiền này.

Vừa bán tiền ảo đã bị hack mất 7 triệu USD

Thứ 6, 21/07/2017 | 07:15
Tiền ảo Ethereum vừa được bán ra đã bị một hacker tấn công gây thiệt hại tới 7 triệu USD trong khi công ty mẹ mới huy động được vỏn vẹn có 6,4 triệu USD.

Đa cấp 'núp bóng' kinh doanh phân bón

Thứ 5, 19/05/2016 | 11:12
Hàng loạt sai phạm tại Công ty Hoàng Long Việt vừa được ngành chức năng Vĩnh Long phát hiện và chuyển sang Cơ quan cảnh sát Công an tỉnh để điều tra xử lý theo thẩm quyền.
Cùng tác giả

Xuất hiện chiêu giả danh nhân viên điện máy để lừa đảo, bán hàng giả

Thứ 5, 13/09/2018 | 13:00
Các đối tượng tự nhận là nhân viên nhiều thương hiệu điện máy nổi tiếng đi bán hàng dạo, tiếp thị sản phẩm... để bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc với giá cắt cổ.

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Chủ nhật, 26/08/2018 | 20:10
Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Long An: Bắt đối tượng ghen tuông chém ba người thương vong

Chủ nhật, 26/08/2018 | 18:10
Dĩ tới quán hát karaoke gây sự tìm O. về thì chủ quán và bảo vệ tới can ngăn. Sau đó, đối tượng dùng dao chém khiến hai người này bị thương. Tiếp đó, Dĩ nhìn thấy người yêu toan bỏ chạy, gã lao vào vung dao chém khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Bắt đối tượng đâm chết người vì cho rằng bị nhìn đểu

Thứ 2, 13/08/2018 | 18:45
Thấy người lạ dừng lại nói chuyện, Trường cho rằng mình bị nhìn đểu nên dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Những số phận éo le trong vòng xoáy tiền ảo Bitcoin

Thứ 7, 11/08/2018 | 11:25
Để “giăng lưới” người dân, các công ty kinh doanh tiền ảo quảng cáo, trả lợi nhuận cao gấp ba lần, không cần làm việc vẫn có lương. Hơn thế, khi trở thành nhà đầu tư tài chính sẽ có cuộc sống “đổi đời” như mơ.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.