Đẩy chồng vào thế khó xử là đàn bà dại

Đẩy chồng vào thế khó xử là đàn bà dại

Thứ 6, 14/10/2016 | 18:37
0
Đừng bao giờ đẩy chàng vào thế khó xử bạn nhé! Chắc chắn, người thiệt thòi cuối cùng sẽ là bạn.

Khi bước vào hôn nhân không ít người đàn bà vỡ mộng vì hôn nhân không như mơ. Nhiều người đàn bà cảm thấy hụt hẫng, thậm chí hoảng hốt vì không biết nên bắt đầu từ đâu, nên làm như thế nào để đảm đương tốt vai trò của người con dâu, người mẹ, người vợ trong gia đình nhỏ của chính mình.

Bởi thiếu kinh nghiệm sống, kỹ năng ứng xử kém nên không ít người vợ rơi vào cảnh “sống dở, chết dở”, thậm chí họ đẩy chính người đàn ông của mình rơi vào tình cảnh khó xử. 

Có lẽ, đáng nói nhất đó chính là cách cư xử của nàng dâu sau hôn nhân với gia đình chồng. Có thể nói, khi yêu nàng, trong mắt chàng là duy nhất, là tuyệt vời, không gì sánh được. Bởi vậy, sau hôn nhân nàng giật mình nhận thấy, thế giới đâu chỉ mình nàng. Sống chung với gia đình chồng, bố mẹ chồng nàng đâu còn “số 1” ấy nữa.

Chàng không thể suốt ngày bênh vợ, bao bọc cho sự vụng về của vợ được. Vì thế, mỗi cô gái hãy học cách làm vợ, làm mẹ để tránh những tình huống khó xử.

Nếu bạn nấu ăn dở tệ, bị bố mẹ chồng chê bai, lần đầu chàng có thể tặc lưỡi nói đôi 3 câu bênh vực bạn. Nhưng những lần sau chắc chắn chàng không thể dung túng cho bạn được nữa.

Tâm sự - Đẩy chồng vào thế khó xử là đàn bà dại

Phụ nữ thông minh, hãy học cách trưởng thành hơn về mọi mặt trong cuộc sống (Ảnh minh họa) 

Bạn nên nhớ, đừng đặt chàng vào tình huống khó xử. Bởi bạn là người chàng yêu, bạn là người đi cùng chàng suốt cuộc đời. Tuy nhiên, người sinh ra chàng, nuôi nấng chàng nên người lại là bố mẹ chàng. Vì thế, nếu đẩy chàng vào thế khó xử thì chắc chắn, người thiệt thòi cuối cùng sẽ là bạn.

Phụ nữ thông minh, hãy học cách trưởng thành hơn về mọi mặt trong cuộc sống. Hãy độc lập tự chủ trong suy nghĩ, trong mọi hành động. Khi làm việc gì, nói điều gì hãy nghĩ cho mình, cho chồng trước. Bởi có như thế, bạn mới gìn giữ được hạnh phúc gia đình, mới có thể khiến chồng mình tự hào.

Nên nhớ, bố mẹ chồng và vợ chồng bạn là hai thế hệ khác nhau. Chắc chắn, cả hai sẽ có lúc va chạm quan điểm. Khi đó, hãy học cách chấp nhận, im lặng và giải thích có thứ tự lề lối. Đừng bao giờ đôi co, hay cãi nhau với bố mẹ chồng. Bởi khi đó, người tổn thương nhất không phải là bạn mà chính là chồng bạn.

Chưa kể, nếu việc này thường xuyên diễn ra, anh ấy sẽ cho rằng bạn là người đàn bà vụng về, người đàn bà thiếu kỹ năng sống. Thậm chí, anh ta sẽ cảm thấy hối hận khi cưới một người vợ như bạn. Đồng ý là cá tính, hãy cá tính có lý trí. Nhiều người cho rằng họ sẽ “bùng nổ”, “đấu tranh” nhưng rồi đấu tranh để làm gì? Được gì trong mối quan hệ vốn nhiều nan giải này?

Vì thế, để làm người phụ nữ có lý trí đừng bao giờ đẩy chồng vào tình huống khó xử. Hãy bình tĩnh tháo gỡ từng vấn đề, hãy cân nhắc kỹ trước khi bạn định làm điều gì đó. Hãy sống vì người khác, và cũng chính là sống cho chính mình.

Mai Thùy Dương

Có tiền, đàn ông mua 'đứt' đàn bà đẹp, duy có thứ này không mua được

Thứ 6, 21/10/2016 | 22:15
Đàn ông giàu có đến đâu, thành đạt tới cỡ nào, ăn chơi ra sao, đã từng đốn đổ và qua đêm với bao nhiêu phụ nữ, thì cũng nên chọn cho mình một người đàn bà vì yêu thương mà ở lại bên cạnh lúc khó khăn.

Bi kịch hai người đàn bà trong căn nhà nặng hơi men

Thứ 2, 24/10/2016 | 10:29
Đến nay dân làng coi chuyện của bố con Đông chính là hệ quả tất yếu từ những việc làm của cha hắn. Đời cha cuồng loạn lại sinh ra rằng con cuồng loạn hơn.

Không phải nước mắt, đàn bà thế nào thì đáng sợ nhất?

Thứ 3, 27/09/2016 | 10:03
Có người nói đàn bà sợ nhất khi họ khóc, nhưng thực ra còn khóc là còn vương. Họ thực sự đáng sợ khi im lặng và bất cần.

Có tiền, đàn ông mua 'đứt' đàn bà đẹp, duy có thứ này không mua được

Thứ 6, 21/10/2016 | 22:15
Đàn ông giàu có đến đâu, thành đạt tới cỡ nào, ăn chơi ra sao, đã từng đốn đổ và qua đêm với bao nhiêu phụ nữ, thì cũng nên chọn cho mình một người đàn bà vì yêu thương mà ở lại bên cạnh lúc khó khăn.

Bi kịch hai người đàn bà trong căn nhà nặng hơi men

Thứ 2, 24/10/2016 | 10:29
Đến nay dân làng coi chuyện của bố con Đông chính là hệ quả tất yếu từ những việc làm của cha hắn. Đời cha cuồng loạn lại sinh ra rằng con cuồng loạn hơn.

Không phải nước mắt, đàn bà thế nào thì đáng sợ nhất?

Thứ 3, 27/09/2016 | 10:03
Có người nói đàn bà sợ nhất khi họ khóc, nhưng thực ra còn khóc là còn vương. Họ thực sự đáng sợ khi im lặng và bất cần.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.