Day dứt vụ nữ sinh tử tự vì bị ghép ảnh khỏa thân

Day dứt vụ nữ sinh tử tự vì bị ghép ảnh khỏa thân

Thứ 3, 02/07/2013 | 13:25
0
Xót xa, day dứt trước đứa cháu tự tử chỉ vì bị bạn cùng lớp chế ảnh ‘nhạy cảm’ rồi đưa lên Facebook, người chú ruột ông Nguyễn Văn Hy nghẹn ngào: “Giá như cháu Linh biết thổ lộ, tâm sự thì có lẽ sẽ không có hậu quả như ngày hôm nay”.

Chết oan vì hành động vô tâm
Phóng viên Người đưa tin có mặt ở thôn 8 (xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) chiều 1/7, không khí tăng thương bao trùm gia đình nữ sinh lớp 12 uống thuốc trừ sâu tự tử do bị ghép ảnh khỏa thân rồi đưa lên Facebook. Bố mẹ gần như không biết gì, mọi thứ đều do họ hàng lo, sát đến giờ đưa tiễn Linh (16h chiều cùng ngày) nhưng mọi việc vẫn rối tinh rối mù.

Cha mẹ của em vì không chịu nổi cú sốc quá lớn trước sự ra đi đầy chua xót của đứa con gái ngoan hiền đã ngất lên, ngất xuống. Kể từ khi Linh nhập viện, suốt mấy hôm cha mẹ em cũng bỏ ăn theo.

Chú ruột của em, ông Nguyễn Văn Hy kể: Linh là con gái thứ hai trong gia đình, cháu rất ngoan, không đua đòi, cũng ít giao lưu bạn bè chơi bời. Bản tính hiền lành. Tuy nhiên do còn trẻ, lại ít va chạm xã hội bên ngoài nên cháu còn non dại, nhận thức cũng chưa được như những người lớn…

Trong di thư để lại, Linh nói lại nguyên nhân dẫn đến hành động quyên sinh của mình:

"Hôm đi học thêm toán, Thằng Hải nó lấy ảnh cháu, về nó ghép linh tinh, cháu bảo nó mà nó không bỏ, nó bảo nó sẽ đăng lên facebook. Thế sau nó đăng lên facebook của lũ con trai của lớp. Thằng Đạo thấy thế down về đăng lên facebook của cả lớp. Cả lớp xem được. Cháu bực mình gây sự thế là cả lớp thích chí càng trêu hơn.

Cháu dọa cho là cháu sẽ chết vì bức ảnhh đó. Nó bảo cháu chết luôn đi, cho bọn nó ăn mừng, thế là cháu làm liều".

Xã hội - Day dứt vụ nữ sinh tử tự vì bị ghép ảnh khỏa thân

Người thân nữ sinh bị ghép ảnh bức xúc trước trò đùa vô ý thức đã đem lại hậu quả bi thảm

Nghẹn giọng, ông Hy nói tiếp: Được biết có hai bạn nam cùng lớp với cháu đùa cợt, ghép ảnh (mặt thì hình cháu Linh còn phần dưới nhạy cảm là phần hình của người khác). Bị ghép ảnh cháu thấy xấu hổ, tủi thân. Linh cũng đã yêu cầu các bạn là không nên trêu cháu nữa, nhưng các bạn vẫn trêu mà còn thách thức là muốn chết thì mua thuốc trừ sâu uống mà chết.

Vậy là cháu tôi mua thuốc diệt cỏ uống và chết thật. Chỉ vì những hàng động vô tâm của bọn trẻ thiếu nhận thức mà cháu tôi chết oan. Giá như cháu Linh biết thổ lộ, tâm sự thì có lẽ sẽ không có hậu quả như ngày hôm nay. Trao đổi với phóng viên Nguoiduatin.vn một số bạn học của Linh cho biết, là người lành hiền, hòa đồng, Linh cũng rất chăm chỉ. Không hiểu sao em lại có hành động như thế.

Dang dở ước mơ thành cô giáo
Các bạn của Linh cho biết, Linh tuy không thuộc trường hợp học giỏi hay xuất sắc nhưng năm nào cũng được học sinh tiên tiến. Linh vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp trung học và đã đạt điểm đỗ.

Nữ sinh này ước mơ trở thành một giáo viên dạy học, chính vì vậy em đã đăng ký và nộp hồ sơ thi Đại học sư phạm Hà Nội II. Thế nhưng giấc mơ ấy đã bị dang dở…

Ông Nguyễn Thái Bình, bác họ của em Linh cho rằng: Việc các em học sinh đùa hay cố tình trêu em Linh để khiến em phải tự tử dẫn cái chết đến nay vẫn chưa xác định được. Về việc này xin để câu trả lời từ phía cơ quan điều tra. Nhưng để xảy ra hậu quả nghiêm trọng như thế thì cơ quan chức năng cần phải vào cuộc, mạnh tay, răn đe nghiêm khắc. Cần phải hiểu rằng ở tuổi của các cháu, việc chế ảnh như thế là các cháu dễ nhạy cảm, dễ xấu hổ và không chấp nhận được.

Trưởng công an huyện nói không có thông tin (!)
Cũng trong chiều 1/7, tiếp xúc với phóng viên, ông Phí Mạnh Tiến, trưởng công an xã Hương đã cung cấp một số thông tin ban đầu liên quan đến vụ việc.

Tuy nhiên trong thẩm quyền và chức năng của mình, ông Tiến cho biết vụ việc đã được công an huyện tiếp nhận, đã cử cả đoàn xuống cơ sở để xác minh và điều tra. Do đó ông Tiến giới thiệu lên làm việc với phía công an huyện.

Liên lạc với trưởng công an huyện Thạch Thất, thật bất ngờ khi nhận được câu trả lời khá “vô trách nhiệm” của vị trưởng công an này. Ông nói với thuộc cấp dưới của mình là “công an huyện không có thông tin gì” và không tiếp phóng viên.

Thông tin cho báo chí là trách nhiệm của những người đứng đầu cơ quan, đặc biệt khi vụ việc đang gây xôn xao dư luận, có nhiều vấn đề cần được thông tin cho người dân được rõ thì việc từ chối báo chí như hành động của ông trưởng công an huyện Thạch Thất nói trên là không đúng quy định của luật.
Quyết Định

Di thư của nữ sinh tự tử vì ảnh ghép khỏa thân trên facebook

Thứ 3, 02/07/2013 | 08:03
“Cháu dọa chúng nó là cháu sẽ chết vì bức ảnhh đó. Nó bảo cháu chết luôn đi, cho bọn nó ăn mừng, thế là cháu làm liều”.

Bị chế ảnh trên facebook, nữ sinh uống thuốc sâu tự tử

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:25
Một nữ sinh (SN 1995), đang học lớp 12 ở huyện Thạch Thất, TP Hà Nội vì uất ức với việc bạn học chế ảnh mình tung lên facebook đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Do liều thuốc quá mạnh, sau hai ngày cấp cứu, nữ sinh trên đã tử vong.