Kính gửi thầy Đương- “ngôi sao Nghị trường”

Kính gửi thầy Đương- “ngôi sao Nghị trường”

Thứ 5, 04/06/2015 | 15:19
0
Tôi tin thầy như tin VTV. Vì từ trước đến nay, tôi vẫn khen thầy nói hay như đài. Cuối cùng với cách chối bỏ này tôi chẳng còn biết tin ai nữa.

Xã hội - Kính gửi thầy Đương- “ngôi sao Nghị trường”

Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương

Thưa thầy Đỗ Văn Đương- người Đại diện cho tiếng nói của Nhân dân cả nước.

Lẽ ra tôi gửi thư đến thầy ngay từ khi tin tức đưa phát ngôn của thầy về “quyền im lặng” gây “sốc” trong truyền thông, báo giới. Nhưng biết thầy bận trăm công nghìn việc nên cứ lắng đắng mãi.

Tôi biết, thầy đã từng là giảng viên Khoa công tác kiểm sát Trường Cao đẳng Kiểm sát Hà Nội thuộc Viện Kiểm sát nhân dân tối cao. Thầy vẫn “mày- tao” với sinh viên ân tình lắm. Nhưng bao lớp sinh viên ra trường đều có khẩu khí của thầy, người nói thẳng, chẳng nề hà chi.

Thầy là Tiến sĩ Luật học, mọi nghiên cứu, góc nhìn về lập pháp thầy thuộc làu như lòng bàn tay. Chắc chắn là thế rồi, nên dân mới tin tưởng bầu thầy vào ĐBQH để gửi gắm tâm tư.

Lật lại các tin đã từng đăng tải phát ngôn của thầy tôi kính phục thầy vô cùng. Thầy như cây mọc thẳng, tung ra những nhận định khiến những người “tư duy bình thường” phải kinh ngạc. Và thực sự những cơn bão sau mỗi phát ngôn của thầy vẫn tạo dư chấn dai dẳng, âm ỉ. Người ta yêu cầu thầy phải xin lỗi, nhưng thầy có cái lý riêng. Ai làm gì được thầy cơ chứ!

Ở góc độ kinh tế, thầy hiểu nông dân quá trời. Nghe chia sẻ của thầy, mẹ tôi ở quê rưng rưng nước mắt. Thầy biết cả giá ra muống cơ đấy! Nhưng thầy so rau muống với lạm phát thì đúng những người được ăn học, nghiên cứu kinh tế vĩ mô như tôi cũng không hiểu, còn mẹ tôi ở quê thì như “vịt nghe sấm”, “nước đổ lá khoai”...

Này nhé trên Vneconomy dẫn lời Đại biểu Quốc hội Đỗ Văn Đương: “Tôi đi các nước thấy giá tiêu dùng đắt đỏ, một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200.000 đồng nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục ngàn. Trong nước, tôi đi chợ rau muống ở đô thị có thể 5.000 đồng/mớ, đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000 đồng, xuống nữa có khi rẻ hơn.

Tôi thấy gần đây

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.