ĐBQH Minh Ánh và hoài bão 'xuất khẩu' văn hóa nghệ thuật

ĐBQH Minh Ánh và hoài bão 'xuất khẩu' văn hóa nghệ thuật

Thứ 3, 14/06/2016 | 11:39
0
Là nghệ sĩ duy nhất trúng cử ĐBQH khóa XIV, NSƯT Minh Ánh đưa ra kiến nghị xây dựng chiến lược phát triển Văn hóa – Nghệ thuật (VH-NT) để tiến tới xuất khẩu VH-NT thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

NSƯT Dương Minh Ánh là nghệ sĩ duy nhất có tên trong danh sách trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. PV Người Đưa Tin đã có buổi trao đổi ngắn với tân đại biểu Dương Minh Ánh.

Trước nay, nghệ sỹ ứng cử Đại biển Quốc hội rất ít, chị có gặp khó khăn gì không?

Cho đến giờ phút này tôi chưa nhận thấy có khó khăn gì từ phía gia đình và nhà trường. Thậm chí tôi còn phải cảm ơn họ vì họ đã ủng hộ tôi 100% để tôi có điều kiện tham gia các hoạt động Quốc Hội.

Hiện chị đang làm Hiệu trưởng của trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội, chị có thể chia sẻ cách chị có thể cân bằng cho công việc khi đảm nhiệm nhiều vai trò: phụ nữ gia đình, cô giáo, đại biểu Quốc Hội? Công việc sẽ rất bận rộn, chị có thấy “sợ” không?

Tôi không phải là "siêu nhân", thời gian chỉ có 24 giờ trong 1 ngày nên tôi không thể làm hết mọi việc cùng một lúc. Hiện tôi nghĩ mình sẽ phải tự lên kế hoạch hoạt động sao cho khoa học và hợp lý, ngoài ra tôi phải chia sẻ bớt công việc với các cộng sự và với gia đình mình. Tôi tin rồi mọi việc sẽ ổn.

Xã hội - ĐBQH Minh Ánh và hoài bão 'xuất khẩu' văn hóa nghệ thuật

Tân đại biểu Quốc hội NSƯT Minh Ánh

Trong vai trò là một nghệ sĩ, chị có thể chia sẻ chị sẽ mang tiếng nói nghệ sỹ ra Quốc hội như thế nào? Chị dự đóng góp gì cho giới nghệ sĩ?

Trong chương trình hành động của mình khi ứng cử đại biểu Quốc Hội, tôi đã đưa ra kiến nghị với Quốc Hội xây dựng chiến lược phát triển Văn hóa – Nghệ thuật và tăng cường đầu tư ngân sách cho lĩnh vực này song song việc đẩy mạnh xã hội hóa trên cơ sở khai thác thế mạnh của nghệ thuật truyền thống gắn với công nghệ, truyền thông tạo ra các sản phẩm nghệ thuật chất lượng, xây dựng thương hiệu, bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống; thu hút khách du lịch, đẩy mạnh dịch vụ, qua đó vừa thúc đẩy nền kinh tế; vừa tạo công ăn việc làm cho người dân và tiến tới xuất khẩu Văn hóa –

Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.