Đạo diễn Nguyễn Love:

Đạo diễn Nguyễn Love: "Tôi có tham vọng đưa gameshow hẹn hò ra Hà Nội"

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 18/12/2017 | 11:17
0
Gameshow hẹn hò Lựa chọn của trái tim đã phát sóng tập đầu tiên trên VTV3, đạo diễn Nguyễn Love chia sẻ, anh và ê - kíp đã rất nỗ lực để đem đến cho người xem một chương trình hẹn hò khác biệt và hiện đại.

Tình yêu sau lớp mặt nạ hóa trang

Đạo diễn Nguyễn Love chia sẻ, gameshow Lựa chọn của trái tim được Việt hóa từ chương trình Sexy Beast (Quái vật quyến rũ). Ý tưởng của chương trình này được lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Người đẹp và Quái vật. Đây là một gameshow hẹn hò mà tất cả những người tham gia đều được hoá trang thay đổi hoàn toàn khuôn mặt, trở thành một quái vật thực sự với kỹ thuật hóa trang chuyên nghiệp của Hollywood.

Gameshow này đang được chiếu trên kênh VTV3 và nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

Sự kiện - Đạo diễn Nguyễn Love: 'Tôi có tham vọng đưa gameshow hẹn hò ra Hà Nội'

Đạo diễn Nguyễn Love vừa ra mắt gameshow hẹn hò có tên Lựa chọn của trái tim trên VTV3.

Tuy nhiên, khác với phiên bản gốc, người chơi bị biến thành quái vật kinh dị như Frankenstein, phù thủy, người ngoài hành tinh, người nhện, ma sói... tại phiên bản Việt, các tạo hình đều được Việt hóa để gần với văn hoá, văn học, điện ảnh của Việt Nam như: Chí Phèo, Thị Nở, chị Hằng, chú Cuội, Thạch Sanh, Lý Thông, Tấm, Cám, dì Ghẻ, ông Bụt… Và các nhân vật chính của cuộc hẹn hò sẽ chỉ được nhìn thấy khuôn mặt thật của nhau vào phút cuối.

Sự kiện - Đạo diễn Nguyễn Love: 'Tôi có tham vọng đưa gameshow hẹn hò ra Hà Nội' (Hình 2).

Nguyễn Love và người chơi tham gia gameshow mới.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, đạo diễn Nguyễn Love cho biết: "Lựa chọn của trái tim gồm 3 vòng thi: Hẹn hò, Lựa chọn  Lộ diện. Ở vòng Hẹn hò, 3 chàng trai phải gây ấn tượng với cô gái trong thời gian trò chuyện làm quen ngắn ngủi từ 5-10 phút tại quán cafe. Sau vòng này, có 1 người bị loại và lộ diện gương mặt thật. Tiếp đó, các nhân vật được chọn sẽ có thêm các cơ hội nữa để xem có tìm được nửa còn lại của mình không. Việc hoá trang các nhân vật trong gameshow là theo ý đồ của người chơi, ví dụ như có người muốn hoá trang thành cô Tấm, có người thích mình thành Thị Nở...

Đây là gameshow ngoại cảnh nên cả ê - kíp lúc nào cũng chủ động máy quay để đi theo nhân vật, nhằm lấy được những cảm xúc thật của nhân vật. Để giữ cảm xúc ấy, các chàng trai và cô gái không được biết khuôn mặt thật của nhau, mà chỉ nhìn thấy nhau qua mặt nạ tạo hình thôi...".

Sự kiện - Đạo diễn Nguyễn Love: 'Tôi có tham vọng đưa gameshow hẹn hò ra Hà Nội' (Hình 3).

Theo Nguyễn Love, việc hoá trang cho nhân vật tốn rất nhiều thời gian.

"Việc Make up cho nhân vật mất khá nhiều thời gian, nặng nhất là khâu hoá trang. Sau khi chúng tôi định hình được nhân vật như: Tấm, Cám, Chí Phèo... phải vẽ hình nhân vật, đo mặt người chơi sau đó gửi cho bên hoá trang đổ khuôn mặt nhân vật, và người chơi có một lớp mặt mạ mới được dính trên mặt. Khi đeo mặt nạ vào, nhiều người chơi thoại lời rất khó khăn, có những người chơi miệng chỉ chúm chím nên họ cũng phải cố gắng rất nhiều để tạo ấn tượng với người đối diện" - Đạo diễn Nguyễn Love nói về khâu hoá trang trong gameshow Lựa chọn của trái tim.

Sự kiện - Đạo diễn Nguyễn Love: 'Tôi có tham vọng đưa gameshow hẹn hò ra Hà Nội' (Hình 4).

Đạo diễn Nguyễn Love chỉ đạo trong gameshow.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình hẹn hò này, Nguyễn Love bộc bạch: "Bản thân tôi cũng rất xúc động khi chứng kiến tình cảm của những người chơi trong chương trình, họ đúng là sống bắng cảm xúc thật của mình. Việc hoá trang cho mình xấu đi, thì nó mang một thông điệp: Người ta đến với nhau vì tình yêu, chứ không phải từ hình thức. Có nhiều người khi tiếp xúc với nhau qua lớp mặt nạ, đã thích nhau rồi, lúc lộ diện, họ nhìn vào mắt nhau rất... sung sướng khiến cho cả ê - kíp cũng vui lây. Hiện tại, chúng tôi đang làm chương trình tại TP.HCM vì những người chơi tham gia chương trình này đều sinh sống trong này".

Sự kiện - Đạo diễn Nguyễn Love: 'Tôi có tham vọng đưa gameshow hẹn hò ra Hà Nội' (Hình 5).

Nguyễn Love chia sẻ, anh vẫn muốn làm một gameshow hẹn hò ở Hà Nội.

"Tôi đã từng tổ chức casting người chơi cho gameshow Lựa chọn của trái tim ở Hà Nội. Tuy nhiên, không thành công, chỉ có vài người đăng ký, vì hình như nhiều bạn trẻ ở miền Bắc không thoải mái khi tham gia một gameshow hẹn hò, hay việc nói chuyện tình cảm của mình trên truyền hình. Ở trong TP.HCM thì việc chọn người chơi dễ hơn, nhiều người tham gia lắm. Tôi vẫn tham vọng, mình có thể tổ chức một gameshow hẹn hò ở Hà Nội vì ngoài này có nhiều địa điểm đẹp, quanh Hà Nội cũng có nhiều làng nghề truyền thống quay ngoại cảnh rất tình, rất nên thơ...

Điều tôi rất vui là nhiều người chơi đăng ký tham gia chương trình rất nghiêm túc, họ muốn tìm người yêu của mình thật, chứ không phải là tham gia cho vui..." - Đạo diễn chương trình cho hay.

Sự kiện - Đạo diễn Nguyễn Love: 'Tôi có tham vọng đưa gameshow hẹn hò ra Hà Nội' (Hình 6).

Nguyễn Love cho hay, ê -kíp chương trình hạn chế chọn người nổi tiếng tham gia, để đảm bảo tính khách quan của chương trình.

Gameshow không cần người nổi tiếng mà vẫn "nóng"

Khi được hỏi, là một người khá trẻ, lại được giao làm đạo diễn một gameshow lớn phát trên VTV, anh có bị áp lực không? Nguyễn Love chia sẻ: "Tôi áp lực lắm và phải tính toán từng chi tiết trong chương trình vì đây là một gameshow dành cho... người lớn - những bạn đủ tri thức và linh hoạt trong giao tiếp mới được tham gia.

Một điều đặc biệt nữa là, chúng tôi hạn chế chọn người nổi tiếng vào chương trình, bởi nếu quá nổi tiếng, thì giọng nói của người chơi dễ phát hiện ra, ảnh hưởng đến sự tự nhiên trong cảm xúc nhân vật và tính khách quan của chương trình. Tôi cũng phải cảm ơn ê - kíp làm chương trình trong TP.HCM vì khi công việc vào guồng, họ nhiệt tình lắm. Không khí làm việc rất miệt mài nên có khi quên cả ăn, rồi chạy liên tục, đang quay mà có người đau dạ dày là bình thường...".

 

 

 

 

 

 

DV Nguyễn Love bật mí hậu trường vui nhộn 'Xả xì chét' trên VTV3

Thứ 3, 21/02/2017 | 11:30
Nguyễn Love cho biết, "Xả xì chét" là chương trình hài đặc sắc trên VTV3 hàng ngày với những tình huống cười bất ngờ, vui nhộn...

Diễn viên Nguyễn Love bật mí về 'Táo quân 2017' của VTC

Chủ nhật, 22/01/2017 | 09:47
Nguyễn Love, nam diễn viên thủ vai Dung Văn Tiều – Táo tiêu dùng, là diễn viên trẻ nhất trong dàn "Táo quân" của VTC. Trong cuộc trò chuyện với báo Người đưa tin, anh đã tiết lộ những điều thú vị.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.