ĐD Phạm Đông Hồng, NS Trà My gây xúc động với phim Người mẹ một mắt dịp lễ Vu lan

ĐD Phạm Đông Hồng, NS Trà My gây xúc động với phim Người mẹ một mắt dịp lễ Vu lan

Đinh Lạc Thành
Thứ 7, 28/07/2018 | 14:10
0
Sắp tới, đạo diễn Phạm Đông Hồng, nghệ sĩ Trà My sẽ giới thiệu phim Người mẹ một mắt hứa hẹn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt xúc động trong mùa lễ Vu lan báo hiếu năm nay.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng cho biết, vở kịch Người mẹ một mắt đã được ông chuyển thể thành một bộ phim ngắn đầy xúc động và mang tính nhân văn sâu sắc cùng tên.

Bộ phim được đầu tư sản xuất chuyên nghiệp bằng công nghệ 4k. Phim sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 5/8/2018 nhân dịp tháng Vu lan báo hiếu.

Sự kiện - ĐD Phạm Đông Hồng, NS Trà My gây xúc động với phim Người mẹ một mắt dịp lễ Vu lan

Nghệ sĩ Trà My vào vai bà mẹ một mắt gây xúc động.

Theo đó, phim Người mẹ một mắt kể một câu chuyện xúc động của một bà mẹ dành cả cuộc đời để nuôi con, thậm chí tặng cả con mắt quý giá nhất của mình cho nó. Trớ trêu thay, khi người con trưởng thành thì lại hắt hủi mẹ già và dường như xấu hổ vì có bà mẹ chỉ có một mắt.

Đau đớn hơn, khi người con trai nhận ra được lỗi lầm thì bà mẹ đã về với cõi Phật. Lúc đó đứa con mới thấu hiểu ra rằng: Mẹ mình đã hiến dâng cả tuổi trẻ của mình để nuôi nấng con thành người bằng nghề đồng nát, mặc dù đứa con đó không phải do mình đẻ ra. Bộ phim đưa ra thông điệp: Hãy báo hiếu những đấng sinh dưỡng khi còn chưa muộn.

Chia sẻ về thông điệp bộ phim, nghệ sĩ Trà My cho hay: "Mẹ cha đã một đời hy sinh vì con, từ lúc con bé cho đến lúc con đã thành người. Sự hy sinh thầm lặng đó, mẹ cha luôn giấu kín trong lòng bởi tình yêu thương dành cho các con là vô bờ bến.

Nhưng có những người con lại không hề hay biết hoặc vô tình bỏ qua tình yêu thương đó, đến một ngày ngoái lại thì mẹ cha đã không còn tại thế. Phim sẽ thức tỉnh nhiều người: Hãy chăm sóc cha mẹ già của mình ngay khi còn chưa muộn...".

Sự kiện - ĐD Phạm Đông Hồng, NS Trà My gây xúc động với phim Người mẹ một mắt dịp lễ Vu lan (Hình 2).

Trà My và con trai Trọng Phúc cùng tham gia phim của đạo diễn Phạm Đông Hồng.

Nữ nghệ sĩ này cũng chia sẻ, chị cảm thấy mình may mắn khi có được một cậu con trai rất hiểu chuyện, ngoan hiền và hiếu thảo. Dù nhiều năm qua, trong căn nhà lớn ở phố Minh Khai chỉ có một mẹ một con nhưng chị chưa bao giờ cảm thấy trống trải và cô đơn.

Cậu con trai Trọng Phúc của chị đã sớm ý thức được việc thay cha chăm sóc và bù đắp tình cảm cho mẹ. Cậu luôn hỗ trợ, đỡ đần và chăm sóc mẹ như một người đàn ông thực sự trong gia đình.

Sự kiện - ĐD Phạm Đông Hồng, NS Trà My gây xúc động với phim Người mẹ một mắt dịp lễ Vu lan (Hình 3).

Vở Người mẹ một mắt từng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả, trước khi chuyển thành phim.

Người mẹ một mắt là kịch bản sân khấu của nghệ sĩ Trà My, khi chuyển thể thành phim chị cũng là người thủ vai chính. Nhân vật con trai thời trẻ là Trọng Phúc cũng là con trai ngoài đời của Trà My. Ngoài ra, với sự tham gia của 2 nhà sư là Thượng tọa Thích Đức Nguyên - Ủy viên hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo TƯ - Trưởng ban Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Hoà Bình (đóng nhà sư hồi già). Đại đức Thích Chí Thiện - Trụ trì chùa Đôi Cao Thái Nguyên (đóng nhà sư hồi trẻ), cùng ca sĩ Lê Tâm và các diễn viên nhí:Nhật Linh, Phương Thùy…

Nghệ sĩ Trà My ôm MC Thảo Vân khóc vì xúc động khi U23 Việt Nam chiến thắng

Thứ 4, 24/01/2018 | 08:10
Ngay sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar kết thúc với phần thắng thuộc về đội tuyển Việt Nam, nhiều nghệ sĩ đã bật khóc vì không kiềm chế được cảm giác vui sướng, hạnh phúc và tự hào.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng nói về “lời nguyền” đã mời Xuân Bắc phải mời Tự Long

Thứ 3, 02/01/2018 | 12:15
Lần đầu tiên, đạo diễn Phạm Đông Hồng nói về tin đồn đã mời nghệ sĩ Xuân Bắc là phải mời Tự Long đang râm ran trong giới văn nghệ sĩ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.