ĐD Phạm Đức Dũng:

ĐD Phạm Đức Dũng: "Để diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng là chơi ngông"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 17/05/2019 | 08:00
2
Trước ý kiến rằng việc mời cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng, để ngực trần trong phim Vợ ba là phản cảm. Ở góc độ một người làm nghệ thuật, đạo diễn Phạm Đức Dũng đã lên tiếng về mặt chuyên môn của phim.

Phim Vợ ba vừa công chiếu đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của khán giả. Dù các cảnh phim được quay rất nghệ thuật nhưng diễn viên 13 tuổi là Trà My đã phải đảm nhiệm hầu hết cảnh phim nhạy cảm liên quan đến người phụ nữ như làm tình, mang bầu, sinh con, cho con bú... làm nhiều người đỏ mặt.

Ngay mở màn trailer, nhân vật Mây (Trà My) đã hỏi Xuân (Maya): "Làm sao biết khi nào mới thỏa mãn hả chị?". Và câu trả lời là: "Chị Hà cảm nhận được khi anh Hùng mạnh bạo một chút?". Ngay sau đó là hàng loạt cảnh quay gây sốc, trong đó có cảnh húp trứng trên bụng thiếu nữ. Đạo diễn Phạm Đức Dũng có đã có những tâm sự về vấn đề này.

Là một đạo diễn có tay nghề, anh đánh giá thế nào về việc mời diễn viên 13 tuổi vào cảnh nóng ở phim Vợ ba?

Là một đạo diễn thì tôi thấy rằng, việc phá cách trong nghệ thuật là cần thiết. Tuy nhiên, việc mời một diễn viên nhí 13 tuổi vào phim, thực hiện cảnh nóng là hết sức nhạy cảm. Bé mới 13 tuổi, có khi còn chưa qua tuổi dậy thì, việc đóng cảnh nóng như vậy, có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của cô bé đó. Nếu là tôi, tôi sẽ chọn một hình thức khác để làm phim, có thể chọn diễn viên lớn tuổi hơn một chút cũng được.

Sự kiện - ĐD Phạm Đức Dũng: 'Để diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng là chơi ngông'

Trà My và bạn diễn Lê Vũ Long vào vai vợ chồng trong phim Vợ ba dù khi đó cô bé mới 13 tuổi. 

Nhưng có người lại tán thành việc mời diễn viên 13 tuổi vào cảnh nóng, bởi họ muốn được xem những cái mới, lạ trong nghệ thuật?

Tôi thì thấy đạo diễn chơi ngông khi mời diễn viên 13 tuổi vào đóng cảnh nóng. Cho dù phụ huynh của bé đó có đồng ý, thì nó cũng mạo hiểm. Cũng cần tính xem là việc động chạm thể xác khi làm phim có cảnh nóng như thế có phù hợp với văn hóa Việt Nam và pháp luật Việt Nam không? Nhưng tôi thấy sự phá cách này là rất nguy hiểm cho việc hình thành tính cách của diễn viên trẻ.

Với những bộ phim của mình, anh có bao giờ cho cảnh nóng vào phim để được chú ý nhiều hơn không?

Tôi là người làm việc rất nguyên tắc, tôi cho rằng, những cảnh nhạy cảm chỉ là yếu tố điểm xuyết cho phim thôi, chứ nó không phải là yếu tố để đạo diễn xoáy vào. Phim của Dũng là những bộ phim nghệ thuật, đề cao tính nhân văn nên tôi chưa bao giờ xoáy sâu vào cái đó. Phim như nào thì khán giả thế ấy, phim của tôi muốn hướng đến những khán giả có thị hiếu cao. Chứ không phải đưa cảnh nóng vào để làm hỏng bộ phim của cả một ê - kíp.

Sự kiện - ĐD Phạm Đức Dũng: 'Để diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng là chơi ngông' (Hình 2).

Đạo diễn Phạm Đức Dũng cho rằng, việc mời diễn viên 13 tuổi vào phim đóng cảnh nóng là mạo hiểm.

Có ý kiến cho rằng, đạo diễn phim Vợ ba hơi "non kém" khi đưa một diễn viên trẻ 13 tuổi vào cảnh nóng để gây ra những ý kiến ồn ào như vậy?

Thật ra, tôi không chơi với đạo diễn phim này nên không thể nhận xét được. Có thể do vô tình nên bạn ấy đã chọn diễn viên nhỏ tuổi như vậy. Về mặt truyền thông, thông tin diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng có vẻ hot, nhưng thực tế, nó lại gây ra sự phản cảm cho nhiều người. Vì thế, tôi cho rằng cần cân nhắc kỹ nếu không phim sẽ bị "hiệu ứng ngược". Điều mà các đạo diễn không ai muốn cả.

Anh có thấy rằng, nhiều đạo diễn hiện nay thường "vin" vào các cảnh nóng để tạo chiêu trò, tạo scandal nhằm bán vé phim không?

Thực ra, nếu đạo diễn nào mà còn ý nghĩ như vậy thì rất buồn, đó là tư duy cũ kỹ và ỷ nại. Khán giả giờ họ thông minh lắm, ngoài phim rạp ra, họ còn nhiều thứ để giải trí nên việc dựa vào cảnh nóng để bán vé, có vẻ như không còn khả thi ở thời hiện tại nữa. Cứ làm việc chăm chỉ, làm phim hay, kịch bản tốt thì được khán giả đón nhận thôi.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

VỢ BA | OFFICIAL TRAILER

Hé lộ "cảnh nóng" bất ngờ của Hoàng Thùy Linh và Hồng Đăng sau 12 năm

Thứ 2, 22/04/2019 | 20:30
Những khoảnh khắc tình cảm lãng mạn của Hoàng Thùy Linh và Hồng Đăng trong phim "Mê cung" hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Diễn viên trẻ Lương Thanh nói về cảnh nóng gây tranh cãi với NSND Trần Nhượng

Thứ 3, 09/04/2019 | 13:00
Vào vai Mai - 1 trong 4 nhân vật chính của phim Những cô gái trong thành phố, Lương Thanh hiện đang là diễn viên nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Lần đầu tiên được vào vai chính, cô khá run và có những chia sẻ riêng với PV.

Nhan sắc mỹ nhân “Vườn sao băng” từng bị ép khỏa thân để đóng cảnh nóng

Thứ 6, 04/01/2019 | 20:00
Ngay sau khi nữ diễn viên Kha Hoán Thư tiết lộ, từng bị đạo diễn Nữu Thừa Trạch ép khỏa thân suốt 5 tiếng đồng hồ để đóng cảnh nóng khiến CĐM cực kỳ (cộng đồng mạng) phẫn nộ. Bên cạnh đó, dân tình cũng “thi nhau” tìm kiếm thông tin của nữ diễn viên này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.