De Bruyne trên đường trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

De Bruyne trên đường trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Thứ 2, 16/10/2017 | 15:54
0
De Bruyne là hạt nhân chính trong lối chơi của Man City và vị trí đầu bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh của CLB im đậm dấu giày của tiền vệ người Bỉ.

Kể từ khi đặt chân tới Etihad vào năm 2015 với giá 55 triệu bảng, De Bruyne đã từng bước khẳng định tài năng của mình và trở thành một trong những chân chuyền, kiến tạo hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh.

Bình luận - De Bruyne trên đường trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới

Thống kê tuyệt vời của De Bruyne trong trận đại thắng Stoke.

Đến mùa giải năm nay, dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, khả năng chuyền bóng và kiến tạo của De Bruyne được nâng tầm lên một đẳng cấp mới với những màn trình diễn siêu hạng. Đến thời điểm hiện tại, không cầu thủ nào ở Premier League có nhiều pha kiến tạo hơn tiền vệ người Bỉ.

7 trận gần nhất của Man City, De Bruyne đã có tới 6 pha kiến tạo và ghi 2 bàn, trong đó có một bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp Man City hạ gục Chelsea 1-0 ngay tại Stamford Bridge. Số cơ hội ghi bàn mà De Bruyne tạo ra ở Premier League mùa này đang ở mốc 26, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

Dù là thế, con số kiến tạo và số bàn thắng vẫn không thể hiện hết được vai trò kiến thiết và tầm quan trọng của tiền vệ 26 tuổi trong lối chơi của De Bruyne.

Cụ thể như trong 7 bàn trước Stoke của Man City, De Bruyne tham gia vào 4 tình huống ghi bàn. Những đường chuyền của De Bruyne gần như loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương và đưa các đồng đội vào tư thế không thể không ghi bàn.

Dù là những đường chuyền ở tầm ngắn, tầm trung, chọc khe hay những đường chuyền dài, De Bruyne đều thực hiện với độ chính xác rất cao.

Clip: Màn trình diễn siêu hạng của De Bruyne trong trận Man City đại thắng Stoke

De Bruyne từ lâu đã được Pep Guardiola hết lời khen ngợi, nhưng gần đây anh còn đón nhận thêm những sự tán thưởng từ rất nhiều nhà chuyên môn.

Sau trận đại thắng Stoke, tờ Daily Mail đã ca ngợi cầu thủ 26 tuổi: "Cậu ấy có thể đặt tiền đạo vào vị trí ghi bàn chỉ bằng một lần chạm bóng, và tầm quan sát của cậu ấy dường như là một thứ bản năng mà không ai có thể học được".

Thậm chí, đồng đội Bernardo Silva của cựu cầu thủ Chelsea còn cho rằng De Bruyne đang là một trong số những cầu thủ xuất sắc thế giới. Bởi khi nhìn vào số liệu thống kê từ đầu mùa giải, ngoài Lionel Messi, De Bruyne có lẽ đang có phong độ ấn tượng hơn bất cứ cầu thủ nào tại châu Âu. Cristiano Ronaldo mãi mới ghi bàn ở La Liga, Harry Kane tịt ngòi trong tháng 8, Robert Lewandowski ghi 9 bàn ở Bundesliga nhưng Bayern Munich không dẫn đầu và tương tự là Paulo Dybala với Juventus lẫn Romelu Lukaku với MU.

M.M

Aguero trên con đường trở thành huyền thoại Man City

Chủ nhật, 17/09/2017 | 11:28
Auguero đã ghi một hat-trick trong trận thắng 6-0 trước Watford của Man City ở vòng 5 Premier League và được Pep ca ngợi như một huyền thoại của CLB.

Cuộc đua vô địch: Ngoại hạng Anh kém hấp dẫn hơn La Liga?

Thứ 3, 21/03/2017 | 12:23
Hai giải bóng đá hàng đầu thế giới đang mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc trái chiều, Chelsea thì “vô đối”, Real – Barca vẫn là cuộc đua “song mã” hấp dẫn.

Gundogan, De Bruyne rực sáng, ManCity đại thắng Barca

Thứ 4, 02/11/2016 | 09:48
(Man City - Barca, vòng bảng Champions League) Macity đã có màn trả thù ngọt ngào khi thắng đậm Barca trên sân nhà.
Cùng tác giả

Clip: Cận cảnh cầu thủ U23 Việt Nam bước xuống máy bay

Chủ nhật, 28/01/2018 | 15:25
Khi các cầu thủ bước xuống cầu thang máy bay, đón chào họ là những vòng tay của người hâm mộ.

HLV Lê Thụy Hải: Hãy chỉ buồn một chút thôi

Thứ 7, 27/01/2018 | 20:41
Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã kết thúc, nỗi buồn vẫn bao trùm người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhưng với HLV Lê Thụy Hải, ông thấy một tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam.

U23 Việt Nam đối đầu U23 Uzbekistan qua những con số thống kê

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:53
Hành trình tới trận chung kết của U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan qua những con số thống kê cho thấy đây là một trận đấu cân sức cân tài.

Thành Lương: Cơ hội cho U23 Việt Nam là 50/50

Thứ 6, 26/01/2018 | 19:00
Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã có những nhận định về khả năng giành chiến thắng của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á với U23 Uzbekistan vào chiều mai (27/1).

Cựu thủ môn ĐTQG Quang Huy: Thủ môn là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội

Thứ 6, 26/01/2018 | 13:38
Cựu thủ môn ĐTQG Bùi Quang Huy cho rằng trận chung kết sẽ rất khó khăn với U23 Việt Nam và các em cần nhất là bản lĩnh thi đấu.