Để chồng đánh động thai vì mua đôi giày giá 135.000 đồng: Cái sai của người vợ

Không biết ở thời đại nào rồi mà vẫn có chuyện vợ bị chồng đánh đến mức động thai chỉ vì mua một món đồ có giá trị bằng vài bát phở?!

Chuyện khó tin nhưng có thật này vừa xảy ra hôm 28/7 tại xã Đông Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. Do giày hỏng nhưng bản thân đang mang thai 8 tháng, không làm ra tiền nên chị Lê Thị Kim Thoa (22 tuổi) mua online một đôi giày giá 135.000 đồng và nói dối chồng là em gái tặng.

Thế nhưng người mẹ chồng lục đống rác tìm ra cái hóa đơn thanh toán, biết con dâu nói dối nên đã thông báo cho con trai. Hậu quả là chồng chị Thoa - anh Võ Tiến Anh (27 tuổi) đã dùng dao chặt đứt giày dép, quần áo của vợ, lấy đôi giày mới mua đập vào mặt, vào bụng vợ đến mức chị này bị động thai, mặt mũi sưng tím.

Chứng kiến cảnh này, mẹ chồng chị Thoa chỉ đứng xem không can thiệp còn bố chồng thì thuê cho chị chiếc taxi để về nhà mẹ đẻ, phòng trường hợp con trai nóng lên… đánh chết vợ.

Đọc những bài báo mô tả câu chuyện bạo hành gia đình nói trên, nhiều người cảm thấy rùng mình, tưởng như nó chỉ có thể xảy ra từ thời phong kiến chứ không phải giữa thành thị trong thời đại 4.0 này.

Trong khi đó, cũng được phản ánh trên báo chí hôm qua, có cô hoa hậu sau khi sinh con thì được anh chồng đại gia tặng cho căn biệt thự gần 100 tỷ đồng.

Đều là đàn bà, mà sao số phận khác nhau đến thế??

Ai cũng muốn giống như cô hoa hậu kia lấy được anh chồng đại gia giàu có, nâng niu chứ không ai muốn bản thân đang mang thai lại bị chồng bạo hành dã man giống chị Thoa. Vấn đề là làm thế nào?

Nói chung, phụ nữ có quá nhiều lý do để nguỵ biện cho hành vi chịu đựng những trận bạo hành của chồng. Vì yêu chồng, thương con, vì thể diện gia đình, vì không có chỗ ở, sợ tan vỡ…, họ cam tâm nhẫn nhịn, mà không nhận thức được một chân lý rằng không có tình yêu nào nảy mầm trên bạo hành.

Một khi người chồng đánh đập vợ, bất kể vì lý do gì, điều đó có nghĩa là anh ta không yêu thương gì vợ cả.

Chị Thoa đã sai khi biến mình thành người sống phụ thuộc vào gia đình chồng.

Phụ nữ không thể không có công việc cũng như không nên ngừng kiếm tiền để chủ động tài chính trong cuộc sống. Khi nào chủ động được tài chính thì mới sinh con.

Nếu có tiền, phụ nữ tự tin mua những món đồ mình yêu thích, cho dù nó rất đắt đỏ cũng không phải giấu diếm bất kỳ ai.

Mặt khác, để chồng đánh đến mức động thai, trong khi không hề được bố mẹ chồng bênh vực, cũng là lỗi của chị này. Vì sao tự đưa mình vào sống trong một môi trường kém an toàn như vậy?

Khi bị đánh những lần đầu, hãy phản kháng. Và khi không giải quyết được, hãy ngừng việc chịu đựng, và cùng với đó, là ngừng yêu thương.

Tôi tin rằng nếu không cố chịu đựng những trận đòn nhỏ thì chắc chắn không xảy ra trận đòn lớn đến mức bị động thai.

Bên cạnh nhà tôi có hai vợ chồng già. Hàng xóm nhìn thấy họ đã gắn bó với nhau từ trẻ, và già đi cùng nhau trong êm ấm, hòa thuận, không bao giờ có một tiếng mày – tao hay tiếng đồ vật va vào nhau bất thường.

Có lần tôi hỏi họ “Bí quyết của hai bác là gì?”, người vợ chỉ cười còn người chồng nói: “Ai đó có thể làm tổn thương vợ tôi nhưng tôi thì không”.

Bởi thế, là phụ nữ, hãy chỉ yêu thôi, đừng yêu vô điều kiện!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Phản ứng bất ngờ của gia đình thai phụ 8 tháng bị chồng đánh vì mua giày online

Thứ 4, 31/07/2019 | 20:41
Sau khi xảy ra sự việc, anh V.T.A. đã cùng gia đình sang xin lỗi vợ và gia đình bên ngoại. Cả hai gia đình cũng đã nhất trí bỏ qua mọi chuyện vì đứa cháu sắp chào đời.

Thai phụ 8 tháng bị chồng đánh vì mua giày online phải nằm một chỗ vì động thai

Thứ 3, 30/07/2019 | 19:53
Đang mang thai ở tháng thứ 8 nên khi bị chồng đánh, thai phụ đã vô cùng mệt mỏi về sức khỏe và tinh thần. Qua kiểm tra, sản phụ bị động thai, phải nằm một chỗ tĩnh dưỡng.

Thai phụ 8 tháng bị chồng đánh đập, đuổi về nhà mẹ đẻ vì mua giày online

Thứ 3, 30/07/2019 | 14:34
Đặt mua đôi giày trên mạng với giá 135.000 đồng, người vợ đang mang thai 8 tháng bị chính chồng mình tát thẳng tay. Anh này còn dùng dao chặt hết giày dép, xé hết đồ của vợ. Vụ việc đang khiến dư luận dậy sóng.

“Mày biết tao là ai không?” và sự ảo tưởng về quyền lực quan hệ

Thứ 3, 30/07/2019 | 08:41
Vâng thưa ông Vũ Anh Cường, dù câu hỏi phách lối của ông hàm ý rằng ông quyền lực và có mối quan hệ quyền lực, nhưng chúng tôi cũng vừa mới biết ông đây thôi, thưa đại gia địa ốc bị tố sàm sỡ hành khách nữ trên máy bay.

Những người lớn vô duyên mang dáng dấp Nguyễn Hữu Linh

Thứ 7, 27/07/2019 | 07:00
Từ sự việc ông Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy, người lớn vô duyên hãy nhớ rằng hành vi (mà họ cho rằng) rất vô tư có thể khiến họ phải trả giá đắt.

Từ vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Nếu tôi là Bộ trưởng Giao thông…

Thứ 6, 26/07/2019 | 07:00
Tôi biết rằng các vị Bộ trưởng đều quá bận rộn và áp lực vì gánh trên vai trọng trách tư lệnh ngành, nhưng thưa Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, con số 8.000 người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) hàng năm thật quá đau xót, nó cho thấy những biện pháp ông đang làm là chưa có nhiều tác dụng.