Để con đỏ lại bệnh viện: Người mẹ trẻ đi sinh mới biết mình có thai

Để con đỏ lại bệnh viện: Người mẹ trẻ đi sinh mới biết mình có thai

Thứ 2, 02/10/2017 | 19:58
0
Người mẹ trẻ cho biết, mình không có ý định bỏ rơi con mà lúc đó không có tiền nên em phải để con lại bệnh viện về quê kiếm tiền rồi quay lại đón con. Điều đáng nói, tới tận ngày sinh, em mới biết mình có thai.

Tại phòng 106, khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Hà Nội, bé Quàng Thị Th. (bé gái sinh non ngày 9/9/2017 với cân nặng 1,4kg bị mẹ bỏ lại bệnh viện không rõ nguyên nhân - PV) đã được người mẹ trẻ Quàng Thị L. (SN 1999, huyện Sốp Cộp, Sơn La) quay về chăm sóc sau gần 20 ngày biệt tăm.

Thông tin từ bác sĩ Lương Thị Hoàng Lan (bác sĩ khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa Hà Đông), khoảng ngày 28/9, sau khi phía bệnh viện có công văn gửi lên Sơn La nhờ hỗ trợ trong việc tìm mẹ cho bé Th. thì L. đã cùng một số thành viên trong gia đình quay lại bệnh viện nhận con.

“Thời điểm họ có mặt tại bệnh viện vì là người dân tộc nên chỉ nói được một vài câu tiếng Kinh và bảo mong các bác sĩ bỏ qua. Khi chúng tôi hỏi vì sao biết cháu Th. đang nằm ở đây, phía gia đình cho hay, là chính quyền địa phương thông báo và yêu cầu xuống”, bác sĩ Lan chia sẻ.

Xã hội - Để con đỏ lại bệnh viện: Người mẹ trẻ đi sinh mới biết mình có thai

Bé Th. đang được mẹ và bác sĩ chăm sóc

 

Cũng theo vị bác sĩ này, hiện tại, sức khỏe của bé Th. cơ bản đã ổn định, không phải nằm lồng kính nhưng chưa tập bú ngoài, và bé vẫn duy trì mức cân nặng như khi vừa sinh. Tuy nhiên, một số bệnh lý như về mắt, tim… phải đợi một thời gian nữa mới có thể khảo sát để có kết luận.

Khi có mặt tại buồng bệnh, bé Th. được một người phụ nữ khác bế và cho bú bình, mẹ ruột của bé ngồi ngay bên cạnh. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi với người mẹ trẻ Quàng Thị L. là một người phụ nữ nhỏ nhắn, ánh mắt đượm buồn và khá khép nép. Người phụ nữ dân tộc Thái ấy nói chuyện với chúng tôi bằng tiếng Kinh lơ lớ.

Xã hội - Để con đỏ lại bệnh viện: Người mẹ trẻ đi sinh mới biết mình có thai (Hình 2).

Sức khỏe bé Th. hiện đã ổn định.

 

L. bảo rằng, trong suốt gần 7 tháng em không hề hay biết mình có thai, em vẫn sinh hoạt như những người bình thường khác.

“Bụng có to hơn trước nhưng em chỉ nghĩ do em ăn nhiều nên béo. Và cũng không có ai trong gia đình biết em mang thai. Trước ngày sinh một ngày, em bắt xe khách xuống Hà Nội xin việc. Đến đoạn Chương Mỹ (Hà Nội) em bị đau bụng và được mọi người đưa vào bệnh viện Đa khoa Chúc Sơn (Chương Mỹ) cấp cứu. Lúc này, em cũng chỉ nghĩ em đau bụng bình thường chứ không nghĩ mình có thai.

Lúc các bác sĩ thông báo em có thai và sắp sinh, em rất sợ. Em sinh con khi không có ai bên cạnh”, L. nói.

Khi hỏi về nguyên nhân vì sao bỏ con lại bệnh viện mà không nói gì với ai hay nhờ các bác sĩ chăm sóc giúp, L. cúi mặt khẽ kể rằng: "Lúc ấy em không có tiền nên về quê để kiếm tiền rồi quay xuống với con mà không phải bỏ rơi con.

Em về nhà có nói với mẹ, con có con ở dưới Hà Nội rồi. Mẹ em nói rất nhiều và cả mắng nữa nhưng em không nhớ mẹ nói những gì. Em cũng vay được mọi người ít tiền và dự định về quê một vài ngày rồi quay lại. Sau đó, em cùng mẹ và một số người thân trong nhà xuống Hà Nội đón con.

Em không dám nói với bác sĩ việc em về quê mà không mang theo con vì em sợ nói rồi các bác sĩ sẽ không cho em về. Những ngày xa con, em nhớ con rất nhiều. Sau khi ra viện em sẽ cho con về quê”.

Trước câu hỏi của chúng tôi về việc vì sao những ngày này lại khóc nhiều, L. chỉ khẽ cúi đầu im lặng.

Và người mẹ trẻ ấy đã không còn sự vụng về trong cách chăm sóc con như lời mọi người kể những ngày đầu em mới sinh con, bé Th. cũng ngủ ngon hơn trong vòng tay của mẹ.

Ai sẽ bị ảnh hưởng khi TP.HCM tăng viện phí với người không tham gia BHYT?

Chủ nhật, 01/10/2017 | 16:30
Theo Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, những hộ làm nông, lâm, ngư nghiệp có thu nhập theo mùa vụ sẽ gặp khó khăn ban đầu khi TP.HCM tăng viện phí với người không tham gia BHYT.

VKS Cấp cao kháng nghị vụ VN Pharma: Quyết đi đến tận cùng sự thật

Thứ 7, 30/09/2017 | 08:00
TS.Dương Thanh Biểu cho biết, quyết định kháng nghị của VKS Cấp cao TP.HCM đối với bản án sơ thẩm số 306/2017/HSST không chỉ nói lên ý thức trách nhiệm của cơ quan thực hành quyền công tố mà còn phản ảnh thái độ quyết đi đến tận cùng của sự thật.

Bé sinh non 1,4kg bị bỏ rơi nắm chặt tay bác sĩ tìm hơi ấm mẹ

Thứ 3, 26/09/2017 | 18:28
Người mẹ trẻ khóc, nhờ mọi người cho mình gửi con để đi ăn sáng nhưng không quay lại. Đứa trẻ sinh non gần 20 ngày tuổi đang được nuôi trong lồng kính tại khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa Hà Đông, TP.Hà Nội.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.