'De Jong đang bị Barca tống tiền'

Thứ 4, 27/07/2022 | 07:51
0
Evgeniy Levchenko, chủ tịch hiệp hội cầu thủ Hà Lan VVCS, cho rằng cách Barca đối phó với Frenkie de Jong là "điên rồ" và "đó là một hình thức tống tiền".
Bóng đá Tây Ban Nha - 'De Jong đang bị Barca tống tiền'

Tình hình của De Jong ở Camp Nou là điều ai cũng biết: Barcelona đang muốn giảm lương của anh (có thể là một nửa), nếu không sẽ bán.

Đội bóng xứ Catalan đã đạt được thỏa thuận với Manchester United trong nhiều tuần với mức phí chuyển nhượng 85 triệu euro, nhưng De Jong dường như không muốn đi đâu cả. Tiền vệ người Hà Lan muốn Blaugrana thanh toán khoản nợ 17 triệu euro tiền lương của anh rồi mới quyết định ra đi.

Chính cách Barca hành động khiến một huyền thoại của MU là Gary Neville cảm thấy ngứa mắt. Neville vừa gửi một thông điệp cho De Jong khi đề xuất ngôi sao sinh năm 1997 kiện Barca.

Neville đăng trên Twitter: "De Jong nên xem xét hành động pháp lý đối với Barcelona và tất cả các cầu thủ nên đứng sau cậu ấy. Một câu lạc bộ chi tiền cho những cầu thủ mới trong khi không trả tiền đầy đủ cho những người mà họ có trong hợp đồng là hành vi trái đạo đức và vi phạm quy định. @FIFPRO nên chấm dứt những hành động bắt nạt như thế này và dừng nó lại".

Levchenko cũng đồng tình với Neville khi cho rằng tiền vệ 25 tuổi đang bị tống tiền. "Tôi nghĩ rằng một liên đoàn nên bảo vệ tất cả các cầu thủ. Bây giờ một cầu thủ bị một câu lạc bộ dồn vào chân tường và đuổi đi. Sau đó, một liên đoàn quốc tế (FIFPro, ed.) Sẽ đứng lên", Levchenko nói với ANP.

Chủ tịch VVCS lo ngại việc De Jong sẽ bị Barca không cho ra sân để gia tăng sức ép. "Barca có thể ép De Jong bằng cách không cho ra sân thường xuyên. Đó là một thảm họa cho sự nghiệp của một cầu thủ trẻ. Điều đó khiến nó trở thành một kiểu tống tiền", ông Levchenko nói.

Levchenko khuyên De Jong không nên chấp nhận việc cắt giảm lương: "Tôi sẽ nói 'không'. FC Barcelona hoàn toàn chịu trách nhiệm. Chính sách dài hạn của câu lạc bộ rất ấn tượng. Thật là điên rồ khi các cầu thủ phải trả giá cho mớ hỗn độn tài chính".

Mới đây, chủ tịch công đoàn Tây Ban Nha, David Aganzo, cũng là chủ tịch của Fifpro đã liên hệ với công đoàn Hà Lan về trường hợp của De Jong.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Vì sao Ten Hag vẫn muốn đợi De Jong?

Thứ 3, 26/07/2022 | 16:43
Thương vụ chiêu mộ Frenkie de Jong của Man United vẫn đang lâm vào bế tắc. Vậy tại sao tân HLV Erik ten Hag vẫn sẵn sàng chờ tiền vệ của Barca?
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.