Để M.U thoát khủng hoảng, Ronaldo nên thay Maguire làm thủ lĩnh

Để M.U thoát khủng hoảng, Ronaldo nên thay Maguire làm thủ lĩnh

Thứ 3, 23/11/2021 | 11:43
0
Siêu sao Cristiano Ronaldo có thể là thủ lĩnh kéo Man United ra khỏi mớ hỗn độn và xứng đáng đeo băng đội trưởng thay vì Harry Maguire.

VỊ TRÍ TỐI THƯỢNG CỦA RONALDO TẠI M.U

Sau khi trở về MU sau loạt trận quốc tế vào tháng 9, Maguire được hỏi cảm giác như thế nào khi trở thành đội trưởng của Cristiano Ronaldo. Khi đó, Quỷ đỏ vừa thông báo sự trở lại của CR7 và Maguire chỉ có thể mỉm cười ngượng ngùng né tránh câu hỏi.

Thể thao - Để M.U thoát khủng hoảng, Ronaldo nên thay Maguire làm thủ lĩnh

Vừa trở lại với Man United cách đây chưa lâu, nhưng không ai có thể phủ nhận Cristiano Ronaldo là biểu tượng ở sân Old Trafford.

Ngay cả một tuyển thủ Anh dày dạn kinh nghiệm như Maguire cũng cảm thấy bối rối trước sự hiện diện của một ngôi sao quá nổi tiếng như Ronaldo trong đội bóng của mình.

Ole Gunnar Solskjaer đã hân hoan ca ngợi sự trở lại của Ronaldo và không biết rằng sự xuất hiện của anh chính là nhát dao kết liễu chiếc ghế HLV của ông tại sân Old Trafford.

Ronaldo đã thể hiện phong độ ấn tượng kể từ khi quay lại Man United. Có thể nói, chính anh là người đã giữ cho chiếc ghế của Solskjaer tồn tại đến tận tháng 11 này bằng những bàn thắng cực kỳ quan trọng, đặc biệt là tại đấu trường Champions League.

Nhưng cũng chính anh góp mặt trong cả 4 trận thua muối mặt của MU trước Leicester, Liverpool, Manchester City và Watford. CR7 ghi bàn nhiều nhưng cũng khiến cho cả hệ thống của MU mà Solskjaer xây dựng trong gần 3 năm qua sụp đổ.

Sau khi Solskjaer ra đi, Ronaldo có thể vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng tới tương lai của 2 HLV tiếp theo của Man United. Đó là HLV tạm quyền Michael Carrick và có thể là Mauricio Pochettino trong thời gian tới.

Ronaldo ký hợp đồng 2 năm với Man United và nếu thể lực cho phép, anh sẽ ra sân trong mọi trận đấu của Quỷ đỏ. Bởi vì anh là Ronaldo và bởi vì đây là một câu lạc bộ bóng đá gắn liền với những người nổi tiếng.

HLV tiếp theo của MU phải giúp cho Ronaldo đạt được hiệu suất cao nhất. Các HLV hiện đại cần phải biết cách quản lý một cách khôn khéo những ngôi sao lớn trong đội hình. Carlo Ancelotti chính là một trong những người giỏi nhất về điều này.

Ronaldo dù không gây áp lực nhiều và có thể nói là lười di chuyển. Nhưng anh vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất hành tinh. Nếu biết cách sử dụng, anh sẽ mang về cho bạn những danh hiệu.

THỦ LĨNH RONALDO

Không chỉ là một ngôi sao tài năng về chuyên môn, Ronaldo còn rất có tố chất của một thủ lĩnh. Trong trận chung kết EURO 2016, anh đã phải rời sân sớm vì chấn thương nhưng vẫn luôn thúc giục các đồng đội ở bên ngoài đường biên.

Thể thao - Để M.U thoát khủng hoảng, Ronaldo nên thay Maguire làm thủ lĩnh (Hình 2).

Ronaldo đã đóng góp rất nhiều công sức cho M.U giai đoạn đầu mùa giải và từ lâu luôn được nhận xét là có tố chất thủ lĩnh trên sân bóng.

HLV tiếp theo của Man United có thể quyết định chọn CR7 làm đội trưởng của đội bóng thay vì một Harry Maguire thi đấu phập phù và yếu bản lĩnh.

Kể từ khi gia nhập MU vào mùa Hè năm 2019, Maguire chưa khi nào cho thấy sự ổn định về phong độ và tâm lý. Anh vẫn có những trận thi đấu tốt nhưng chỉ cần một trận mắc sai lầm là kéo theo cả một chuỗi thất vọng. Trung vệ người Anh cũng không cho thấy tinh thần chiến đấu của một thủ lĩnh và thiếu khả năng vực dậy các đồng đội trong thời điểm khó khăn.

Sự sa sút của Maguire là một trong những nguyên nhân khiến cho triều đại của Solskjaer sụp đổ. Ông quá tin tưởng vào anh và vội vã đưa ra sân trở lại dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Có cảm giác Solsa muốn dùng anh bất cứ khi nào có thể dù không biết cách vực dậy tinh thần cho cầu thủ này.

Chiếc thẻ đỏ ở trận thua 1-4 trước Watford chính là đỉnh điểm cho nỗi thất vọng của Maguire và cũng là nhát cắt cuối cùng đánh sập chiếc ghế HLV của Solskjaer. Việc tước băng đội trưởng của Maguire có thể là giải pháp giúp cầu thủ này giảm đi áp lực và lấy lại phong độ.

Và người được lựa chọn không ai phù hợp hơn Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha có sự già dặn cả về tuổi đời, kinh nghiệm chinh chiến lẫn tiếng nói trong phòng thay đồ. Thực tế là anh đã nhiều năm làm đội trưởng của ĐT Bồ Đào Nha và dẫn dắt đội bóng này vô địch cả EURO 2016 lẫn Nations League 2018/19.

Trao băng đội trưởng cho Ronaldo sẽ giúp anh thêm phần tự tin và nỗ lực hơn nữa vì đội bóng. Man United hiện tại không phải là yếu về mặt nhân sự. Họ có rất nhiều ngôi sao tài năng và đẳng cấp thế giới.

Trên hàng công là một Edinson Cavani luôn khát khao chiến đấu với kinh nghiệm chinh chiến dày dặn cùng một Marcus Rashford đang ở độ tuổi sung mãn và một Mason Greenwood đầy tiềm năng.

Hàng tiền vệ có những ngôi sao hàng đầu như Bruno Fernandes và Paul Pogba. Bruno từng là bùa hộ mệnh của MU với phong độ tuyệt đỉnh trong 18 tháng từ khi gia nhập từ Sporting Lisbon. Anh hiện đang có dấu hiệu quá tải và chỉ cần được nghỉ ngơi cũng như lấy lại phong độ sẽ trở lại nguy hiểm như xưa. Trong khi đó, một Pogba khi sung sức có thể làm được những điều phi thường.

Đó là còn chưa kể đến tân binh trị giá 73 triệu bảng Jadon Sancho đầy tài năng nhưng chưa được khai thác đúng mức hay những tiền vệ không hề tầm thường như Jesse Lingard hay Donny Van de Beek.

Ở hàng thủ, MU có một Raphael Varane đẳng cấp và kinh nghiệm cùng Eric Bailly đầy mạnh mẽ, Aaron Wan-Bissaka năng nổ, Luke Shaw bùng nổ và David De Gea "tường đồng vách sắt".

Nếu tất cả những ngôi sao này tập hợp dưới sự chỉ huy của Ronaldo, Man United thực sự không hề e ngại bất kỳ đối thủ nào.

ĐĂNG NGUYÊN

Ranieri nhắn Solskjaer: “Khó sử dụng Ronaldo thì đưa đây!”

Thứ 7, 20/11/2021 | 11:51
HLV kỳ cựu Claudio Ranieri của Watford đã có gợi ý vui nhộn dành cho người đồng nghiệp trẻ tuổi về Ole Gunnar Solskjaer trường hợp siêu sao Cristiano Ronaldo.

Ronaldo sẽ là bài toán khó cho bất kỳ HLV nào muốn tới Man United

Thứ 5, 18/11/2021 | 12:41
Dù Ole Solskjaer vẫn tại vị hay bất cứ HLV nào muốn đến Man United thì cũng phải đối mặt với một bài toán nan giải. Đó là sử dụng Cristiano Ronaldo như thế nào?

Đội hình hay nhất vòng loại World Cup 2022: Không Ronaldo và Messi

Thứ 4, 17/11/2021 | 13:17
The Sun đã đưa ra đội hình hay nhất vòng loại World Cup 2022 với sự góp mặt của những cầu thủ chất lượng như Harry Kane, Mbappe và Neymar.

Neymar kỹ thuật hơn Ronaldo và Messi?

Thứ 2, 15/11/2021 | 16:31
Cựu danh thủ Cafu đã tham gia cuộc tranh luận xem ai là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và nhà vô địch World Cup không chọn Messi hay Ronaldo … mà là Neymar.

Ronaldo và Bồ Đào Nha xứng đáng bị chỉ trích vì mất vé vào tay Serbia

Thứ 2, 15/11/2021 | 16:31
Trên mạng xã hội, fan đua nhau chỉ trích siêu sao Cristiano Ronaldo lẫn các thành viên ĐT Bồ Đào Nha sau khi họ không thể giành vé chính thức dự World Cup 2022

Ronaldo và Bồ Đào Nha có còn hy vọng dự World Cup 2022?

Thứ 2, 15/11/2021 | 10:19
ĐT Bồ Đào Nha vừa có thất bại cay đắng trước ĐT Serbia và lỡ cơ hội giành vé chính thức dự World Cup 2022. Nhưng họ có cửa để tới Qatar bằng đường play-off?
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.