Đề nghị đóng tài khoản facebook quảng cáo nano vàng chữa ung thư

Đề nghị đóng tài khoản facebook quảng cáo nano vàng chữa ung thư

Thứ 6, 20/07/2018 | 15:17
1
Cục Quản lý Dược đề nghị cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử có biện pháp chấm dứt hoạt động của trang facebook đăng tải thông tin với nội dung quảng cáo nano vàng như một dạng thuốc chữa ung thư.

Liên quan đến việc quảng cáo nano vàng chữa ung thư, cục Quản lý Dược (bộ Y tế) đã có công văn gửi cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (bộ Thông tin và Truyền thông) có biện pháp chấm dứt hoạt động của trang mạng đăng tải thông tin với nội dung quảng cáo nano vàng như một dạng thuốc chữa ung thư.

Công văn có nhắc tới trang facebook có tên Doan Ha Thang đang giới thiệu và quảng cáo sản phẩm nano vàng như một dạng thuốc chữa ung thư, kèm theo một video clip với tiêu đề: "Thành công bước đầu trong quá trình thử nghiệm nano vàng trên chuột bạch".

Sức khỏe - Đề nghị đóng tài khoản facebook quảng cáo nano vàng chữa ung thư

Nội dung chia sẻ về nano vàng trên trang facebook Doan Ha Thang. (Ảnh: Chụp màn hình).

Qua kiểm tra, xác minh, cục Quản lý Dược cho biết, sản phẩm trên chưa được bộ Y tế cấp phép lưu hành là thuốc chữa bệnh. Do đó, việc quảng cáo của trang facebook này vi phạm quy định tại Điều 6, luật Dược năm 2016 về các hành vi bị cấm trong kinh doanh dược và các hành vi bị cấm trong quảng cáo thuốc.

Để bảo đảm an toàn cho người sử dụng và bảo đảm việc thực hiện quy định của pháp luật trong hoạt động quảng cáo, cục Quản lý Dược đề nghị cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử có biện pháp chấm dứt hoạt động của trang mạng nói trên.

Trước đó, thông tin tới báo chí, PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó giám đốc bệnh viện K Trung ương cho biết, việc nghiên cứu tác dụng trên tế bào ung thư bằng kháng thể đơn dòng gắn hạt nano vàng mới được thử nghiệm trong ống nghiệm và tiêm trên động vật, chưa có nghiên cứu trên người bệnh ung thư.

Sau khi được tiêm, các hạt nano vàng sẽ thâm nhập và tích lũy vào các mô như lách, gan, thận, não, tinh hoàn. Các nghiên cứu cũng ghi nhận độc tính của hạt nano vàng trên cơ thể động vật. Nếu người bệnh sử dụng qua đường uống có thể gây độc, suy gan, dẫn tới tử vong.

Do đó, việc dùng nano vàng điều trị ung thư chưa phải là một phương pháp hiệu quả. Các bác sĩ không khuyến cáo người bệnh tự ý mua nano vàng để điều trị.

Nguyễn Huệ

Nhắm mắt dùng nano vàng điều trị ung thư: Mất tiền, thiệt thân

Thứ 2, 16/07/2018 | 11:36
Theo PGS.TS Lê Văn Quảng, Phó giám đốc bệnh viện K Trung ương, hiện tại, nano vàng không có tên trong danh mục thuốc điều trị ung thư. Bộ Y tế không có khuyến cáo người dân sử dụng.

Người bị ung thư sẽ được cứu sống nhờ vàng nano?

Thứ 5, 09/03/2017 | 15:21
Một nghiên cứu về điều trị ung thư mới được công bố trên trang Egypt Independent chứng minh ung thư có thể bị "đánh bật" nhờ vàng nano.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.