Đề nghị kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh không ảnh hưởng đến việc chuẩn bị APEC

Đề nghị kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh không ảnh hưởng đến việc chuẩn bị APEC

Thứ 3, 03/10/2017 | 20:19
0
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định, việc công bố kết luận của UBKT TƯ kỷ luật ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch TP và đề nghị Bộ Chính trị kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị hội nghị APEC sắp diễn ra tại Đà Nẵng.
Xã hội - Đề nghị kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh không ảnh hưởng đến việc chuẩn bị APEC

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng trả lời tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ. Ảnh: Đỗ Thơm

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ diễn ra chiều nay, các nhà báo đã đặt câu hỏi về việc đề nghị kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, kỷ luật ông Huỳnh Đức Thơ có ảnh hưởng đến việc chuẩn bị APEC hay không?

Trước vấn đề báo chí quan tâm Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng khẳng định: “Tất cả những vụ việc liên quan bức xúc của người dân, liên quan đến tiêu cực, tham những đều được xem xét, xử lý. UBKT TƯ đã họp và có những kết luận ban đầu về Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng.

 Việc kỷ luật Bí thư, Chủ tịch TP.Đà Nẵng không ảnh hưởng gì đến việc diễn ra sự kiện APEC diễn ra vào tháng 11 tới đây”.

Bởi theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, đây là một sự kiện chính trị quan trọng, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh là Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Hội nghị này cùng sự tham gia của tất cả các bộ liên quan.

“Hiện nay Hội nghị đang diễn ra cấp Bộ trưởng (các SOM) và cao điểm diễn ra từ 8- 11/11. Bây giờ đã diễn ra các hội nghị về công tác chuẩn bị, trù bị đang diễn ra rất bình thường, không khí người dân, an ninh trật tự ở TP.Đà Nẵng, đặc biệt công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các phương án tổ chức diễn ra bình thường".

Hội nghị APEC sẽ có nhiều nguyên thủ các quốc gia tham dự. "Trách nhiệm của chúng ta là phải đảm bảo tốt vị thế, vai trò của nước đăng cai, chủ nhà", Bộ trưởng nhấn mạnh.

Việc điều tra, xem xét và công bố kết luận kỷ luật Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, các cơ quan chức năng đã công bố và tiếp tục thực hiện theo các bước đúng quy trình. "Tất nhiên phương án bố trí làm sao để bảo đảm điều kiện hoạt động bình thường cho các sự kiện APEC thì các cơ quan chức năng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tính toán tất cả các phương án. Chúng ta yên tâm tất cả mọi việc sẽ được bảo đảm rất trình tự, suôn sẻ, chất lượng, hiệu quả và bảo đảm tốt an ninh quốc phòng và trật tự nơi diễn ra sự kiện”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định.

Đỗ Thơm

"Ông Nguyễn Xuân Anh đâu chỉ sai phạm sau một đêm"

Thứ 7, 30/09/2017 | 23:06
Thiếu tướng Lê Văn Cương cho rằng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh "đâu chỉ sai phạm sau một đêm mà đã nhiều năm", nhưng không vì vậy mà mất niềm tin vào lớp cán bộ trẻ, "quan trọng nhất là cán bộ trẻ được thử thách, kiểm tra, giám sát thường xuyên".

Đề nghị kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh, bài học về “chín ép” cán bộ

Thứ 7, 30/09/2017 | 13:59
“Ông Nguyễn Xuân Anh được quan tâm, cất nhắc hơi nhanh khi chưa qua thực tiễn hoạt động. Việc bổ nhiệm vội vàng, “chín ép” cán bộ đều khó đạt được kết quả tốt, thậm chí phải trả giá bằng việc phải xử lý cán bộ trẻ”, ông Lê Văn Cuông nói.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.