Đề nghị xử lý nghiêm vụ thuốc ung thư giả Vinaca, thuốc tẩy giun giả Fugacar

Đề nghị xử lý nghiêm vụ thuốc ung thư giả Vinaca, thuốc tẩy giun giả Fugacar

Dương Thị Thu
Thứ 2, 21/05/2018 | 15:30
0
Trong số 3.463 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội tại kỳ họp thứ 5, nhiều cử tri đề nghị xử lý nghiêm vi phạm vụ công ty TNHH Vinaca có sản phẩm điều trị bệnh ung thư giả VinacaCo3.2; tình trạng thuốc Zinnat 500 mg giả, thuốc tẩy giun giả Fugacar…

Theo đó, báo cáo trước Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn nêu rõ, cử tri và nhân dân phản ánh tình trạng sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh thuốc giả, thuốc kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc, trong đó có cả thuốc kháng sinh, thuốc chữa bệnh ung thư giả vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ, gây bức xúc trong nhân dân.

Báo cáo cũng chỉ đích danh những vụ việc khiến cử tri và nhân dân bức xúc, gửi kiến nghị đến Quốc hội như: Vụ việc công ty TNHH Vinaca (Thanh Xuân, Hà Nội) có sản phẩm điều trị bệnh ung thư giả VinacaCo3.2 từng nhận được Giải thưởng Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam cấp nhưng thực chất thuốc làm từ bột than tre; tình trạng thuốc Zinnat 500 mg giả, thuốc tẩy giun giả Fugacar của công ty Janssen Pharmaceutica N.V., Beerse (Bỉ).

Đề nghị xử lý nghiêm vụ thuốc ung thư giả Vinaca, thuốc tẩy giun giả Fugacar

Cử tri đề nghị xử lý nghiêm vụ việc công ty TNHH Vinaca (Thanh Xuân, Hà Nội) có sản phẩm điều trị bệnh ung thư giả VinacaCo3.2 từng nhận được Giải thưởng Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam cấp nhưng thực chất thuốc làm từ bột than tre.

Cử tri đề nghị Chính phủ chỉ đạo bộ Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất thuốc, quản lý chặt chẽ nhập khẩu và kinh doanh thuốc trên thị trường, xử lý nghiêm các vi phạm.

Cử tri và nhân dân cũng phản ánh và bức xúc về tình trạng người nhà bệnh nhân có hành vi bạo lực đối với bác sĩ, nhân viên y tế. Đề nghị bộ Y tế, bộ Công an, chính quyền các địa phương và các cơ sở y tế khẩn trương có giải pháp để đảm bảo an ninh, an toàn trong các cơ sở khám, chữa bệnh và nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ bác sỹ và nhân viên y tế.

Công tác quản lý đất đai của một số địa phương chưa chặt chẽ, các dự án quy hoạch chưa được công khai, việc thu hồi đất thiếu minh bạch; công tác đền bù, hỗ trợ tái định cư còn nhiều hạn chế, bất cập, cũng là những vấn đề được cử tri đặc biệt quan tâm, gửi đến Quốc hội; tình trạng chuyển nhượng, giao dịch đất, đầu cơ “đẩy giá” đất tràn lan đang gây bất ổn ở một số địa phương, đặc biệt là tại các địa phương dự kiến xây dựng đặc khu kinh tế như Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), có thời điểm đã xảy ra tình trạng chuyển nhượng, giao dịch đất tràn lan, đầu cơ, “đẩy giá” đất gây bất ổn tại địa phương; nhiều người dân khiếu nại về việc thu hồi đất, công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi triển khai Dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Công tác bảo đảm an ninh mạng, quản lý công nghệ thông tin còn bộc lộ hạn chế, sơ hở để tội phạm công nghệ cao lợi dụng, thể hiện rõ nhất là vụ đánh bạc qua mạng internet, liên quan đến nhiều đối tượng ở nhiều địa phương, thu giữ hàng ngàn tỷ đồng. Cử tri và nhân dân bất bình trước hành vi của một số cán bộ công an, kể cả cán bộ cấp cao thiếu tinh thần trách nhiệm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn tiếp tay cho tội phạm: Vụ việc một số cán bộ của cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đã bao che cho nhiều đối tượng tổ chức đánh bạc trên trang bong88.com quy mô lên đến hàng ngàn tỉ đồng; vụ Mobifone mua 95% cổ phần của công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG)

Cùng với những vấn đề đã nêu trên, cử tri và nhân dân còn phản ánh, lo ngại về một số vấn đề như: Một số nhóm, cá nhân với danh nghĩa “Hội thánh Đức Chúa Trời” lôi kéo, tuyên truyền những nội dung mê tín dị đoan, trái thuần phong mỹ tục,  gây mất an ninh, trật tự xã hội, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân ở một số địa phương; một số đối tượng lợi dụng chính sách đối với người có công, người bị nhiễm chất độc da cam để “trục lợi”; nhiều sinh viên tốt nghiệp chưa có việc làm; nhiều vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng; nhiều vụ lừa đảo qua mạng xã hội; việc sử dụng tràn lan thuốc trừ cỏ ở một số tỉnh Tây Bắc...

 

 

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân: Quốc hội phải tiếp tục đổi mới, sáng tạo, hành động

Thứ 2, 21/05/2018 | 10:41
"Năm 2018 là năm thứ ba của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng đặt ra đối với Quốc hội, đòi hỏi Quốc hội phải tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo và hành động vì lợi ích của nhân dân, của dân tộc để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu.

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV

Thứ 2, 21/05/2018 | 05:00
Hôm nay 21/5, Quốc hội Khóa XIV nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 5 tại Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp thứ 5 dự kiến bế mạc vào ngày 15/6/2018.

Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV: "Hỏi 1 phút, trả lời 3 phút"

Thứ 7, 19/05/2018 | 10:17
Trên cơ sở kết quả thí điểm thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trước đó, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV tiếp tục thực hiện chất vấn theo hình thức "hỏi 1 phút trả lời 3 phút".
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Đề xuất 2 phương án phạt cọc và trường hợp không phạt cọc

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
Dự thảo Nghị quyết hướng dẫn phạt cọc là thỏa thuận của các bên hoặc theo quy định của luật.
     
Nổi bật trong ngày

Trường hợp công dân bị thu hồi thẻ căn cước, ai cũng nên biết

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:03
Nhiều người thắc mắc thẻ căn cước có bị thu hồi hay bị giữ không? Nếu có thì trường hợp nào sẽ bị thu hồi hay bị giữ thẻ căn cước?

Đề xuất 2 phương án phạt cọc và trường hợp không phạt cọc

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
Dự thảo Nghị quyết hướng dẫn phạt cọc là thỏa thuận của các bên hoặc theo quy định của luật.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.