Đề thi Địa lý về vấn đề biển đảo gây hứng thú cho thí sinh

Đề thi Địa lý về vấn đề biển đảo gây hứng thú cho thí sinh

Thứ 2, 03/06/2013 | 11:00
0
Với câu hỏi “Việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam với các nước láng giềng trong giải quyết các vấn đề về biển, đảo có ý nghĩa như thế nào?”- Đề thi tốt nghiệp THPT môn Địa lý năm nay tiếp tục gây hứng thú với các thí sinh.

Theo nhận xét của nhiều thí sinh tại các hội đồng thi, đây là vấn đề thời sự nóng bỏng, đang thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước. Nhiều thí sinh cho biết với tầm quan trọng của vấn đề biển đảo hiện nay nên đã dự đoán đề thi tốt nghiệp môn Địa lý sẽ có câu hỏi đề cập đến vấn đề này.

“Nhờ quan tâm đến các vấn đề thời sự đang diễn ra trong nước và quốc tế, trong đó có vấn đề về biển đảo nên em đã làm câu này khá tốt. Điều quan trọng nữa là thông qua việc trả lời câu hỏi đề thi đưa ra, chúng em có cơ hội bày tỏ được quan điểm của mình đối với vấn đề này” – một thí sinh nói.

Xã hội - Đề thi Địa lý về vấn đề biển đảo gây hứng thú cho thí sinh

Thí sinh trao đổi bài sau khi thi (Ảnh: Phan Chính)

Việc đưa biển đảo vào đề thi cũng được nhiều phụ huynh quan tâm. Một phụ huynh có tên Nam nói với phóng viên tại hội đồng thi THCS Phan Đình Giót rằng: “Những năm gần đây đề thi tốt nghiệp THPT, thi cao đẳng, đại học, đều có câu hỏi về vấn đề biển đảo. Dường như Bộ GDĐT đang có ý muốn nhắc nhở ý thức bảo vệ chủ quyền của giới trẻ trong tình hình hiện nay”.

Về các nội dung khác trong đề thi Địa lý, đa số các thí sinh cho biết: Đề thi năm nay không có câu nào khó, điểm trung bình dễ đạt nhưng mức giỏi thì không dễ lấy điểm.

Xã hội - Đề thi Địa lý về vấn đề biển đảo gây hứng thú cho thí sinh (Hình 2).
Đề thi môn Địa lý

Cô Vũ Thị Hoa giáo viên Địa lý trường THPT Dân lập Lý Thái Tổ (Hà Nội) trao đổi với Nguoiduatin.vn ngay sau khi kết thúc môn thi này, đề thi năm nay rất phù hợp với kiến thức của học sinh, riêng câu 3 vận dụng về kiến thức xã hội đây là một câu hỏi hay.

Đánh giá về câu hỏi liên quan điến biển đảo, trong quá trình giảng dạy ôn tập cho học sinh, nhiều học sinh cũng đã chú trọng ôn tập về bài 42 và bài 8 trong sách địa lý nói về biển đảo nên thí sinh không quá khó khăn khi gặp câu hỏi này.

Trước đó, Bộ GD – ĐT cũng đã tổ chức tập huấn cho các giáo viên về biển đảo, nên trong quá trình dạy cho học sinh, cả giáo viên và học sinh đều xác định đây là một vấn đề thời sự nóng bỏng nên đề thi sẽ không năm ngoài câu hỏi liên quan đến biển đảo, nên học sinh của tôi rất tự tin khi gặp câu hỏi này – cô Hoa nói.

Nguyên An

Thí sinh tự tin đạt điểm cao với môn thi Địa lý

Thứ 2, 03/06/2013 | 11:01
Sáng nay 3/6, thí sinh cả nước bước vào thi môn thứ 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 với môn địa lý. Sau khi kết thúc buổi thi sáng nay, nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao môn thi này.

Sáng nay, nhiều thí sinh quên mang Atlat địa lý

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:47
Sáng ngày 3/6, ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn địa lý 90 phút, nhiều thí sinh ở Hà Nội đến thi quên mang theo Atlat.

Sáng nay, thí sinh đi thi môn Địa với tâm lý thoải mái

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:22
Hôm nay, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai với môn Địa lý. Đã trải qua "cửa" môn Văn và Hóa nên sáng nay thí sinh đến trường thi với tâm trạng không căng thẳng.