Để tuyển dụng việc làm hiệu quả, bạn sẽ làm gì?

Để tuyển dụng việc làm hiệu quả, bạn sẽ làm gì?

Thứ 6, 26/10/2018 | 14:00
1
Tuyển dụng là một khâu quan trọng giúp bạn tìm kiếm được những người tài năng, thích hợp cho các vị trí tuyển dụng tại công ty.

Muốn tạo ra được hiệu quả cao thì nhà tuyển dụng cần phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng ở từng khâu trong cả quy trình tuyển dụng. Nếu không nắm rõ ràng quy trình đó thì ắt bạn sẽ khiến cho mọi thứ trở nên rối tung.

Vì vậy, tìm hiểu rõ về quy trình tuyển dụng chính là một trong những bước quan trọng hàng đầu giúp cho hoạt động tuyển dụng việc làm của bạn gặt hái được những thành tựu đáng nể. Dưới đây chính là những bước cơ bản nhất bạn cần làm khi Tuyển dụng việc làm.

Thông báo tuyển dụng việc làm

Khi có nhu cầu tìm kiếm nhân lực, các công ty chỉ cần soạn ra một thông báo tuyển dụng bao gồm cụ thể các yêu cầu đối với ứng viên và quyền lợi mà ứng viên được hưởng. Đăng tải thông tin này lên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội để đến được với những người có nhu cầu tìm việc.

Thu nhận, chọn lọc hồ sơ của ứng viên

Khi thông báo tuyển nhân sự đã được đăng tải trên nhiều nguồn, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ nhận được rất nhiều bộ hồ sơ xin việc của ứng viên gửi về. Trong số đó, cần phải sàng lọc ra những bộ hồ sơ thực sự phù hợp với vị trí đang tuyển dụng. 

Sàng lọc hồ sơ sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian trong suốt quá trình tuyển dụng. Với những bộ hồ sơ chất lượng, cũng sẽ dễ dàng hơn để các bạn lên sẵn kế hoạch để phỏng vấn.

Kinh doanh - Để tuyển dụng việc làm hiệu quả, bạn sẽ làm gì?

Phỏng vấn người tìm việc

Vòng phỏng vấn giúp đánh giá người tìm việc trên nhiều khía cạnh hơn, trong đó quan trọng là trình độ cũng như khả năng có thể tiếp nhận công việc. Đến với bước này, nhà tuyển dụng vẫn phải chuẩn bị trước bộ câu hỏi phỏng vấn nhằm khai thác tối đa những thông tin về mặt phẩm chất và tính cách cá nhân xem có phù hợp với văn hóa doanh nghiệp hay không.

Tại vòng này, nhà tuyển dụng cần đề cập rõ ràng đến chế độ lương thưởng, phúc lợi mà ứng viên sẽ được hưởng để ứng viên biết và đưa ra quyết định có làm việc cho công ty hay không.

Hướng dẫn nhân viên thử việc

Dù đã được tuyển dụng song ở tất cả các đơn vị việc làm đều yêu cầu ứng viên phải trải qua bước thử thách nữa. Đó chính là giai đoạn thử việc, tùy công ty sẽ có quy định về thời gian thử việc khác nhau: 1 tuần, 2 tháng hoặc lâu hơn nhằm kiểm tra thực lực và kiểm chứng sự phù hợp văn hóa công ty của ứng viên. Kết quả cuối cùng về tuyển dụng sẽ được đưa ra sau khi kết thúc thời gian thử việc này.

Quyết định tuyển dụng việc làm

Kết thúc thời gian thử việc chính là lúc nhà tuyển dụng đưa ra quyết định cuối cùng, chọn ra người ứng viên thích hợp nhất được vào làm việc tại công ty. Ký kết hợp đồng, giải thích các chế độ dành cho nhân viên chính thức là những bước cuối trong quá trình tuyển dụng.

Những lợi ích khi tuyển dụng việc làm tại trang web Timviec365.vn

Với những quy trình đơn giản trong tuyển dụng nhân sự được nêu ở trên, có lẽ nhà tuyển dụng đã dễ dàng chiêu mộ ứng viên vào làm việc tại công ty mình. Nhưng sẽ càng dễ dàng hơn, đơn giản hơn nếu như cách bạn đến với trang web tuyển dụng việc làm Timviec365.vn.

Trang web của chúng tôi hỗ trợ bạn tuyển dụng việc làm miễn phí. Bạn có thể khai thác được rất nhiều tiện ích tại mục Nhà tuyển dụng trên trang web. Có lẽ bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng thích dịch vụ tuyển dụng miễn phí tại đây.

Bạn sẽ không phải chi trả bất cứ khoản phí nào khi trải nghiệm tại các mục: tìm Hồ sơ ứng viên miễn phí, Đăng tin tuyển dụng miễn phí, Tìm kiếm quanh đây. Đặc biệt nhất là mục tìm kiếm ứng viên ở quanh đây chính là tiện ích mới được bổ sung tại Timviec365, giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm thấy những người ứng viên đang có nhu cầu tìm việc, thúc đẩy quá trình tuyển dụng diễn ra nhanh chóng.

Nếu như bạn phải bỏ ra một khoản chi phí không nhỏ để có thể đăng tin tuyển dụng hoặc tìm hồ sơ ứng viên khiến cho quy trình tuyển dụng của công ty trở nên tốn kém thì với timviec365, mọi thứ đều được trải nghiệm miễn phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng nguồn ứng viên đạt tiêu chuẩn cao.

Với những lợi ích lớn đó, có 98% các nhà tuyển dụng đã tìm thấy ứng viên chất lượng tại trang web của chúng tôi, vậy thì bạn còn chần chừ gì mà không truy cập ngay vào timviec365.vn để tìm nguồn ứng viên chất lượng nhất.

Lê Hương

Đừng vội vàng tìm việc khi đang lạc lối

Thứ 3, 10/07/2018 | 13:33
Nắm trong tay tấm bằng đại học nhưng không ít sinh viên rơi vào cảnh mông lung, không tìm được hướng đi cho riêng mình. Thay vì tìm một công việc nào đó để bắt kịp vòng quay hối hả của cuộc sống, dành một năm để nghỉ ngơi và trải nghiệm là một lựa chọn tốt hơn.

Sinh viên cần làm gì để tìm kiếm cơ hội việc làm?

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:05
Ngày hội việc làm là cơ hội lớn để sinh viên các trường Đại học đến tham quan, tìm hiểu và ứng tuyển. Từ đó các bạn có thể lựa chọn được một công việc phù hợp với bản thân. Nhưng nhiều bạn trẻ vẫn không tìm được sự lựa chọn cho mình trong đó.
Cùng chuyên mục

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Sẽ tài trợ thêm 1 tỷ USD cho VinFast

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:58
Nhắc đến mảng kinh doanh xe điện của Tập đoàn, ông Phạm Nhật Vượng liên tục khẳng định “Tương lai của Vingroup chính là VinFast”.

Ngân hàng Nhà nước huỷ phiên đấu thầu vàng ngày 25/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:50
Lý do Ngân hàng Nhà nước đưa ra cho việc huỷ đầu thầu vàng ngày 25/4 là chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Nợ vay tăng mạnh trong quý đầu năm, Sữa Quốc tế kinh doanh ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:05
Quý I/2024, doanh thu thuần của Sữa Quốc tế đạt 1.584 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 223 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra sang UAE đạt hơn 7 triệu USD

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
3 tháng đầu năm, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.