Để Xôi lạc TV “chiếm sóng”: VTV phải có trách nhiệm trước người hâm mộ!

Để Xôi lạc TV “chiếm sóng”: VTV phải có trách nhiệm trước người hâm mộ!

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 20/08/2018 | 20:08
5
Người hâm mộ trái bóng tròn cả nước những ngày này chỉ có thể theo dõi U23 Việt Nam thi đấu qua Xôi lạc TV, xoilac tv mà không thấy bóng dáng của các nhà đài trong đó có cả đài VTV.

Những ngày qua, không chỉ người hâm mộ trái bóng tròn mà người dân cả nước phát sốt với trang Xôi lạc TV (xoilac.tv) vì đã phát và bình luận trực tiếp hai trận bóng của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018. Cái tên Xôi lạc TV bỗng trở nên hot hơn bao giờ hết, bởi chí ít thì kênh này đã làm thỏa mãn người hâm mộ khi họ được theo dõi các cầu thủ U23 thi đấu.

Tuy nhiên, việc theo dõi qua link “lậu” này cũng có nhiều ý kiến cho rằng Xôi lạc có thể bị cấm. Ngay cả khi đang phát trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản, bình luận viên của Xôi lạc TV thừa nhận về cơ bản đang làm sai nhưng đành chịu. Bởi, không có đơn vị nào phát sóng U23 Việt Nam để phục vụ người hâm mộ.

Thể thao - Để Xôi lạc TV “chiếm sóng”: VTV phải có trách nhiệm trước người hâm mộ!

Xôi lạc TV đang là từ khóa được nhiều người hâm mộ trái bóng tròn tại Việt Nam tìm kiếm những ngày này.

Có thể nói thêm, những ngày này theo dõi trên các trang mạng xã hội và nhiều diễn đàn yêu bóng đá khác. Thật không khó để bắt gặp những bình luận than thở, thậm chí trách VTV vì đã không có được bản quyền ASIAD 18 phục vụ khán giả xem truyền hình.

Từ câu chuyện Xôi lạc TV phát “lậu” nhưng lại được người hâm mộ tung hô, dành lời khen ngợi, nhiều người đặt ra câu hỏi vai trò của nhà đài, cụ thể là VTV trong câu chuyện bản quyền này ra sao? VTV có phải chịu trách nhiệm trước người hâm mộ?... PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với bình luận viên (BLV) bóng đá phủi Hà Nội Trần Văn Cường (thường gọi Cường Camay).

BLV Cường Camay thẳng thắn: “Tôi thấy có một cái dở, vì từ trước đến nay VTV luôn độc quyền ở một số giải. Và trong thời gian gần đây, càng ngày VTV càng làm chặt vấn đề bản quyền. Nhưng, ở những giải quan trọng như ASIAD thì VTV lại không có được bản quyền. Còn tâm lý của người dân, người hâm mộ điều đương nhiên phải xem đội tuyển, nên việc không có bản quyền phát sóng đang làm khó chính người hâm mộ, gây xôn xao dư luận. Ai cũng rất muốn xem nhưng lại chẳng biết xem ở đâu. Rõ ràng, ở đây VTV phải có trách nhiệm về vấn đề đó với người hâm mộ”.

Thể thao - Để Xôi lạc TV “chiếm sóng”: VTV phải có trách nhiệm trước người hâm mộ! (Hình 2).

BLV Cường Camay cho rằng, VTV phải có trách nhiệm với người hâm mộ về việc không có được bản quyền phát sóng ASIAD 18.

Việc VTV không có bản quyền ASIAD khiến nhiều người thẳng thắn bày tỏ quan điểm rằng, World Cup có thể không cần mua bản quyền phát sóng, nhưng giải có Việt Nam tham dự như ASIAD 18 thì cần phải mua. Đồng quan điểm với ý kiến này, BLV Cường Camay nói: “Tôi nghĩ rằng, giải đấu có Việt Nam tham dự thì nhà đài càng cần phải quan tâm đến chuyện bản quyền phát sóng. Nó không chỉ phục vụ khách hàng mà còn thể hiện tinh thần dân tộc. Bản quyền World Cup có thể không có nhưng những giải đấu có tuyển Việt Nam thì cần có để phục vụ người hâm mộ”.

“Theo tôi được biết, cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ chương trình cần bản quyền thì VTV là bên đứng ra đàm phán, sau đó VTV mới chia, bán lại cho một số bên. Nhưng, tôi nghĩ trong thời gian tới VTV nên cân đối, có thể kết hợp hoặc cộng tác với các đối tác khác để cùng khai thác. Qua giải ASIAD lần này, tôi nghĩ VTV cần có những thay đổi, đặc biệt trong vấn đề đàm phán, nếu không có đủ tài chính có thể kêu gọi các đơn vị khác cùng tài trợ. Nhưng, ở đây cứ im lặng rồi đến phút chót mới thông báo không mua được thì rất khó có thể trở tay kịp. VTV cần cải tổ và có thông tin sớm hơn để người hâm mộ biết được.”, BLV Cường Camay cho biết thêm.

Xem video: Cảm xúc của BLV Cường Camay khi theo dõi U23 Việt Nam qua Xôi lạc TV

Cảm xúc của BLV Cường Camay khi theo dõi Xôi Lạc TV

Trong những ngày này, nhiều người hâm mộ đang xem “lậu” U23 Việt Nam qua Xôi lạc TV, là một người yêu thể thao đặc biệt là một bình luận viên bóng đá, anh Cường Camay cũng bày tỏ cảm xúc của mình: “Không chỉ tôi mà tôi nghĩ rằng nhiều người hâm mộ cũng cảm thấy khó chịu. Nhiều anh em của tôi cũng nhắn tin hỏi rất nhiều “anh ơi, chiều nay xem ở đâu, xem link nào?”, bản thân Xôi lạc TV hiện nay cũng đang quá tải về sóng thì tôi lại phải tìm link cho mọi người xem. Nhưng, những link đó không có bình luận tiếng Việt, mạng chập chờn lúc xem được lúc không, hình ảnh mờ... điều này làm mất hứng người xem, người hâm mộ không được sống trọn với cảm xúc “ăn bóng đá ngủ bóng đá””.

U23 Việt Nam tổn thất nặng sau chiến thắng trước U23 Nhật Bản

Chủ nhật, 19/08/2018 | 22:06
Tiền vệ Hùng Dũng đã phải nói lời chia tay ASIAD 2018 bởi chấn thương nặng anh gặp phải trong trận đấu với U23 Nhật Bản.

Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản nhanh nhất

Thứ 7, 18/08/2018 | 14:00
Tường thuật trực tiếp bóng đá trận đấu U23 Việt Nam và U23 Nhật Bản ASIAD 2018 nhanh nhất đầy đủ và chi tiết trên báo Người Đưa Tin.

Gặp U23 Nhật Bản, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào?

Chủ nhật, 19/08/2018 | 11:00
Chiều nay (19/8), U23 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại bảng D gặp U23 Nhật Bản vào lúc 16h để tranh ngôi vị nhất bảng. Vậy trước thử thách lớn nhất từ đầu giải đến giờ, HLV Park sẽ sử dụng đội hình nào để quyết đấu với U23 Nhật Bản ?
Cùng tác giả

Quy định cụ thể hơn các loại thuốc được kinh doanh thương mại điện tử

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:39
Thường trực Ủy ban Xã hội cho rằng việc quy định này nhằm tạo sự minh bạch và bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

Tập trung thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:22
UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan theo dõi sát biến động cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Điều chỉnh 4 nội dung liên quan đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:50
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, với 100% ý kiến tán thành.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam sẵn sàng bước vào chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:56
Trước trận ra quân gặp Myanmar tại VCK futsal châu Á 2024, HLV Diego Giustozzi khẳng định ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu tiến sâu tại sân chơi cao nhất châu lục.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại chiến tích Thường Châu trước ngày ra quân U23 châu Á 2024

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:47
Tại buổi họp báo trước thềm trận ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nhắc lại chiến tích Thường Châu 2018 và cho biết U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho chiến dịch lần này

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.