Bản tin 16/8: Tp.HCM đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm; Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh ở Tân Sơn Nhất vì mưa lớn

Bản tin 16/8: Tp.HCM đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm; Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh ở Tân Sơn Nhất vì mưa lớn

Thứ 3, 16/08/2022 | 06:00
0
Tp.HCM đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm;Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh ở Tân Sơn Nhất; Lật thuyền, một người tử vong,4 người mất tích là các tin nổi bật.

Tp.HCM đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm để giảm ùn tắc

Theo Dân Trí, Sở GTVT Tp.HCM vừa báo cáo với UBND thành phố về đề xuất thực hiện lập dự án thu phí ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm. Cơ quan này cho rằng, việc thu phí ô tô lưu thông vào khu trung tâm là cần thiết nhằm kéo giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Sở GTVT Tp.HCM kiến nghị xây dựng vành đai thu phí theo phương thức đối tác công tư (PPP). Đến hiện tại, Sở GTVT đã nhận được văn bản của Công ty Cổ phần Công nghệ Tiền Phong đề xuất thực hiện dự án thu phí hạn chế ùn tắc giao thông đối với ô tô lưu thông vào nội đô Tp.HCM.

Trước đó, tháng 10/2021, Sở GTVT Tp.HCM đã trình UBND thành phố đề xuất lập vành đai thu phí bao quanh quận 1, quận 3. Tổng kinh phí thực hiện dự án hơn 2.200 tỷ đồng.

Vành đai khép kín bao quanh khu vực trung tâm (quận 1 và quận 3), gồm: Đường Hoàng Sa (men theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè) -> Nguyễn Phúc Nguyên -> Cách Mạng Tháng 8 -> Ba Tháng Hai -> Lê Hồng Phong -> Lý Thái Tổ -> Nguyễn Văn Cừ -> Võ Văn Kiệt -> Tôn Đức Thắng.

Ngoài ra, một số cổng thu phí bố trí trên các đường thường ùn tắc như Trường Sơn, Cộng Hòa (quận Tân Bình). Các cổng thu phí sẽ ứng dụng công nghệ đa làn, không dừng, được xây dựng trên mặt đường, hè phố (không giải tỏa mặt bằng). Một trung tâm quản lý điều hành công tác thu phí trên khu đất 1.000m2.

Nhà đầu tư sẽ tự sắp xếp kinh phí 2.274 tỷ đồng thực hiện dự án, trong đó chi phí đầu tư ban đầu gần 480 tỷ đồng.

Hàng chục chuyến bay không thể cất, hạ cánh ở Tân Sơn Nhất vì mưa lớn

Thông tin với Zing, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, đến 17h30 ngày 5/8, sân bay Tân Sơn Nhất ghi nhận khoảng 28 chuyến bay chậm giờ cất, hạ cánh so với kế hoạch.

Trong số chuyến bay bị chậm, hãng Vietnam Airlines có 12 chuyến, Vietjet Air có 8 chuyến, Vietravel Airlines có 2 chuyến, Bamboo Airways có 6 chuyến.

Xã hội - Bản tin 16/8: Tp.HCM đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm; Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh ở Tân Sơn Nhất vì mưa lớn

Máy bay ở Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chiều 15/8. Ảnh: Tiến Thanh/Zing.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, từ 15h đến 15h30 cùng ngày, mưa lớn khiến tầm nhìn bay giảm, 2 chuyến bay VJ650 và QH241 phải chuyển hướng đến Cam Ranh (Khánh Hòa).

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, sau khi thời tiết ổn định, các chuyến bay đã cất, hạ cánh bình thường trở lại.

Cảng vụ hàng không yêu cầu các đơn vị quản lý tăng cường tối đa nhân lực phối hợp phục vụ. Ngoài ra, các hãng hàng không, phục vụ mặt đất được bố trí thêm để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách.

Để đảm bảo thuận lợi cho hành khách rời sân bay, lực lượng an ninh hàng không cũng theo dõi và phối hợp với các hãng taxi để điều tiết xe đón khách kịp thời.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, chiều cùng ngày, Tp.HCM có mưa dông diện rộng với lượng phổ biến 20-30 mm, một số nơi hơn 40 mm. Gió giật mạnh cấp 5-6. Đến hơn 18h, lượng mưa đạt 70 mm. Mưa lớn kéo dài hơn một giờ khiến nhiều tuyến đường tại Tp.HCM ngập nặng, người dân gặp khó khăn khi di chuyển.

Lật thuyền ở Lào Cai, một người tử vong, 4 người mất tích

Theo VOV, các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang khẩn trương vào cuộc tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn liên quan đến vụ lật thuyền trên sông Chảy xảy ra tại huyện Si Ma Cai khiến một người tử vong và 4 người mất tích.

Xã hội - Bản tin 16/8: Tp.HCM đề xuất thu phí ôtô vào trung tâm; Nhiều chuyến bay không thể hạ cánh ở Tân Sơn Nhất vì mưa lớn (Hình 2).

Lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm cứu nạn ở hiện trường xảy ra vụ lật thuyền trên sông Chảy. Ảnh: Hoàng Phan/VOV.

Thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 8h sáng 15/8, khi 5 người (2 người lớn và 3 trẻ em, em nhỏ nhất mới một tuổi) dùng thuyền đi qua sông sang thăm thân tại thôn Na Lốc, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương (Lào Cai).

Khi mới lên thuyền ở khu vực bến thôn Cốc Rế, xã Bản Mế, huyện Si Ma Cai, chưa kịp nổ máy thì dòng nước xiết đã kéo thuyền trôi vào vùng nước xoáy khiến thuyền bị lật.

Ông Trương Văn Tiến, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, thời điểm thuyền bị lật xung quanh rất vắng, chỉ có một cháu bé trông thấy chạy về báo, nhưng trong thôn mọi người đều đi làm hết.

Tới 9h cùng ngày, chính quyền xã mới nhận được thông tin để tổ chức ứng cứu, tìm kiếm; tuy nhiên, việc thực hiện gặp rất nhiều khó khăn. Tới 13h mới tìm thấy thi thể nạn nhân nhỏ tuổi nhất.

"Nước không chảy xiết lắm, nhưng chủ yếu do mặt nước rộng và sâu, vì vị trí tai nạn nằm gần khu vực lòng hồ thủy điện Cốc Ly. Hiện, các lực lượng tại chỗ cùng với khoảng 30 người của Công an, quân sự huyện vào trợ giúp tìm kiếm", ông Tiến cho biết.

Minh Hoa (t/h)

 

Nghiên cứu thu phí không dừng là thủ tục bắt buộc khi đăng kiểm ô tô

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:19
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị về đẩy nhanh tiến độ dán thẻ định danh đối với xe ô tô sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức điện tử không dừng.

Hà Nội chưa đồng ý lập 87 trạm thu phí xe ô tô vào nội đô

Thứ 6, 12/11/2021 | 17:54
Theo Phó Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội, việc xem xét, phê duyệt đề án thu phí xe ô tô vào nội đô vào thời điểm hiện nay là chưa phù hợp, chưa bảo đảm đầy đủ, toàn diện.

Chuyên gia, doanh nghiệp lên tiếng về đề xuất thu phí ô tô vào trung tâm TP.HCM

Thứ 5, 18/07/2019 | 08:31
Sau khi đề xuất, dự án thu phí xe ô tô vào trung tâm thành phố của sở GTVT TP.HCM được dư luận hết sức quan tâm, không chỉ với người dân mà còn với các đơn vị, doanh nghiệp vận tải.

UBND TP.HCM đồng ý lập đề xuất dự án thu phí ô tô vào trung tâm

Thứ 5, 06/04/2017 | 11:22
UBND TP.HCM đã đồng ý chủ trương cho phép nghiên cứu lập đề xuất dự án thu phí sử dụng đường bộ đối với ô tô lưu thông vào trung tâm TP.
Cùng chuyên mục

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn ở Cà Mau

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:31
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức vận chuyển nước ngọt từ đảo vào đất liền, để cấp miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Tp.HCM: Dịch bệnh tay chân miệng gia tăng, người dân cần làm gì?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:16
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) vừa có báo cáo tình hình dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết tuần 15 (từ ngày 8 - 14/4).

Lập biên bản cơ sở kinh doanh ăn uống xả trực tiếp nước thải ra suối

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:01
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, lập biên bản đối với một chủ cơ sở kinh doanh ăn uống ở huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi xả nước thải ra suối.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.