Đề xuất tuyển sinh thêm khối thi S1

Đề xuất tuyển sinh thêm khối thi S1

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Năm 2003, có một nghệ sĩ nổi tiếng trượt đại học vì kết quả môn văn kém. Nhưng cũng trong năm đó, chị được phong danh hiệu nghệ sĩ nhân dân".

Mới đây, hiệu trưởng Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội Trần Thanh Hiệp đề xuất, bổ sung thêm khối S1 (bỏ môn thi Ngữ văn, chỉ thi một môn năng khiếu) trong kỳ thi vào các trường năng khiếu.

Ông Hiệp đưa ra dẫn chứng, “năm 2003, có một nghệ sĩ nổi tiếng trượt đại học vì kết quả môn văn kém. Nhưng cũng trong năm đó, chị được phong danh hiệu nghệ sĩ nhân dân".

Xã hội - Đề xuất tuyển sinh thêm khối thi S1

Nếu tuyển thêm khối S1 thí sinh thi năng khiếu sẽ có cơ hội hơn. (Ảnh minh họa)

"Bộ GD&ĐT đã bổ sung thêm khối A1 thì nên có thêm khối S1. Bỏ thi môn Ngữ văn, nhiều em tài năng có cơ hội thử sức ở những trường đặc thù như ĐH Sân khấu Điện ảnh" – Ông Hiệp đề nghị.

Đồng quan điểm trên, TS Văn Thị Minh Hương, giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho rằng Bộ GD&ĐT cần quan tâm đến các trường khối văn hóa nghệ thuật do có những đặc thù riêng.

Bà Văn Thị Minh Hương, cho rằng, việc bỏ đào tạo trung cấp ở trường nhạc viện là không hợp lý: “Hệ này trước đây đào tạo 11 năm, giờ còn 9 năm. Đây là nguồn để trường tuyển sinh đại học”.

Bà Hương cho rằng, cách phân bổ chỉ tiêu giao về trường hiện cũng không hợp lí, gây mất cân đối ngành nghề. Có năm, ngành Piano tuyển10 chỉ tiêu nhưng hồ sơ thi tới 500, trong khi đó các ngành dân tộc hàng năm hồ sơ rất ít.

Kết luận tại Hội nghị Hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng, bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cho biết, sẽ có buổi làm việc với Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. “Việc thi môn nào, bỏ môn nào, Bộ cũng muốn nghe đề xuất cụ thể, chi tiết của trường" - Bộ trưởng nói.

Phan Chính