Dean Henderson: Mất vị trí vì... Covid-19

Dean Henderson: Mất vị trí vì... Covid-19

Thứ 7, 13/11/2021 | 08:16
0
Thủ thành Dean Henderson đã đáng mất suất bắt chính tại Man United mùa giải này chỉ vì... Covid-19.

 

Vào cuối mùa giải trước, Henderson đang cảm thấy mình ở trên đỉnh của thế giới. Anh khiến thủ thành từng xuất sắc nhất thế giới là David De Gea phải chịu cảnh dự bị tại Manchester United để nhường suất bắt chính cho mình.

Dù Man United không giành được một danh hiệu nào trong mùa giải 2020/21 nhưng  Henderson vẫn nhận được những lời tán dương mạnh mẽ bằng phong độ đầy ấn tượng của mình.

Thể thao - Dean Henderson: Mất vị trí vì... Covid-19

Dean Henderson đã trình diễn một phong độ "giữ đền" xuất sắc ở phần lớn mùa giải 2020/2021

Việc đánh bật một công thần và thuộc dạng xuất sắc nhất thế giới như De Gea là một chiến công cực kỳ ấn tượng đối với một thủ môn trẻ tuổi như Henderson.

Thủ môn người Anh đã phải mất rất nhiều thời gian và công sức mới có được vị thế như vậy. Sau nhiều năm lang bạt theo dạng cho mượn ở các đội bóng nhỏ, Henderson mới được gọi lại và trọng dụng tại đội một của Man United.

Tưởng như đó sẽ là sức bật để Henderson chính thức chiếm suất bắt chính tại Man United và dần khẳng định vị thế tại ĐT Anh. Nhưng chỉ vì một lý do ngoài chuyên môn, anh đã đánh mất đi tất cả.

Bây giờ chuyển nhanh sang tháng 11 mùa giải này, Henderson mới chỉ bắt chính đúng một trận đấu cho Man United ở League Cup gặp West Ham và không có vẻ gì sẽ sớm lấy lại vị trí của mình.

Henderson đang trở thành nạn nhân của một sự cố không nằm trong tầm kiểm soát của chính mình. Thật không may, cầu thủ này đã dương tính với Covid-19 trong kỳ nghỉ Hè vừa qua và không thể hồi phục hoàn toàn cũng như bắt đầu lại quá trình tập luyện cho đến khi mùa giải bắt đầu.

Thể thao - Dean Henderson: Mất vị trí vì... Covid-19 (Hình 2).

Dean Henderson bị COVID-19 tấn công và anh bị ảnh hưởng nặng nề bởi căn bệnh này.

Man United hiện đang có phong độ tệ hại khi có chuỗi 14 trận không giữ sạch lưới tại Old Trafford. Đây là chuỗi trận không giữ sạch lưới dài thứ 2 trong lịch sử của Quỷ đỏ sau chuỗi 21 trận ở giai đoạn 1958-1959.

Tính riêng trong năm 2021, Man United đã để thua tới 8 trận, nhiều nhất kể từ năm 1989. Đó là các thất bại trước Man City (2 lần), Liverpool (2 lần), Sheffield United, Leicester City, West Ham và Aston Villa. Ngoài ra, số trận thua trên sân nhà của Man United nếu tính từ đầu mùa giải trước (9 trận) còn nhiều hơn cả Crystal Palace (8 trận thua).

Tính từ đầu mùa giải Premier League 2021/22, Man United đã có những trận để thủng lưới đáng báo động khi để cho Leicester ghi tới 4 bàn hay Liverpool chọc thủng lưới tới 5 lần.

Tuy nhiên, một trong những điểm sáng bất chấp mọi vấn đề của Man United chính là màn trình diễn của David de Gea. Có thể nói nếu không có anh ở trong khung gỗ, Man United sẽ còn nhận thêm nhiều bàn thua nữa.

Có vẻ như sự thách thức của Henderson ở mùa giải trước và những sai lầm khiến anh mất cả vị trí chính thức ở câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia, đã thúc đẩy De Gea cải thiện bản thân và nỗ lực trở lại.

Chính HLV Ole Gunnar Solskjaer đã khẳng định như vậy vào tháng 10 khi nói: "Khi nhận được những thách thức khác nhau trong sự nghiệp của mình, cậu ấy luôn sẵn sàng đối đầu và vươt qua. Mùa giải trước, De Gea đã sa sút nhưng cậu ấy đã trở lại trong mùa giải này".

"Sẽ là một sự tổn thương khi bạn không được ra sân nhiều dù đang ở trong độ tuổi hoàn hảo của một thủ môn. De Gea có kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm và biết cách vượt qua được giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Cậu ấy đã làm việc chăm chỉ để mạnh mẽ hơn".

Thể thao - Dean Henderson: Mất vị trí vì... Covid-19 (Hình 3).

Dù United đang có phong độ tồi nhưng De Gea vẫn xuất sắc, do đó để cạnh tranh suất bắt chính là rất khó cho Dean Henderson lúc này.

Và có vẻ như Henderson đã nhận ra rằng anh ấy sẽ không có nhiều thời gian ra sân trong mùa giải này. Theo Daily Mail, điều này có thể khiến anh phải tìm kiếm những bến đỗ mới để được ra sân thường xuyên hơn.

Những cầu thủ trẻ cần có sự kiên nhẫn để có thể giành vị trí tại đội một. Nhưng thủ môn là một vị trí đặc biệt. Bạn cần vừa phải tận dụng mọi cơ hội dù là nhỏ nhất lại vừa phải duy trì được phong độ ổn định. Đặc biệt nếu người gác đến chính thức có phong độ quá tốt, cơ hội sẽ càng nhỏ đi.

Tài năng của Henderson là không phải bàn cãi. Nhưng với một De Gea đã tận dụng quá tốt cơ hội để trở lại phong độ đỉnh cao và lấy lại suất bắt chính, anh sẽ khó có cơ hội để lật lại thế cờ.

Henderson hiện mới 24 tuổi và cơ hội vẫn còn rất nhiều với anh. Nhưng De Gea cũng chỉ mới 31 tuổi và tuổi đời của một thủ môn có thể kéo dài khá lâu. Chính vì thế, Henderson khó lòng giữ được sự kiên nhẫn.

Vấn đề bây giờ là HLV Solskjaer, hoặc bất kỳ thuyền trưởng nào có thể thay thế ông, cần cố gắng vỗ về Henderson để anh yên tâm gắn bó với đội bóng. Có thể sẽ có một vài hợp đồng cho mượn khác để anh có thời gian ra sân và duy trì phong độ. Việc giữ Henderson lại sẽ rất có lợi cho MU trong tương lai. Vì De Gea không thể xuất sắc được mãi.

ĐĂNG NGUYÊN

ĐT Scotland trả McTominay lại cho Man United: Solsa đầy lo âu!

Thứ 6, 12/11/2021 | 10:14
Scotland gặp Moldova ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày mai (13/11) nhưng tiền vệ Scott McTominay sẽ không góp mặt và anh vừa bị trả lại Man United do chấn thương.

CĐV Man United phát điên khi biết Sancho được luyện đá wingback

Thứ 4, 10/11/2021 | 17:06
CĐV Man United không thể không bức xúc khi biết Ole Gunnar Solskjaer tính thử nghiệm cầu thủ tân binh Jadon Sancho ở vị trí mới, wingback.

De gea tỏa sáng, MU giành chiến thắng trước Spurs

Thứ 2, 14/01/2019 | 08:38
Những tình huống cứu thua xuất thần của thủ thành De gea cùng bàn thắng duy nhất của tiền đạo trẻ M. Rashford đã giúp MU vượt qua Tottenham với tỷ số 1-0 trong trận cầu tâm điểm vòng 22 NHA.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.