Mưa lớn kéo dài, đêm chung khảo HHVN phía Bắc có nguy cơ chuyển địa điểm

Mưa lớn kéo dài, đêm chung khảo HHVN phía Bắc có nguy cơ chuyển địa điểm

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 3, 17/07/2018 | 15:32
0
Dự kiến đêm chung khảo sẽ được tổ chức tại Quảng trường Bình Minh, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, việc trời mưa liên tục nhiều ngày qua đã khiến cho phương án này khó khả thi.

Công tác xây dựng sân khấu chung khảo Hoa hậu Việt Nam bị ảnh hưởng do mưa

Chỉ còn 1 tuần nữa, đêm chung khảo phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ được tổ chức. Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên VTV6 và tiếp sóng trên 13 đài PTTH địa phương.

Trong khi 38 thí sinh đang hăng say luyện catwalk, kỹ năng đồng diễn, tham gia một số hoạt động quảng bá cho du lịch địa phương. Thì tại Quảng trường Bình Minh, TX.Cửa Lò, các công nhân cũng đang miệt mài tập kết giàn giáo, khung thép để xây dựng sân khấu.

Sự kiện - Mưa lớn kéo dài, đêm chung khảo HHVN phía Bắc có nguy cơ chuyển địa điểm

Sân khấu đêm chung khảo đang được hoàn thiện.

Tuy nhiên, liên tục 3 ngày trời đổ mưa khá to do áp thấp nhiệt đới đã ảnh hưởng đến công tác hoàn thiện sân khấu. Cũng vì việc này, một số hoạt động ngoài trời của các thí sinh cũng phải hoãn lại, thay vào đó, những người đẹp được tăng cường tập luyện catwalk.

Trong hôm nay (17/7), lượng mưa sẽ giảm, tuy nhiên do áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông trong sáng nay sẽ mạnh lên thành cơn bão số 3 (SONTINH) đang tiến rất nhanh vào đất liền nước ta, nên mưa to đến rất to sẽ quay trở lại chiều tối 18/7.

Với thời tiết bất lợi như hiện nay, nhiều mối lo ngại sẽ không thực hiện được một đêm chung khảo hoành tráng như dự kiến. Tuy nhiên, BTC vẫn lên kế hoạch để chuẩn bị cho phương án 2. Đó là nếu thời tiết không thuận lợi sẽ tổ chức đêm chung khảo tại nhà văn hóa Lao động TP.Vinh.

Sự kiện - Mưa lớn kéo dài, đêm chung khảo HHVN phía Bắc có nguy cơ chuyển địa điểm (Hình 2).

Do mưa liên tục đã ảnh hưởng đến công tác xây dựng.

Đây là việc không ai mong muốn, bởi chuyển địa điểm thì BTC phải thiết kế lại quy mô sân khấu. Việc di chuyển toàn bộ con người và thiết bị từ Cửa Lò vào Vinh cũng không đơn giản. Và quan trọng là khán phòng nhà văn hóa chỉ đủ chỗ cho 1.200 khán giả.

Tuy nhiên, ít nhất cũng phải trước 3 ngày diễn ra sự kiện, mới có dự báo chính xác và đưa ra quyết định cuối cùng. Vì vậy hiện nay, công tác hoàn thiện sân khấu tại Quảng trường Bình Minh vẫn sẽ được tiến hành.

Sự kiện - Mưa lớn kéo dài, đêm chung khảo HHVN phía Bắc có nguy cơ chuyển địa điểm (Hình 3).

Các thí sinh có buổi giao lưu với NSND Hồng Lựu. (Ảnh: Như Ý).

Vào sáng nay (17/7), 38 thí sinh của vòng chung khảo phía Bắc đã có buổi giao lưu với NSND Hồng Lựu và học hát dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh cùng đoàn Nghệ thuật Dân ca Nghệ An. Đây có thể nói là một cơ hội hiếm có của các thí sinh khi được thưởng thức và làm quen với dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh - được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Những khoảnh khắc thú vị khi thí sinh Hoa hậu Việt Nam "trắng đêm" cổ vũ World Cup

Thứ 2, 16/07/2018 | 10:24
Sau một ngày tập luyện catwalk tuy khá mệt mỏi, nhưng các thí sinh Hoa hậu Việt Nam vẫn không bỏ lỡ cơ hội xem trận đấu chung kết đầy kịch tính của World Cup 2018.

Một thí sinh tiềm năng của Hoa hậu Việt Nam 2018 quyết định dừng bước

Thứ 6, 13/07/2018 | 14:23
Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Nữ là người đầu tiên quyết định dừng bước tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018, mặc dù vòng chung khảo miền Bắc mới bắt đầu.

Hoa hậu Mỹ Linh không lo lắng khi ngồi ghế giám khảo Hoa hậu Việt Nam

Thứ 3, 10/07/2018 | 18:45
Xuất hiện tại buổi họp báo công bố Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khoe nhan sắc rạng ngời, cuốn hút. Nàng hậu cũng có những chia sẻ thẳng thắn khi trở thành giám khảo trẻ nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam.
Cùng tác giả

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.