Đêm giao thừa có nên ngủ tại chùa để cầu phúc?

Đi chùa sau đêm giao thừa vốn là một nét văn hoá rất đẹp của người Việt, thế nhưng điều gì quá cũng không tốt, nhất là quan niệm ngủ tại chùa để cầu phúc cho người thân.

Vốn là một nét văn hóa rất đẹp của Tết cổ truyền, sau giây phút quây quần đón giao thừa với người thân, bạn bè, rất nhiều người sẽ cùng gia đình tới chùa để thắp hương, cầu cho những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm mới.

Thế nhưng ông nội tôi vốn là một người cổ hủ, ông cho rằng thành tâm hướng Phật thì Phật mới ban phúc cho gia đình.

Đêm giao thừa nào cũng thế, ông đều bắt một thành viên trong nhà đến chùa để cầu khấn qua đêm sau đó sáng hôm sau cầm lộc về xông đất.

Gia đình tôi không ai thích điều đó cả nhưng vì chiều lòng ông nên từ bố mẹ đến vợ chồng tôi đều miễn cưỡng làm theo.

Năm nay tôi quyết tâm phải thay đổi quan niệm đó của ông, tôi phải giải thích như thế nào để ông mới hiểu rằng đêm giao thừa ở qua đêm tại chùa là một điều không nên chút nào?

Thưởng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Chênh lệch tới nghìn lần vì đâu?

Thứ 7, 02/02/2019 | 07:59
Mỗi dịp cuối năm, những người làm công ăn lương lại thấp thỏm mong ngóng thưởng Tết. Và với đại đa số người lao động, một cái Tết có no đủ hay không phụ thuộc phần nhiều vào tiền thưởng dịp này…

Phó Thủ tướng: Phải tạo thuận lợi cho hành khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán

Thứ 6, 01/02/2019 | 16:15
Phó Thủ tướng chỉ đạo, VNR và bến xe Giáp Bát, doanh nghiệp vận tải và các đơn vị chức năng phải siết chặt thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tạo thuận lợi nhất cho hành khách trong dịp Tết.

Địa điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi Hà Nội và các tỉnh, thành

Thứ 7, 02/02/2019 | 13:30
Hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Âm lịch 2019. Dưới đây là địa điểm bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi Hà Nội và các tỉnh, thành.