Đêm nay, tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông được cẩu lên đường ray

Đêm nay, tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông được cẩu lên đường ray

Thứ 2, 20/02/2017 | 21:53
0
Các toa tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m.

Ngay sau khi 4 chiếc đầu máy, toa xe đoàn tàu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông được đưa về tập kết tại đường Lê Trọng Tấn kéo dài (khu đô thị Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội), Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đã đi thị sát và động viên cán bộ nhân viên Ban QLDA Đường sắt.

Bộ trưởng bộ GTVT cho rằng, những đầu máy, toa xe đường sắt là hàng có giá trị, ý nghĩa rất lớn. Việc đưa lên ray cần hết sức cẩn trọng, không vì sức ép tiến độ mà để xảy ra rủi ro.

Đồng thời, Bộ trưởng giao Lãnh đạo Vụ Khoa học - Công nghệ, Cục Quản lý chất lượng và xây dựng CTGT cùng Ban Quản lý dự án họp bàn phương án tối ưu nhất, an toàn nhất để đưa đầu máy, toa xe lên đường ray trên cao.

Xã hội - Đêm nay, tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông được cẩu lên đường ray

Tàu Cát Linh - Hà Đông đã được đưa về Hà Nội.

Sau quá trình các bên bàn bạc, tiếp thu ý kiến, thống nhất phương án phù hợp với thực địa, các bên thống nhất vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn). Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC/đơn vị vật tải lập và được Tư vấn giám sát kiểm tra, phê duyệt.

Công tác hướng dẫn tổ chức giao thông phục vụ vận chuyển và cẩu lắp đoàn tàu được sở GTVT Hà Nội Thông báo tại công văn số 103/TB-SGTVT ngày 17/02/2017, Ban QLDA Đường sắt sẽ chỉ đạo tiến hành cẩu lắp đoàn tàu từ 22h30’ đêm ngày 20/02/2017 đến 05h00’ ngày 21/02/2017 (theo kế hoạch dự kiến mỗi đêm thực hiện cẩu lắp 2 toa).

Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn, để cẩu lắp đoàn tàu.

Xã hội - Đêm nay, tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông được cẩu lên đường ray (Hình 2).

Hệ thống máy của tàu Cát Linh - Hà Đông

Trong thời gian chuẩn bị cẩu lắp các toa tàu sẽ cấm toàn bộ giao thông chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La, đồng thời tổ chức hướng dẫn giao thông đi hai chiều bên phía đường còn lại.

Trong thời gian cẩu, cấm toàn bộ đoạn đường khu vực này (theo cả 2 chiều). Ban QLDA Đường sắt sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng (Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và chính quyền địa phương...) bố trí đầy đủ hàng rào, biển báo hiệu và nhân lực để phân luồng tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình cẩu lắp đoàn tàu vào vị trí.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.