Dembele đã biến những tiếng la ó thành tràng pháo tay như thế nào?

Thứ 2, 28/02/2022 | 10:34
0
Ousmane Dembele đang dần cảm thấy thoải mái với cuộc sống tại Barca và khiến những người ghét bỏ mở lòng hơn với anh. Vậy điều gì đã xảy ra?
Thể thao - Dembele đã biến những tiếng la ó thành tràng pháo tay như thế nào?

Kỷ lục gia đặc biệt
Dembele đã cùng với Aubameyang là nhân vật chính trong chiến thắng của Barcelona trước Athletic Bilbao vào rạng sáng này. Tiền đạo người Pháp đã biến những tiếng huýt sáo thành tràng pháo tay sau khi ghi một bàn thắng tuyệt vời và có hai pha kiến ​​tạo để đưa đội bóng giành chiến thắng.

Barca đã đòi lại vị trí thứ tư trên BXH La Liga từ tay của Atletico Madrid, vị trí để giành quyền tham dự Champions League mùa tới. Và tất cả diễn ra trong vòng chưa đầy nửa giờ.

Mọi chuyện bắt đầu ở giữa hiệp 2. Barca khi đó mới chỉ dẫn trước Bilbao 1 bàn nhờ công của Aubameyang. Họ cần thêm bàn thắng để đảm bảo có trọn 3 điểm.

HLV Xavi đã gọi Dembele lại và yêu cầu anh vào sân. Cầu thủ người Pháp nhận được những tràng huýt sáo chê bai của các CĐV nhà vì thái độ đòi ra đi trong tháng 1 vừa qua.

Nhưng rất nhanh sau đó, anh khiến NHM đội nhà phải thay đổi thái độ. Dembele vào sân từ phút 67 và đã tạo ra tác động rất lớn tới trận đấu. Phút 73, anh có pha đột phá ấn tượng bên cánh trái trước khi tung ra cú đá trái phá bằng chân trái từ góc hẹp làm tung nóc lưới thủ thành Unai Simon. Đây là pha lập công đầu tiên tại La Liga sau 9 tháng.

Thể thao - Dembele đã biến những tiếng la ó thành tràng pháo tay như thế nào? (Hình 2).

Dembele ghi 1 bàn và có 2 kiến tạo ở trận thắng Bilbao

Cả sân Nou Camp như bùng nổ còn bản thân Dembele chạy đến băng ghế dự bị để ăn mừng bàn thắng với Gavi. Thậm chí HLV Xavi cũng phải chạy lại chia vui cùng với anh.

Sau bàn thắng tuyệt vời của mình, cầu thủ người Pháp đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ toàn bộ Camp Nou, những người cuối cùng đã tha thứ cho một cầu thủ dường như chỉ vài tháng nữa sẽ khoác áo một đội bóng khác. Và Xavi thì vẫn đang nỗ lực để điều đó không xảy ra.

Sự hưng phấn và thoải mái của Dembele có thể mở ra hy vọng. Không chỉ tự mình ghi bàn, cầu thủ người Pháp còn kiến tạo thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút bù giờ.

Khi trận đấu bước sang phút 90, Dembele lại ghi dấu ấn khi thực hiện quả treo bóng để tiền đạo vừa vào sân thay người là Luuk De Jong bật cao đánh đầu mang về bàn thắng thứ 3 cho Barca. 4 phút sau, cầu thủ người Pháp khép lại ngày thi đấu chói sáng bằng cú căng ngang từ cánh phải tạo điều kiện cho một cầu thủ khác vào sân trong hiệp 2 là Depay ấn định thắng lợi hoành tráng 4-0 cho đội chủ nhà.

Cuộc sống mới sau khủng hoảng
Dembele dường như đang cảm thấy thoải mái hơn với cuộc sống tại Barcelona. Anh đã có những tin đồn muốn ra đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua. Sau đó, cầu thủ này dường như bị bỏ rơi trên ghế dự bị. Nhưng bây giờ, anh đã bắt đầu một "cuộc sống mới".

Xavi dường như đã đạt được thỏa thuận với Dembele. Theo đó, anh sẽ hoạt động tích cực trong những tháng cuối của mùa giải trước khi quyết định sẽ ở lại hay ra đi. Bất chấp sự thất vọng về những rắc rối mà cầu thủ này gây ra, Barca đã quyết định "không tự bắn vào chân mình" như Xavi đã nói.

Dembele có thể sẽ ra đi miễn phí vào mùa hè. Nhưng cũng có thể có một bước ngoặt lớn cho thấy anh ấy sẽ gia hạn.

Thể thao - Dembele đã biến những tiếng la ó thành tràng pháo tay như thế nào? (Hình 3).

Dembele đang dần lấy lại niềm tin của HLV Xavi cũng như NHM Barca

Dembele đang thể hiện rất nhiều sự tích cực. Trên thực tế, anh không mang lại cảm giác tồi tệ cho Barcelona mà ngược lại. Cầu thủ chạy cánh này đang hạnh phúc hơn bao giờ hết. Anh được sát cánh cùn người bạn tốt của Pierre-Emerick Aubameyang, người mà anh đã chơi cùng ở Borussia Dortmund.

Dembele cũng cảm thấy thoải mái trong phòng thay đồ, nơi anh có mối quan hệ tốt với Lenglet và Umtiti. Và đặc biệt, anh cũng rất hòa thuận với các cầu thủ trẻ. Dembele cười đùa với họ mặc dù đôi khi “phải mất một lúc anh ấy mới hiểu được câu chuyện cười”. Anh là một chàng trai khác thường, nhưng mọi người thường thích anh như vậy.

"Anh ấy đến, tập luyện như bất kỳ ai khác và không gây ra bất kỳ xung đột nào", các nguồn tin trong phòng thay đồ cho biết. Dembele chưa bao giờ gây ồn ào và anh không thay đổi thái độ của mình bất chấp hoàn cảnh.

Vẫn còn một hành trình dài để Dembele thực sự trở lại hạnh phúc cả về chuyên môn lẫn tinh thần. Nhưng màn trình diễn mới đây trước Bilbao cho thấy những dấu hiệu đầy khả quan.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Dembele đi vào lịch sử trong ngày Barca trở lại Top 4

Thứ 2, 28/02/2022 | 07:00
Cầu thủ chạy cánh Ousmane Dembele chính là người thi đấu nổi bật nhất ở trận Barca vs Bilbao tại vòng 26 La Liga 2021/22.
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.

Thắng đậm U23 Jordan để đi tiếp, HLV Shin Tae Yong 'nổ' vang trời

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:40
HLV Shin Tae Yong bày tỏ sự vui mừng sau khi các học trò giành chiến thắng đậm trước U23 Jordan trong buổi họp báo sau trận.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.