Đến lượt Anne Hathaway bỏ chồng vì vướng Lời nguyền Oscar?

Đến lượt Anne Hathaway bỏ chồng vì vướng Lời nguyền Oscar?

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:39
0
Theo thống kê của Oscar cho thấy, từ năm 1936 đến nay, trong số 266 ngôi sao nữ từng được đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất thì có đến 159 người trong số họ đã ly hôn (chiếm 63%).

Số lượng những ngôi sao nhận tượng vàng có khả năng ly hôn cao hơn rất nhiều so với những người trắng tay. Một điều khá bất ngờ đó là các cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đối với những ngôi sao nam đã kết hôn, lời nguyền Oscar dường như không hề có hiệu nghiệm mà nó chỉ linh ứng với các ngôi sao nữ.

Nhà nghiên cứuTiziana Casciaro đến từ đại học Toronto cho hay, việc bất ngờ nổi tiếng với giải thưởng lớn có thể là một phần nguyên nhân làm gia tăng tỷ lệ ly hôn. “Chiến thắng tượng vàng Oscar có thể được coi như một bước nhảy vọt lớn đối với bất kỳ một ngôi sao nào trong thế giới của họ nói riêng cũng như trong mắt của khán giả nói chung. Họ sẽ trở thành điểm nóng của toàn thế giới và chịu sự suy xét của cả báo chí lẫn người hâm mộ.

Theo chuẩn mực truyền thống của xã hội thì người đàn ông luôn phải người cao hơn phụ nữ cả về kinh tế và danh tiếng. Vì thế, nếu chuẩn mực bị vi phạm thì cả hai đều không thấy thoải mái. Li hôn cũng là điều dễ hiểu ” – Casciaro giải thích.

Sự kiện - Đến lượt Anne Hathaway bỏ chồng vì vướng Lời nguyền Oscar?

Báo chí phương Tây dự đoán, rất có thể, Ngôi sao của Les Miserables (Những người khốn khổ) sẽ là nạn nhân tiếp theo của Lời nguyền Oscar này.

Năm nay, sau khi bông hồng Tây Ban Nha Anne Hathaway được vinh danh tại Lễ trao giải Oscar, báo chí phương Tây đặt ra câu hỏi: Liệu cuộc hôn nhân đang hạnh phúc của Anne và vị hôn phu Adam Shulman liệu có đi theo vết xe đổ như hàng loạt các ngôi sao trước đây?

Trường hợp điển hình gần đây nhất phải chịu lời nguyền này là Sandra Bullock. Chỉ khoảng hơn một tuần sau khi nhận tượng vàng Oscar dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, ngôi sao của Hoa hậu FBI đã phát hiện ra Jesse James - chồng mình đã lén lút quan hệ với rất nhiều phụ nữ khác. Đau đớn hơn, toàn bộ sự việc này lại do báo chí phanh phui và Sandra Bullock, dù là người trong cuộc, lại chỉ được biết khi toàn bộ bằng chứng được tung ra. Vụ li dị chóng vánh diễn ra ngay sau đó vài tháng. Hiện Sandra Bullock vẫn lẻ bóng và niềm an ủi lớn nhất với cô là cậu con trai nuôi.

Trước Sandra Bullock, Kate Winslet, Julia Roberts hay Halle Berry đều là nạn nhân của "lời nguyền Oscar". Như trường hợp của “người đàn bà đẹp” Julia Roberts, bất chấp những lời lẽ đầy yêu thương dành cho bạn trai Benjamin Bratt trong khoảnh khắc chiến thắng, chỉ 3 tháng sau đó, cuộc tình của họ đã bất ngờ tan vỡ. Một khoảng thời gian được coi là kỷ lục cho tác dụng của “lời nguyền”.

> Đọc thêm: Kelly Brook bị đồng nghiệp tung ảnh 'thả rông' vòng 1

Sự kiện - Đến lượt Anne Hathaway bỏ chồng vì vướng Lời nguyền Oscar? (Hình 2).

Cả Halle Berry, Reese Witherspoon,...

Sự kiện - Đến lượt Anne Hathaway bỏ chồng vì vướng Lời nguyền Oscar? (Hình 3).

Sandra Bullock, Julia Roberts cũng không tránh được lời nguyền xui xẻo này

Halle Berry - ngôi sao da màu - cũng gặp tình trạng tương tự. Là người phụ nữ da màu đầu tiên giành giải Oscar, Halle Berry tưởng như đã có hạnh phúc trọn vẹn cả trong sự nghiệp lẫn gia đình. Nhưng đáng tiếc, sau gần một năm, cô và chồng Eric Benet đã “ai đi đường nấy”.

Nữ diễn viên 2 lần giành giải Oscar Hilary Swank cũng phải chịu khuất phục lời nguyền này dù ở thời điểm đó, cô được coi là có cuộc hôn nhân vô cùng hạnh phúc. Sau khi nhận tượng vàng lần 2, Hilary Swank và chồng Chad Lowe đã kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài tới 9 năm của họ vào năm 2006.

Với Reese Witherspoon, tình cảnh cũng tương tự khi cô ký vào đơn li dị với chồng Ryan Phillippe vào năm 2007, một năm sau khi cô mang về nhà bức tượng vàng Oscar cho vai diễn trong phim Walk The Line.

> Đọc thêm: Gia đình Lã Thanh Huyền 'xử ép' con dâu?

Hà Giang (Theo VnMedia)

Kristen Stewart bị 'ném đá' vì chống nạng dự Oscar

Thứ 5, 28/02/2013 | 15:27
Ngôi sao Twilight đã gây ấn tượng mạnh khi phải chống nạng bước đi trên thảm đỏ lễ trao giải Oscar 85. Cô không ngờ mình lại nhận được những chê bai của dư luận.

'Cuộc đời của Pi' bị ghét mạnh hậu Oscar 85

Thứ 4, 27/02/2013 | 13:34
"Cuộc đời của Pi" (Life of Pi) tuy là một bộ phim thắng lớn về mặt thương mại cũng như nghệ thuật, đặc biệt là sau Oscar 85, nhưng lại đang bị giới họa sĩ thiết kế phản đối mạnh mẽ.

Hình ảnh đáng nhớ của Jennifer Lawrence tại Oscar 2013

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:23
Ngôi sao 9X Jennifer Lawrence đã vinh dự là một trong hai nữ diễn viên trẻ nhất từng giành giải Oscar cho vai nữ chính xuất sắc nhất. Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của người đẹp tại lễ trao giải điện ảnh uy tín bậc nhất thế giới.