Đến nhà Trưởng công an xã mở nhạc đám ma đòi tiền: Người trong cuộc lên tiếng

Đến nhà Trưởng công an xã mở nhạc đám ma đòi tiền: Người trong cuộc lên tiếng

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 7, 02/06/2018 | 13:08
2
Không vay nợ một đồng, thế nhưng các đối tượng vẫn mang hoa tang, mở nhạc đám ma và réo tên Trưởng công an đòi tiền. Vụ việc đã ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín và danh dự của vị này.

Mang vòng hoa, loa thùng mở nhạc đám ma đi đòi nợ 8,3 tỷ

Ngày 2/6, ông Nguyễn Văn Đồng, Trưởng công an xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đã có báo cáo gửi tới Công an huyện Diễn Châu về sự việc chủ nợ mang vòng hoa tang đến đặt trước cửa nhà riêng, mở nhạc đám ma nhằm mục đích đòi tiền khiến dư luận xôn xao trong mấy ngày qua.

Ông Đồng khẳng định, bản thân không hề vay nợ nhưng các đối tượng vẫn mang vòng hoa, mở nhạc đám ma, đồng thời chửi bới ầm ĩ trước nhà riêng để đòi tiền. Đây là hành vi ngang ngược, coi thường pháp luật của các đối tượng.

“Nhiều người không hiểu chuyện, bảo tôi vay thì phải trả, không trả họ đến đòi là đúng rồi. Nhưng thực tế tôi và vợ tôi không hề vay những người đó. Có thể gia đình tôi không giàu có, nhưng cũng không đến nỗi quá túng thiếu, vì vậy không phải vay nợ”, ông Đồng nói.

Số nợ trên là do người con dâu của ông Đồng vay, tuy nhiên với mục đích gì và số tiền bao nhiêu thì ông Đồng không hề biết.

“Ai làm người đó chịu, ai nợ người đó phải trả chứ. Vậy mà trên 2 vòng hoa tang những kẻ này viết tên tôi và dùng loa rêu rao là tôi bao che cho con gái “xù nợ” không trả. Họ có mưu đồ mới làm như vậy, nhưng hành vi này là xúc phạm danh dự và nhân phẩm của tôi”, ông Đồng bức xúc.

Đến nhà Trưởng công an xã mở nhạc đám ma đòi tiền: Người trong cuộc lên tiếng

Vòng hoa đặt trước nhà trưởng công an. (ảnh chụp clip)

Ông Đồng kể, sự việc xảy ra vào sáng 26/5, vào thời gian này ông đang ở trụ sở UBND xã để tham gia lễ ra quân tình nguyện hè của thanh niên đoàn thanh niên.

Lúc này, ông nhận được cuộc gọi từ người vợ thông báo rằng có một số người đến đòi nợ, gây ầm ĩ làng xóm. Ngạc nhiên trước tình huống này, ông Đồng báo cáo cho Chủ tịch xã Diễn Xuân, công an huyện Diễn Châu và cử ban Công an xã xuống ổn định tình hình, tìm hiểu sự việc.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của rất đông người vì chưa bao giờ thấy một trưởng công an xã lại bị đòi tiền, ngoài ra do nhà ông Đồng nằm trước đường liên xã nên đã gây ách tắc giao thông cục bộ.

“Họ nói con tôi bỏ trốn nhưng thực chất cháu đang ở trong nhà. Họ đến rêu rao tên tôi vì biết tôi đang đi vắng. Mục đích của họ là thu hút mọi người, gây rối trật tự công cộng. Trong những người này, không một ai trú trên địa bàn xã Diễn Xuân cả”, ông Đồng nói.

Khi công an huyện Diễn Châu có mặt yêu cầu các đối tượng ngừng ngay hoạt động gây mất trật tự, thì một đối tượng còn thách thức lực lượng chức năng, tích cực hô hào đàn em tiến hành phát trực tiếp (livestream) những hình ảnh này trên mạng xã hội.

Phải đến khoảng 10h cùng ngày, khi thấy có nhiều cán bộ, chiến sỹ công an đến thì các đối tượng mới sợ hãi mang loa đài rời đi.

Đến nhà Trưởng công an xã mở nhạc đám ma đòi tiền: Người trong cuộc lên tiếng (Hình 2).

Nơi xảy ra sự việc.

Nhận xét về vị Trưởng công an xã, ông Đinh Tiến Lợi, Chủ tịch UBND Diễn Xuân cho biết, trước nay ông Đồng là người khá cẩn thận, làm việc tỉ mỉ, chưa gây điều tiếng gì.

“Chúng tôi đã yêu cầu ông Đồng tường trình lại sự việc. Qua xác minh ban đầu, do việc vay nợ này không liên quan đến ông Đồng nên chúng tôi chưa đưa ra biện pháp xử lý, mà để gia đình tự giải quyết, nhưng đồng thời yêu cầu ông Đồng không được để việc riêng ảnh hưởng đến công tác”, ông Lợi nói.

Theo ông Lợi, việc vay nợ là dân sự, thỏa thuận cá nhân giữa hai bên, tuy nhiên ông Đồng đang là cán bộ xã nên sự việc này đã gây nên những điều tiếng không hay trong thời gian vừa qua trên địa bàn.

Điều tra vụ đến nhà trưởng công an xã đặt vòng hoa tang, mở nhạc đám ma để đòi nợ

Thứ 5, 31/05/2018 | 13:54
Một số đối tượng đã kéo đến nhà riêng Trưởng công an xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để đòi nợ dù ông này không vay cũng như không có mặt trong nhà.

Hà Giang: Tiếp tục khởi tố thêm 5 bị can trong vụ mang quan tài đi đòi nợ

Thứ 3, 22/05/2018 | 11:18
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang vừa mới tống đạt quyết định khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 5 bị can trong vụ việc gây rối trật tự công cộng bằng cách mang quan tài đi đòi nợ.

Hà Giang: Khởi tố đối tượng mang quan tài, vòng hoa đi đòi nợ

Thứ 5, 03/05/2018 | 19:26
Ngày 3/5, thông tin từ Công an huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với bị can Phạm Hồng Giang (SN 1989, trú tại tổ 6, phường Quang Trung, TP. Hà Giang, tỉnh Hà Giang) về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cùng tác giả

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.

Nghệ An: 8.440 hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà

Chủ nhật, 21/04/2024 | 12:34
Trong 2 năm qua, Nghệ An đã hỗ trợ làm mới, sửa chữa 8.440 ngôi nhà cho hộ nghèo, với tổng nguồn lực hơn 606 tỷ đồng, bằng kết quả 10 năm trước cộng lại.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.