Đến Shark Tank, CEO từng đi hốt phân mưu sinh vẫn được rót vốn dù có đến

Đến Shark Tank, CEO từng đi hốt phân mưu sinh vẫn được rót vốn dù có đến "99% là thất bại"

Thứ 5, 05/09/2019 | 19:00
0
“Anh thấy em là người dám thay đổi. Chính vì thế, dự án này cho dù anh biết 99% xác suất thất bại, 1% cơ hội thành công đi chăng nữa, anh vẫn đầu tư với mục đích ủng hộ để xây dựng nên một giấc mơ lớn”, Shark Dũng khẳng định.

CEO từng đi hốt phân để mưu sinh

Shark Tank Việt Nam mùa 3 tập 7 có sự xuất hiện của startup Hồ Đức Hoàn, Co-founder kiêm CEO của Edu2Review. Rất tự tin, CEO này cho biết đã có 5 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

Ngay từ đầu chương trình, Hồ Đức Hoàn gây ấn tượng bởi ý chí và nghị lực phi thường của mình. Theo lời vị CEO này, ngay từ những ngày còn là du học sinh Phần Lan, anh đã từng phải đi hốt phân chó, đạp xe hàng chục km giao từng tờ báo trong cái lạnh -35 độ để mưu sinh. Xe cũng không phải xe anh mua mà là chiếc xe cũ nhặt được ở suối đem về sửa lại.

Đầu tư - Đến Shark Tank, CEO từng đi hốt phân mưu sinh vẫn được rót vốn dù có đến '99% là thất bại'

CEO từng phải đi hốt phân chó, đạp xe hàng chục km giao từng tờ báo trong cái lạnh -35 độ để mưu sinh.

“Để có thể đứng đây ngày hôm nay với các Shark, 7 năm về trước, bàn tay này đã phải hốt phân chó kiếm sống. Tôi phải đạp xe hàng chục km, giao từng tờ báo giữa mùa đông tê tái -35 độ ở Phần Lan để mưu sinh”, Hồ Đức Hoàn kể về quãng thời gian còn là du học sinh.

Trải qua nhiều khó khăn, Hồ Đức Hoàn nhận thấy chỉ có giáo dục mới giúp anh thoát nghèo. Vì vậy, anh đã cho ra đời Edu2Review.

Tuy nhiên, CEO Hồ Đức Hoàn thừa nhận trước khi xây dựng nên nền tảng này, anh đã từng thất bại với sản phẩm đánh giá tín nhiệm. Edu2Review được xây dựng từ đống tro tàn của 2 thất bại đầu tiên. Theo giới thiệu đây là nền tảng đánh giá các đơn vị giáo dục và khóa học đầu tiên tại Đông Nam Á. Nền tảng này có thể giúp người dùng tìm kiếm, đánh giá các khóa học chính xác, nhanh chóng.

"Khát vọng của Edu2Review là mong muốn sử dụng công nghệ để nâng tầm nền giáo dục Việt Nam. Chúng tôi mong muốn phấn đấu trở thành một Edtech Unicorn vào năm 2024", CEO Hồ Đức Hoàn bày tỏ tham vọng.

Muốn trở thành giám khảo Shark Tank trong 10 năm tới

CEO cho biết doanh thu của Edu2Review trong tháng gần nhất đạt 20.000 USD. Do đó ông tự tin nền tảng đánh giá các đơn vị giáo dục sẽ tăng trưởng mạnh khi quy mô thị trường giáo dục tư nhân tại Việt Nam là 5 tỷ USD.

Sau phần trình bày, các nhà đầu tư liên tục đặt câu hỏi về chiến lược kinh doanh, số liệu tài chính. Shark Hưng quan tâm đến điểm hòa vốn của dự án, CEO Hồ Đức Hoàn khẳng định đến nay đã hòa vốn và đang kêu gọi để đầu tư cho các phân khúc ngôn ngữ khác.

Đầu tư - Đến Shark Tank, CEO từng đi hốt phân mưu sinh vẫn được rót vốn dù có đến '99% là thất bại' (Hình 2).

CEO Hồ Đức Hoàn và co-founder kiêm giám đốc tài chính Austin Carter. 

Shark Liên nêu giả thiết: "Nếu tôi đăng ký và bạn đánh giá trung tâm này tốt nhưng tôi đến cảm thấy không phù hợp với cách học của tôi thì có trả tôi tiền không?".

CEO Hồ Đức Hoàn tự tin khẳng định không chỉ phối hợp với trung tâm để trả lại tiền cho học viên mà nền tảng này còn giới thiệu với học viên đơn vị giáo dục khác.

Để thuyết phục các Shark, CEO Hồ Đức Hoàn cho biết thêm hiện quy mô thị trường giáo dục tư nhân tại Việt Nam là 5 tỷ USD. Ở Việt Nam, Edu2review có lượng booking tăng lên hàng năm, GMV (Gross Merchandise Value – tổng giá trị giao dịch) đã tăng trưởng kép 3,5 lần/năm.

Theo lời CEO này thì Edu2review từng có 2 lần gọi vốn thành công với tổng số vốn lên 750.000 USD. Tháng 12/2018, doanh nghiệp cũng được một quỹ đầu tư Hong Kong và Singapore rót vốn. Khi ấy, định giá của Edu2Review đã đạt 4,5 triệu USD. 

Từ tháng 12/2108 tới nay, CEO Hồ Đức Hoàn cũng tự tin khẳng định Edu2Review đã đạt tốc độ tăng trưởng tới 2,5 lần.

Nhận thấy các Shark còn nghi ngờ, CEO này tự tin đáp lại rằng việc bị loại là một dấu hiệu rất tốt cho thấy mình làm chưa đủ tốt.

"Đối với bản thân tôi, thất bại là một dấu chỉ đường. Nếu nó chỉ mình sai thì quy lại đi chỗ khác và ngày nay dẫn tôi tới đây gặp các shark. Một trong những mục tiêu của tôi là trở thành giám khảo Shark Tank trong 10 năm tới. Vậy nếu các shark nhìn tôi như một shark con để hỗ trợ thì tại sao chúng ta không bắt tay với nhau?", CEO Hồ Đức Hoàn hỏi ngược lại các Shark.

Được 2 Shark đầu tư dù biết trước 99% là thất bại

Còn nhớ trong tập 6 Shark Tank mùa 3, tuy lần đầu tiên xuất hiện nhưng shark Nguyễn Hòa Bình đã gây ấn tượng bởi những lời nhận xét khá gay gắt, thẳng thắn dành cho các startup. Điều đáng ngạc nhiên là đối với Edu2Review, shark Bình lại dành nhiều lời có cánh cho startup.

"Anh rất ấn tượng phong thái về con người, đội ngũ, câu chuyện của em. Anh nghĩ cũng là một startup tốt mặc dù cũng chưa tìm được long mạch lắm đâu”, Shark Bình dành lời khen cho startup và đưa ra đề nghị 100.000USD để đổi lấy 5%, có quyền put option.

Đầu tư - Đến Shark Tank, CEO từng đi hốt phân mưu sinh vẫn được rót vốn dù có đến '99% là thất bại' (Hình 3).

Shark Dũng và Shark Bình vẫn quyết định rót vốn dù chỉ tin có 1% thành công.

Trong khi đó, Shark Dũng nhận xét: “Anh thấy em là người dám thay đổi. Chính vì thế, dự án này cho dù anh biết 99% xác suất thất bại, 1% cơ hội thành công đi chăng nữa, anh vẫn đầu tư với mục đích ủng hộ để xây dựng nên một giấc mơ lớn”.

Shark Dũng đưa ra lời đề nghị 100.000 USD cho 10% cổ phần.

Mong muốn lôi kéo startup về mình, Shark Bình thông tin 80% các nhà đầu tư mạo hiểm trong lĩnh vực công nghệ (mô hình Shark Dũng đang quản lý) không mang lại giá trị tích cực cho start up.

"Nhưng anh là 20% trong số còn lại", Shark Dũng đáp trả.

"Và anh là 5% trong số giúp em tìm được long mạch", Shark Bình nói.

CEO Hồ Đức Hoàn sau đó trao đổi với co-founder kiêm Giám đốc tài chính Austin Carter và đề nghị với Shark Bình 100.000 USD cho 5% cổ phần. Trong đó 2,5% cổ phần dạng ESOP, kèm quyền mua ở vòng sau lên tới 1 triệu USD với chiết khấu 20%. Shark Bình gật đầu đồng ý.

Sau khi thương lượng, Shark Dũng cũng quyết định đầu tư 100.000 USD dưới dạng khoản vay chuyển đổi với 20% lãi suất. Trong vòng 1 năm đánh giá lại, nếu Shark thích đầu tư sẽ chuyển đổi thành 5% cổ phần và có quyền đầu tư vòng tiếp theo lên tới 1 triệu USD với điều kiện chiết khấu 20%.

Như vậy, thương vụ gọi vốn của CEO Hồ Đức Hoàn đã thành công với sự tham gia của 2 Shark Bình và Dũng, với tổng giá trị đầu tư là 200.000 USD.

Hiếu Nguyễn (Tổng hợp)

Vừa xuất hiện tại Shark Tank, "tân cá mập" của NextTech đã chê startup "ngáo giá"

Thứ 5, 29/08/2019 | 14:36
"Em phải tỉnh ra, đừng ngáo giá", “tân cá mập” Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch kiêm Founder của NextTech Group đưa ra lời khuyên khi startup tự định giá doanh nghiệp quá lớn so với giá trị thực.

"Người đàn bà câm làm guốc" và màn gọi vốn ngoạn mục tại Shark Tank Việt Nam

Thứ 5, 15/08/2019 | 14:33
Gần như từng "tán gia bại sản" vì guốc nhưng cũng nhờ guốc mà chị Phạm Như Hoa gắng gượng gầy dựng lại thương hiệu "Hoa Guốc". Tới Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank mùa 3, "người đàn bà câm làm guốc" may mắn có cú lội ngược dòng ngoạn mục.

Các "cá mập" có thực sự công tâm trong thương vụ kỷ lục của Luxstay tại Shark Tank?

Thứ 2, 29/07/2019 | 07:00
Shark Việt thừa nhận biết CEO Luxstay từ cách đây một năm trong một buổi ký kết hợp tác giữa Luxstay với đối tác Nhật Bản. Shark Hưng cũng cho biết được Shark Dũng mời tham dự một sự kiện ký kết chiến lược của Luxstay với đối tác Nhật Bản trước đây.

"Cá mập" cưỡi môtô và thương vụ "khủng" nhất từ trước tới nay tại Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ mùa 3

Thứ 5, 25/07/2019 | 14:00
Shark Tank Vietnam - Thương vụ bạc tỷ mùa 3 có màn trở lại đầy ngoạn mục khi có màn gọi vốn 12 triệu USD - "khủng" nhất từ trước đến nay cùng vị "cá mập" cưỡi môtô vào sân khấu.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Để gạo Việt Nam duy trì vị trí số 1 tại thị trường Philippines

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Dấu hiệu cho thấy Philippines đã bước đầu thành công trong việc đa dạng hóa nguồn cung gạo và định hướng cho xuất khẩu gạo của Việt Nam.

Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:26
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới ngày hôm qua (27/3).

Thêm 3 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô của ngành nông nghiệp

Thứ 3, 26/03/2024 | 21:00
Đến 15/3, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên, tăng 3 nhóm so với cùng kỳ 2023.

Hơn 92% cửa hàng bán lẻ xăng dầu phát hành hóa đơn từng lần bán hàng

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:31
Thông tin từ Tổng cục Thuế, tính đến ngày 24/3/2024, vẫn còn 5/63 Cục Thuế có tiến độ dưới 70% về xuất hóa đơn bán lẻ xăng dầu.

Thị trường cà phê trở lại xu hướng tăng

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:30
Chất lượng cà phê của Việt Nam ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng toàn cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:26
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới ngày hôm qua (27/3).

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Để gạo Việt Nam duy trì vị trí số 1 tại thị trường Philippines

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Dấu hiệu cho thấy Philippines đã bước đầu thành công trong việc đa dạng hóa nguồn cung gạo và định hướng cho xuất khẩu gạo của Việt Nam.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.