Đeo túi thơm trước ngực chữa nhiều bệnh cho trẻ?

Đeo túi thơm trước ngực chữa nhiều bệnh cho trẻ?

Thứ 3, 26/02/2013 | 08:47
0
Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh đua nhau săn lùng loại túi thơm vị thuốc bắc để trị bệnh cho các "cục cưng" của mình. Liệu pháp túi thơm được nhiều người tìm kiếm để sử dụng cho trẻ nhỏ bởi ưu điểm là giảm bớt tâm lý sợ hãi ở trẻ khi phải uống thuốc, tiêm cũng như làm nhẹ sự lo lắng của các bậc cha mẹ.

Loại thuốc đặc trị xôn xao trên mạng

Các chứng biếng ăn, khó tiêu hay các bệnh về đường hô hấp luôn khiến các bậc phụ huynh đau đầu. Một số diễn đàn dành cho trẻ thơ và các bậc làm cha làm mẹ luôn là nơi để các vị phụ huynh giao lưu, chia sẻ những bí quyết nuôi con khỏe, dạy con ngoan sao cho hiệu quả tốt nhất. Việc trị bệnh cho trẻ bằng túi thơm chứa các vị thuốc bắc được nhiều bà mẹ quan tâm, bởi cách sử dụng dễ dàng cũng như hiệu quả được nhiều người rỉ tai nhau khiến mặt hàng này trở nên "sốt" hơn bao giờ hết.

Hầu hết các thành viên trên diễn đàn đều cho biết, việc tìm đến loại túi thơm chứa bên trong các thành phần của vị thuốc bắc giúp con trị bệnh phần nào khiến các mẹ yên tâm hơn. Ngoài ra, nhiều người còn quan niệm, phương pháp trị bệnh bằng cách không đưa thuốc trực tiếp vào cơ thể sẽ "lành" hơn. Nickname mecoi nhiệt tình cho biết, cậu con trai ba tuổi của chị thường xuyên bị viêm họng, đặc biệt là những hôm thời tiết thay đổi nên chỉ cần mua một gói túi thơm bao gồm các vị thuốc đặc trị như đẳng sâm, phòng phong, bạch chỉ... đeo trước ngực cho bé ngửi liên tục trong vòng một tháng sẽ khá công hiệu.

Gia đình - Đeo túi thơm trước ngực chữa nhiều bệnh cho trẻ?

Các loại túi thơm thuốc bắc có công dụng trị bệnh cho trẻ đang được nhiều phụ huynh quan tâm.

Đặc biệt, thời tiết mùa xuân rất dễ ảnh hưởng đến đường hô hấp của trẻ. Dường như các loại thuốc kháng sinh, siro... được dùng triền miên khiến nhiều trẻ trở nên "nhờn" thuốc nên công dụng không được như ý muốn. Việc đổi cách trị bệnh được xem như một biện pháp mới, khiến các bà mẹ trở nên hào hứng hơn. Nickname bebi vui vẻ chỉ dẫn: "Những loại thuốc này được nghiền mịn, cho vào túi vải để đeo cho trẻ. Mùi thơm rất dễ chịu nên hầu như không ảnh hưởng đến sinh hoạt của các bé...".

Ngửi là... hết bệnh?

Theo chỉ dẫn của một số bà mẹ trên diễn đàn quen thuộc của trẻ thơ, chúng tôi tìm đến địa chỉ chuyên cung cấp loại túi thơm này trên phố Đội Nhân (Hà Nội). Bà chủ chuyên cung cấp mặt hàng này tự tin giới thiệu mình là một thầy lang có tiếng nên nhiều người tìm đến bởi tin tưởng loại thuốc đặc trị do bà bốc. Nói rồi, bà thao thao bất tuyệt về công dụng của từng túi thuốc. Đối với trẻ em, các bệnh phổ biến như biếng ăn, hô hấp... luôn thường trực, khiến các mẹ vô cùng lo lắng. Bước chân vào nhà, chúng tôi khá ấn tượng với mùi thơm đặc trưng của thuốc bắc. Ở góc phòng là một chiếc máy nhỏ được làm thủ công để tán mịn từng vị thuốc cho vào túi.

Bà chủ cho biết thêm, ngoài công hiệu của từng loại thuốc, bà còn kết hợp trị bệnh theo phong thủy, màu sắc. Theo đó, tùy từng loại bệnh mà màu sắc của túi chứa thuốc cũng khác nhau, vừa để nhân viên dễ phân biệt khi giao hàng cho khách, vừa tăng thêm hiệu quả khi chữa bệnh. "Dùng các loại túi thơm màu xanh dương có tác dụng tốt cho các bệnh về đường tiêu hóa hay màu vàng lại tốt cho các bệnh về đường hô hấp của trẻ...", bà chủ cho biết.

Tuy nhiên, bên cạnh những thông tin về hiệu quả của loại thần dược này, chị Minh Hương (Đội Cấn) cho biết, chị mua về hai gói theo chỉ dẫn của các thầy lang cho bé sử dụng trong hai tuần liền thì thấy bệnh dứt hẳn (!?). Tuy nhiên, trong quá trình dùng loại túi thơm này, chị vẫn cho bé sử dụng kèm thêm thuốc uống nên cũng không dám chắc bệnh khỏi là do hiệu quả túi thơm mang lại hay là do thuốc tây. Trường hợp của chị Minh Hương (Đội Cấn) lại tỏ rõ sự e ngại bởi cho rằng, mặc dù thuốc bắc luôn có mùi thơm dễ chịu nhưng việc cho trẻ tiếp xúc thường xuyên với mùi thơm đó sẽ ảnh hưởng đến khứu giác của trẻ.

Bác sỹ Phạm Văn Đông, làm việc tại một phòng khám đông y trên đường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Việc ngửi túi thơm chứa các vị thuốc bắc để trị bệnh là một liệu pháp từ lâu đời và có hiệu quả rõ rệt. Tuy nhiên, do đặc trưng các vị thuốc bắc trước khi đóng gói vào túi đều được tán mịn nên nhiều cửa hàng nhập nhèm hoặc đong thiếu vị dẫn đến hiệu quả không như ý muốn. Ngoài ra, do đường hô hấp của trẻ còn yếu nên việc thường xuyên cho tiếp xúc với một loại mùi vị, đôi khi phản tác dụng. Do đó, các bậc phụ huynh lưu ý chỉ nên cho trẻ đeo túi thơm 3 - 5 h/ngày. Đặc biệt, với những trẻ hô hấp kém, thường bị ho về đêm thì các loại túi thơm chứa các vị thuốc bắc như tế tân, chu nha tạo, xuyên khung, bạch chỉ, thương nhĩ tử, tân di hoa... sẽ rất hiệu quả, đặc biệt về ban đêm...".                                                

Linh Nhi

Phụ huynh tiểu học lo sốt vó tìm trường điểm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Cứ đến thời gian bắt đầu chuẩn bị năm học mới là các bậc phụ huynh lại suốt sắng, tìm trường học ưng ý cho con họ, trên các diễn đàn mạng, nhiều bậc phụ huynh đã tỏ ra khá lo lắng chuẩn, tìm mọi cách để xin cho con vào các trường tiểu học có chất lượng và uy tín nhất.

Phụ huynh vật vã vì các trung tâm gia sư... lừa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Với đủ mọi hình thức chiêu mộ, cấp bậc giảng dạy, các trung tâm gia sư mọc lên như nấm, ung dung hoạt động như không hay biết gì, không biết chất lượng ra sao. Dẫn đến tình trạng phụ huynh và học sinh dở khóc dở cười vì bị...lừa.

Phụ huynh đua nhau dạy trẻ tĩnh tâm bằng tập yoga

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
(Nguoiduatin.vn ) Một nghiên cứu mới nhất của Nhật Bản và Mỹ khẳng định, những động tác thực hành yoga cơ bản sẽ giúp trẻ em và mẹ hòa hợp với nhau hơn; giúp cho trẻ em tiếp cận cuộc sống một cách điềm tĩnh hơn. Nghiên cứu này được đưa ra, rất nhiều chuyên gia tâm lý cũng như bác sỹ tâm thần học phản đối vì cho rằng, trẻ em hiếu động là tốt.

Phụ huynh tất tả học kỹ năng dạy con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Những năm gần đây, ở một số thành phố lớn đã xuất hiện rất nhiều khóa đào tạo kỹ năng dạy con. Nhiều bậc phụ huynh đang tất tả tham gia các khóa học này.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.