ĐH Tôn Đức Thắng tự phong GS,PGS: Hiểu nhầm quyết định của Chính phủ

ĐH Tôn Đức Thắng tự phong GS,PGS: Hiểu nhầm quyết định của Chính phủ

Thứ 4, 23/09/2015 | 10:06
0
"Trường đại học Tôn Đức Thắng đã dừng việc tự phong GS,PGS vì nhà trường đã hiểu nhầm quyết định của Chính phủ nên soạn thảo văn bản chưa chuẩn, chưa chặt chẽ" - lãnh đạo Bộ GD-ĐT nói.

Liên quan đến việc trường Đại học Tôn Đức Thắng tự phong GS, PGS, trả lời trên báo Dân trí, ông Nguyễn Hải Thập - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, khi báo chí phản ánh, Cục Nhà giáo đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo trường ĐH Tôn Đức Thắng về việc trường tự phong GS,PGS thì mới biết rằng, trường đã hiểu nhầm Quyết định 20 của Thủ tướng ban hành năm 2012. Cụ thể, hiệu trưởng các trường ĐH có quyền bổ nhiệm các chức danh GS, PGS trong trường ĐH trên cơ sở công nhận đạt tiêu chuẩn của Hội đồng chức danh GS nhà nước.

Vì hiểu lầm như vậy nên trường Đại học Tôn Đức Thắng đã đã soạn thảo văn bản chưa chuẩn, chưa chặt chẽ.

Xã hội - ĐH Tôn Đức Thắng tự phong GS,PGS: Hiểu nhầm quyết định của Chính phủ

Trường Tôn Đức Thắng dừng việc phong GS, PGS

Cũng theo Dân trí, ông Thập cho rằng, đến nay Đại học Tôn Đức Thắng cũng chưa phong hàm cho ai trong trường nên chưa thể quy kết trường làm sai quy định. Hiện trường đã dừng văn bản này để sửa lại cho đúng với Quy định. Trường Tôn Đức Thắng cũng đang làm báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Theo ông Thập, trường Tôn Đức Thắng chỉ được thực hiện việc bổ nhiệm GS,PGS chứ việc xét công nhận GS,PGS thì nhà trường chưa được quyền mà vẫn phải là Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước.

Trước đó, thông tin Đại học Tôn Đức Thắng tự phong GS,PGS cho giảng viên trong và ngoài trường đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Đối với việc tự phong chức danh GS,PGS này, TS Lê Văn Út, Trưởng phòng Quản lý phát triển khoa học và công nghệ (Đại học Tôn Đức Thắng) cho biết, việc phong chức danh GS,PGS chỉ là chức vụ chuyên môn ở trong trường.

Theo TS Út: "Mục đích của trường là bổ nhiệm các vị trí chuyên môn để phân công công việc và chế độ phù hợp cho thành viên ở các khoa, phòng rõ ràng hơn, hướng đến phát triển khoa học của nhà trường”.

Cùng chuyên mục

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Mỹ đang lên kế hoạch về gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:25
Thứ Ba, hai quan chức Mỹ chia sẻ với Reuters, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cho gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.