ĐH vĩ đại nhất lịch sử Champions League: Luôn có Messi và Ronaldo

Thứ 4, 27/04/2022 | 11:07
0
Các chuyên gia của BT Sport đã chọn ra đội hình vĩ đại nhất lịch sử của Champions League. Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đều có mặt trong mọi đội hình.
Giải khác - ĐH vĩ đại nhất lịch sử Champions League: Luôn có Messi và Ronaldo

BT Sport mới đây đã tạo ra một cuộc tranh luận giữa các bình luận viên của mình về việc lựa chọn ra đội hình xuất sắc nhất mọi thời đại tại Champions League.

Các cựu chuyên gia Rio Ferdinand, Peter Crouch, Joe Cole, Michael Owen, Owen Hargreaves, Glenn Hoddle và Steve McManaman đều đưa ra ý kiến ​​chuyên môn của họ.

Trong khi những cái tên như Zinedine Zidane, Andres Iniesta và Xavi góp mặt trong khá nhiều đội hình thì 2 sự lựa chọn mà cả 7 người đều đồng ý là Ronaldo và Messi.

Ronaldo đã nâng cao chiếc cúp tai voi danh giá tới 5 lần trong sự nghiệp, trong đó có 4 lần với Real Madrid và 1 lần với Manchester United. Trong khi đó, Messi đã 4 lần vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu và tất cả đều trong màu áo Barcelona.

Ronaldo hiện đang là người dẫn đầu danh sách ra sân nhiều nhất tại Champions League với 183 lần góp mặt từ năm 2003 đến nay. Trong khi đó, Messi đứng ở vị trí thứ 3 với 156 lần ra sân từ năm 2005 đến nay. Anh chỉ còn kém người đứng thứ 2 là Iker Casillas 21 trận.

Giải khác - ĐH vĩ đại nhất lịch sử Champions League: Luôn có Messi và Ronaldo (Hình 2).

Đội hình tiêu biểu của Crouch

Trong danh sách những người ghi bàn tốt nhất lịch sử giải đấu, Ronaldo đang dẫn đầu với 140 bàn (Hiệu suất 0,77 bàn/trận). Messi đứng ngay phía sau với 125 bàn (Hiệu suất 0,8 bàn/trận).

Hậu vệ đẳng cấp người Ý, Paolo Maldini là cầu thủ khác cũng góp mặt trong cả 7 đội hình xuất sắc nhất lịch sử Champions League. Với việc 3 lần đăng quang trong kỷ nguyên Champions League và 2 lần khi giải đấu còn có tên gọi là C1, việc anh góp mặt không có gì lạ.

Một chủ đề đáng chú ý từ các đội hình tiêu biểu là thiếu các cầu thủ người Anh, mặc dù các câu lạc bộ Premier League đã đạt được thành công trong giải đấu trong những năm gần đây.

Chỉ có 2 lần có cầu thủ người Anh góp mặt trong 7 đội hình tiêu biểu, với việc Crouch chọn đồng đội cũ của Liverpool là Steven Gerrard ở trung tâm hàng tiền vệ của anh.

Gerrard đã một tay kéo Liverpool vào chung kết Champions League 2005 với AC Milan, nâng chiếc cúp vô địch trong trận chung kết Champions League nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Giải khác - ĐH vĩ đại nhất lịch sử Champions League: Luôn có Messi và Ronaldo (Hình 3).

Đội hình tiêu biểu của Joe Cole

Trong khi đó Joe Cole đã người đồng hương cùng họ với mình là Ashley Cole ở vị trí hậu vệ trái trong đội hình do anh chọn. Cả hai đã chơi cùng nhau ở Chelsea, và Ashley Cole là người góp công lớn giúp The Blues nâng cao chiếc cúp vô địch vào năm 2012.

Nhưng những người như John Terry và Wayne Rooney, cả hai đều là người từng bước lên ngôi vô địch giải đấu, đã không được chọn.

Thực tế, việc chọn ra đội hình xuất sắc nhất lịch sử Champions League vẫn luôn gây ra rất nhiều tranh cãi. Lần này, đội hình của các bình luận viên BT Sport cũng vậy.

Tuy nhiên, việc chọn ra Messi và Ronaldo trong mọi đội hình là điều gần như không phải bàn cãi. Cả hai đều là những kỷ lục gia tại Champions League.

Đội hình tiêu biểu Champions League của các BLV khác:

- Rio Ferdinand: Edwin van der Sar, Dani Alves, Sergio Ramos, Paolo Maldini, Roberto Carlos, Xavi, Andres Iniesta, Clarence Seedorf, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Ronaldinho

- Michael Owen: Gianluigi Buffon, Cafu, Ramos, Maldini, Carlos, Xavi, Iniesta, Gerrard, Zidane, Messi, Ronaldo

- Owen Hargreaves: Van der Sar, Alves, Ramos, Maldini, Carlos, Xavi, Iniesta, Seedorf, Zidane, Messi, Ronaldo

- Glenn Hoddle: Buffon, Cafu, Cannavaro, Maldini, Carlos, Pirlo, Xavi, Zidane, Messi, Ronaldo Nazario, Cristiano Ronaldo

- Steve McManaman: Neuer, Alves, Ramos, Maldini, Carlos, Makelele, Iniesta, Zidane, Messi, Ronaldo Nazario, Cristiano Ronaldo

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo Messi

Ronaldo & Messi cùng bị loại ở C1: Ngày tàn của kỷ nguyên SiRo

Thứ 4, 16/03/2022 | 10:28
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi từng là 2 ngôi sao thống trị bóng đá thế giới trong hơn chục năm qua. Nhưng hiện tại đã đến lúc kỷ nguyên SiRo dần chìm vào dĩ vãng
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.