Đi biển mùa đông bạn nên tới những bãi biển tuyệt đẹp sau (P.2)

Đi biển mùa đông bạn nên tới những bãi biển tuyệt đẹp sau (P.2)

Thứ 4, 07/10/2015 | 06:30
0
Bạn hãy tiếp tục đi xa hơn về phương Nam để đến với những bãi biển xanh trong tràn ngập ánh nắng ngay giữa lúc tiết trời đang giá lạnh nơi xứ Bắc nhé.

3. Mũi Né

Xã hội - Đi biển mùa đông bạn nên tới những bãi biển tuyệt đẹp sau (P.2)

Chỉ cách TP.HCM 200km về phía Đông, Mũi Né nổi tiếng với những cồn cát vàng cùng làn nước biển xanh trong (cần tránh tháng 7 và 8 do có tảo biển khiến nước không được trong xanh). Khí hậu khô nóng (nơi có lượng mưa ít nhất của Việt Nam), khiến Mũi Né sở hữu những đồi cát mang hình ảnh thơ mộng như sa mạc, đã đi vào rất nhiều tác phẩm nghệ thuật điện ảnh, hội họa và nhiếp ảnh… Từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát khô cằn, nằm rất xa đường giao thông, chỉ có lác đác vài xóm chài nghèo, Mũi Né đã mọc lên hàng trăm khu resort đẳng cấp và trở thành một thủ phủ mới của du lịch biển nghỉ dưỡng được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng.

Vào mùa Đông, các khu resort hay khách sạn ở Mũi Né hầu hết đều đã kín chỗ do lượng khách du lịch tới từ các nước hàn đới tới đây để tránh cái lạnh tê tái nơi quê nhà.

Nằm tại nơi giao nhau giữa 2 dòng biển (nóng và lạnh), Phan Thiết được ưu đãi nguồn lợi thủy sản dồi dào. Hải sản nơi đây rất đa dạng phong phú và có giá cả khá tiện nghi. Những món ăn đặc sản nổi danh đất Phan Thiết được du khách ưa chuộng để mang về làm quà cho người thân hay để thương thức tại chỗ như bánh căn, bánh tráng mắm ruốc, mứt me, chả răng mực, bánh rế, bánh quai vạc tôm thịt, nước mắm Phan Thiết…

4. Vũng Tàu

Xã hội - Đi biển mùa đông bạn nên tới những bãi biển tuyệt đẹp sau (P.2) (Hình 2).

Là thành phố du lịch biển gần TP.HCM nhất (125km – 2 giờ xe chạy) nên không có gì lạ khi phần lớn du khách từ Sài Gòn tới đây trong các dịp nghỉ ngắn ngày. Được khai thác du lịch từ sớm nhất, Vũng Tàu có hệ thống khách sạn phát triển phù hợp với nhu cầu du lịch. Ngoài những danh thắng vốn từ lâu đã quen thuộc như tượng chúa Kitô dang tay, ngọn đèn hải đăng trên núi Nhỏ, Thích ca Phật Đài, Bạch Dinh… du khách có thể thử khám phá những bãi biển đẹp nhưng ít người biết đến như bãi Vọng

Cùng chuyên mục

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:23
Thủ tướng nhấn mạnh, chuyển đổi số giúp giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà sách nhiễu, giảm chi phí tuân thủ, chi phí đi lại… cho người dân và doanh nghiệp.

Cả nước còn hơn 1.000 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:15
Dù Bộ GTVT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp song, trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 5 điểm đen, 1.087 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Người vi phạm nồng độ cồn bỏ lại xe không nộp phạt bị xử lý thế nào?

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:02
Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định, người bị xử phạt hành chính không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.