Đi du lịch đừng quên mang theo những loại thuốc này

Đi du lịch đừng quên mang theo những loại thuốc này

Bùi Thị Lan Anh
Thứ 3, 19/06/2018 | 16:46
2
Mùa hè cũng là mùa của những chuyến du lịch. Vậy nhưng thời tiết nóng bức của mùa hè cộng với việc đến một địa điểm mới cũng khiến bạn gặp một số vấn đề về sức khỏe. Để đảm bảo có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa cùng gia đình, bạn hãy chuẩn bị sẵn một số loại thuốc.
1. Thuốc hạ sốt
Đi du lịch đừng quên mang theo những loại thuốc này

Đi chơi ngày hè dễ bị ốm sốt

Chắc chắn khi đi du lịch bạn sẽ phải… đi nhiều. Đó cũng là lý do khiến các thành viên trong gia đình mệt mỏi, nhất là trẻ em. Việc đi lại nhiều dưới cái nắng và nóng của mùa hè dễ khiến trẻ nhỏ bị đau đầu, sốt. Thêm vào đó, thói quen uống nước đá để giải khát cũng làm tăng nguy cơ bị viêm họng. Vì thế, chắc chắn bạn nên mang theo thuốc hạ sốt cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn thuốc giảm đau, hạ sốt có thành phần là paracetamol (trong trường hợp bị sốt xuất huyết nhưng tưởng là sốt thông thường, việc dùng thuốc hạ sốt có thành phần ibuprofen có thể khiến bạn tử vong do làm tăng tình trạng xuất huyết).

2. Oresol

Đi du lịch đừng quên mang theo những loại thuốc này (Hình 2).

Nên uống oresol để bù điện giải khi ra mồ hôi nhiều.


Oresol là một loại thuốc bù nước và các chất điện giải bị mất (Na, Ka, glucose) khi bị tiêu chảy, sốt cao, nôn mửa, mất nhiều mồ hôi do lao động nặng, vận động nhiều... Oresol đặc biệt hay được sử dụng trong mùa hè vì nguy cơ bệnh tiêu chảy, ốm sốt và mất mồ hôi do nắng nóng tăng cao.

Vì vậy, chuyến du lịch này, hãy để sẵn trong túi của bạn một vài gói orosol cho cả nhà mình dùng bạn nhé!

3. Thuốc cầm đi ngoài
Đi du lịch đừng quên mang theo những loại thuốc này (Hình 3).

Hãy luôn mang theo thuốc cầm đi ngoài

Việc đến một địa điểm mới, ăn những món ăn mới dễ khiến bạn không kịp thích nghi gây nên những vấn đề  về tiêu hóa. Thêm vào đó, thời tiết mùa hè nóng bức khiến đồ ăn nhanh hỏng hơn, nếu không được bảo quản cẩn thận, bạn dễ bị đi ngoài. Vì vậy, hãy luôn chắc chắn rằng, trong túi đồ của bạn có một lọ thuốc cầm đi ngoài.

4. Thuốc chống dị ứng
Đi du lịch đừng quên mang theo những loại thuốc này (Hình 4).
Bạn nên mang theo thuốc chống dị ứng đề phòng


 Có một điều chắc chắn là tất cả những ai đã từng bị dị ứng đều không bao giờ mong muốn gặp lại tình cảnh ấy (dù chỉ nhẹ nhất mẩn ngứa khắp người). Vì vậy đừng bao giờ quên mang theo thuốc chống dị ứng khi đi đâu xa.Rất nhiều người bị dị ứng thời tiết và dị ứng hải sản. Mùa hè, đa phần các gia đình chọn du lịch biển và nếu chẳng may ăn phải món bị dị ứng thì bạn sẽ làm thế nào? (Có những người lần đầu tiên ăn ba ba mà không ngờ bị dị ứng tới mức sốc, co giật)

5. Thuốc giải độc gan
Đi du lịch đừng quên mang theo những loại thuốc này (Hình 5).
Uống bia rượu nhiều thì nên dùng thêm giải độc gan.


Bạn cũng nên hạn chế uống bia khi ăn hải sản vì hai thứ này kết hợp với nhau khiến a-xít uric trong máu tăng cao, gây bệnh gút.Trên bàn ăn những ngày đi du lịch chắc chắn không thể nào vắng bóng món… bia. Uống nhiều bia rượu khiến gan quá tải, làm men gan cao. Do đó, bạn nên mang theo thuốc giải độc gan để bảo vệ lá gan cho cả gia đình thân yêu của mình.

6. Bông băng, thuốc chống muỗi
Đi du lịch đừng quên mang theo những loại thuốc này (Hình 6).
Bạn cũng nên mang theo thuốc bôi chống muỗi.

Ngoài những loại thuốc trên, bạn cũng nên mang theo bông băng, gạc, thuốc bôi ngoài da chống muỗi để chuyến đi được trọn vẹn và an toàn.

Chúc gia đình bạn có những chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa!

Đà Nẵng: Rà soát tour du lịch 0 đồng

Thứ 2, 11/06/2018 | 10:13
Trong dư luận có nhiều ý kiến trái chiều về tour du lịch 0 đồng nên UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu sở du lịch rà soát và có báo cáo.

Bí kíp chống say rượu bia cho "bợm nhậu"

Thứ 5, 31/05/2018 | 17:35
Gần 80% nam giới Việt Nam sử dụng rượu bia, cao thứ 2 ở Đông Nam Á lọt top 30 quốc gia sử dụng rượu bia nhiều nhất thế giới.

Sai lầm thường gặp của các mẹ khi cho con uống thuốc ho có corticoid

Thứ 2, 28/05/2018 | 14:17
Corticoid tác dụng nhanh nhưng cũng hại thận, xương không kém. Hầu hết các đơn thuốc trị viêm đều có thành phần này, hay thấy nhất là thuốc ho cho trẻ em. Vậy vì sao nó lại có hại và làm thế nào để giảm tác dụng phụ của corticoid?

Con sốt cao, mẹ chỉ chăm chăm cho uống hạ sốt bằng mười hại con

Thứ 2, 28/05/2018 | 07:00
Có một thực tế là, rất ít bà mẹ cho con uống oresol khi bé sốt mà chỉ chăm chăm cho uống hạ sốt. Đa phần chúng ta còn coi thường vai trò của chất điện giải- oresol khi bị sốt và tiêu chảy mà không biết rằng, nếu không được bù điện giải kịp thời có thể bị sốc, trụy mạch, hôn mê…
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.