Ði làm bằng xe đạp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư

Ði làm bằng xe đạp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư

Thứ 6, 14/07/2017 | 06:09
0
Nghiên cứu gần đây cho thấy đi lại bằng xe đạp như đi xe đạp giải trí không chỉ liên quan đến giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng mà còn giúp có cuộc sống lâu hơn.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã theo dõi hơn 263.450 người tại Anh, Scotland và xứ Wales trong vòng 5 năm. Nhóm nghiên cứu bao gồm 52% phụ nữ và 48% nam giới từ 40 - 69 tuổi.

Tư vấn - Ði làm bằng xe đạp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư

Các nhà nghiên cứu đã chia những người tham gia thành 5 nhóm dựa trên cách họ đi làm, bao gồm đi bộ, đi xe đạp, đi xe ô tô hoặc đi xe công cộng, đi bộ hỗn hợp (đi bộ và đi xe ô tô) và đi xe đạp hỗn hợp (đi xe đạp và đi xe ô tô). Nghiên cứu thấy rằng so với đi xe ô tô, đi xe đạp có nguy cơ mắc bệnh tim mạch hoặc ung thư thấp hơn hoặc giảm tỉ lệ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào trong suốt thời gian 5 năm. Đi bộ có liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Một phân tích năm 2015 được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Utrecht, Hà Lan đã kết luận rằng đi xe đạp ngăn ngừa khoảng 6.500 người chết mỗi năm ở Hà Lan và gia tăng thêm trung bình 6 tháng tuổi thọ cho người Hà Lan. Ở Hà Lan, xe đạp là phương tiện giao thông chủ yếu cho hơn 1/3 dân số, có đường riêng biệt cho xe đạp, mạng lưới đường đi của xe đạp và bãi đậu xe rộng rãi dành riêng cho xe đạp.

Theo SKĐS