Di lý Trần Văn Hội - Giám đốc Địa ốc Hưng Phú từ Đà Lạt về Vũng Tàu để tiếp tục điều tra lừa bán “dự án ma”

Di lý Trần Văn Hội - Giám đốc Địa ốc Hưng Phú từ Đà Lạt về Vũng Tàu để tiếp tục điều tra lừa bán “dự án ma”

Hoàng Văn Hưng
Thứ 3, 25/02/2020 | 16:21
0
Sau 3 ngày bắt giữ, cơ quan công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hoàn tất các thủ tục và tiến hành di lý ông Hội từ TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) về Bà Rịa - Vũng Tàu trong đêm 24/2.

Ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã di lý ông Trần Văn Hội (32 tuổi, quê quán Nam Định) Giám đốc của Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Địa ốc Hưng Phú Group (gọi tắt là công ty Hưng Phú) từ TP.Đà Lạt về trụ sở công an tỉnh này để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Video: Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu di lý ông Hội từ TP.Đà Lạt về BR-VT phục vụ điều tra

Video: Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu di lý ông Hội từ TP.Đà Lạt về BR-VT phục vụ công tác điều tra

Trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã bắt giữ ông Hội khi đang lẩn trốn tại TP.Đà Lạt và hoàn tất thủ tục để di lý ông Hội từ TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) về Bà Rịa – Vũng Tàu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định Hội đã tự lập dự án, phân lô, tách thửa trên đất nông nghiệp, đất quy hoạch thương mại, dịch vụ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

Chưa lập thủ tục sang tên chuyển quyền sử dụng và chuyển mục đích sử dụng đất nhưng đã ký Hợp đồng ủy quyền với chủ sử dụng đất, Hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và Hợp đồng đặt cọc để thu của khách hàng hơn 15,2 tỷ đồng.

Tất cả số tiền trên Hội không sử dụng đầu tư dự án, không lập các thủ tục về đất đai để sang tên cho khách hàng như cam kết, đến nay không còn khả năng trả lại tiền đã thu của khách hàng.

Đối với lô đất “dự án Hưng Phú Obama Riverside” cũng đã chuyển nhượng cho người khác. Sau khi thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, Hội lẩn trốn và không hợp tác làm việc với cơ quan điều tra.

Hồ sơ điều tra - Di lý Trần Văn Hội - Giám đốc Địa ốc Hưng Phú từ Đà Lạt về Vũng Tàu để tiếp tục điều tra lừa bán “dự án ma”

Ông Hội tại cơ quan công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Hoàng Hưng

Xét thấy vụ việc có tính chất phức tạp, hành vi phạm tội của Hội là đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại cho nhiều người, có thể còn có nhiều đối tượng giúp sức. Ngày 20/01, PC03 Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Hội về “Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Qua trình vào cuộc xác minh, cơ quan công an xác định các doanh nghiệp do Hội làm giám đốc không còn hoạt động, đối tượng cũng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra Quyết truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Hội, đồng thời thành lập chuyên án để đấu tranh.

Ngày 21/02, Cơ quan điều tra đã bắt Hội khi đang lẩn trốn tại TP. Đà Lạt. Trong thời gian trốn tại đây, Hội tiếp tục hợp tác với một đương sự thành lập công ty TNHH do người này đứng tên hoạt động kinh doanh môi giới bất động sản.

Hiện tại, liên quan đến vụ án trên, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo ai là bị hại hãy liên hệ với cơ quan này để phối hợp giải quyết. (gặp điều tra viên Lương Quang Hải, ĐT: 0918582599).

Bất động sản Hưng Phú lừa bán dự án "ma" như thế nào?

Chủ nhật, 23/02/2020 | 17:18
Để lừa bán đất cho nhiều người, địa ốc Hưng Phú "vẽ” nhiều dự án trên giấy nhưng lại không triển khai các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm chiếm đoạt số tiền hàng trăm tỷ đồng.

Bán hàng loạt dự án “ma”, giám đốc công ty địa ốc Hưng Phú bị bắt khi đang lưu trú ở Đà Lạt

Chủ nhật, 23/02/2020 | 14:09
Quá trình xác minh điều tra, thu thập chứng cứ theo đơn tố cáo của khách hàng, cơ quan công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu xác định giám đốc công ty Hưng Phú đã lừa bán hàng loạt dự án “ma” trên địa bàn tỉnh nên tiến hành bắt giữ khi ông này đang lưu trú tại TP.Đà Lạt.

Công ty lừa đảo Angel Lina: Đăng ký bán buôn máy móc nhưng lại bán dự án "ma", hành hung khách hàng và gì nữa?

Chủ nhật, 03/11/2019 | 07:00
Đến thời hạn, khách hàng của Angel Lina không nhận được đất cũng không được hoàn tiền và bồi thường như như cam kết. Thậm chí khi khách hàng đến trụ sở công ty đòi tiền còn bị một số người lạ mặt hành hung tới mức bị thương.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.